Thêm 25 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

20/07/2021 - 19:50

Ngày 20-7, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có thêm 25 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, xuất viện; bệnh viện cũng đang có 28 bệnh nhân nặng, nguy kịch.


Điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: BV.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong ngày 20-7, tại Bệnh viện có 25 bệnh nhân COVID- 19 khỏi bệnh, được xuất viện trở về địa phương. Các bệnh nhân này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi y tế tại địa phương theo quy định.

Hiện tại, Bệnh viện đang điều trị cho 257 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 28 bệnh nhân nặng, nguy kịch gồm: 7 bệnh nhân phải thở oxy, 21 bệnh nhân phải thở máy, 6 bệnh nhân phải chạy ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo).

Nhằm tạo nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID- 19 theo phương châm 4 tại chỗ, ngày 20-7-2021, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã mở lớp đào tạo về chẩn đoán, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 cho 49 cán bộ y tế là các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa hồi sức, cấp cứu từ các cơ sở y tế của tỉnh Hưng Yên được cử đến. Trong đó có các kỹ thuật cao như: Thở máy, thở máy không xâm nhập, ECMO, lọc máu…

Với phương pháp đào tạo “cầm tay chỉ việc”, các nhân viên y tế sẽ được các bác sĩ, điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm trong điều trị COVID- 19 hướng dẫn điều trị, chăm sóc từ bệnh nhân nhiễm COVID-19 thông thường đến các bệnh nhân nặng, có nhiều bệnh lý nền, cần kỹ thuật cao. Với mục tiêu khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên có thể tự khám, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại địa phương theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời có thể sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu.

Theo TẠ NGUYÊN (Báo Tin tức)