Thêm một sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

09/08/2018 - 07:14

 - Những năm gần đây, người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm (SP) mang thương hiệu Thanh Hồ của Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ (phường Long Thạnh, TX. Tân Châu), trong đó có SP nước màu. Mới đây, SP nước màu của công ty được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018 cấp tỉnh.

Vượt qua khó khăn

Từ lâu, nước màu được coi như một loại tạo màu cho món ăn, đặc biệt là các món kho. Nước màu không chỉ làm cho món ăn thơm, ngon hơn mà còn tạo sự kích thích, tính thẩm mỹ cho mỗi món ăn. Với việc đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh (SXKD) các mặt hàng gia vị nói chung, nước màu của Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ nói riêng, chị em nội trợ có thêm nhiều lựa chọn cho món ăn ngon mỗi ngày.

Ông Dương Quang Vĩ, đại diện Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ cho biết, thương hiệu Thanh Hồ có mặt trên thị trường từ năm 2005. Trước đây, công ty hoạt động quy mô nhỏ lẻ. SP chính là tương hột và thị trường tiêu thụ chủ yếu ở địa phương.

“Là cơ sở đầu tiên SX các mặt hàng gia vị đóng chai của TX. Tân Châu, cơ sở chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Do người tiêu dùng chưa biết nhiều đến SP cũng như chưa quen với các mặt hàng đóng chai nên rất khó cạnh tranh với những SP cùng loại. Ngoài ra, do chưa có nguồn vốn để đầu tư máy móc, trang thiết bị nên các SP của chúng tôi chỉ dừng lại ở địa phương, chưa vươn ra được các thị trường ngoài tỉnh” - ông Vĩ thông tin.

Để vượt qua những khó khăn trên, Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ đã tham gia các kỳ hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại từ đó các SP được nhiều người tiêu dùng biết đến. Qua thời gian, nhờ SP có chất lượng, được nhiều người tin dùng nên thị trường ngày càng mở rộng. Năm 2008, công ty phát triển thêm SP nước màu với nguyên liệu bằng đường thốt nốt. Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều SP mang thương hiệu Thanh Hồ như: tương xay, tương ớt, muối ớt...

Thêm một sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sản phẩm nước màu của Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ có mặt ở hầu hết các tỉnh ĐBSCL

Giữ vững thương hiệu

Từ một cơ sở SX chỉ với 5 lao động, đến nay Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ đã mở rộng diện tích cũng như số lượng công nhân lên đến 20 người. Bình quân mỗi ngày, công ty cho ra thị trường từ 500 - 800kg nước màu. Với tiêu chí chất lượng cao, an toàn vệ sinh... công ty đã cải tạo toàn bộ dây chuyền SX, trang bị công nghệ tiên tiến kết hợp với phương pháp chế biến cổ truyền để nâng cao sức cạnh tranh.

“Đối với SP nước màu, chúng tôi lựa chọn nguyên liệu chủ yếu là đường thốt nốt, được lấy từ các hộ có uy tín ở huyện Tịnh Biên và Tri Tôn. Nhờ vậy mà SP làm ra có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. ” - ông Vĩ chia sẻ.

Ngoài lựa chọn nguyên liệu chất lượng, áp dụng kỹ thuật truyền thống, công ty còn có ý thức bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng với việc áp dụng nghiêm ngặt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như an toàn vệ sinh lao động. Chính vì vậy, hoạt động SXKD của công ty liên tục tăng trưởng, hiện nay thương hiệu Thanh Hồ đã có mặt ở hầu hết các tỉnh ĐBSCL.

“Sắp tới, công ty sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường sang các nước như: Lào và Campuchia. Đồng thời, đầu tư máy móc, trang thiết bị kỹ thuật để tạo ra SP ngày một chất lượng hơn” - ông Vĩ thông tin

Thêm một sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Ngoài nước màu, Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ còn có một số sản phẩm khác cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Mới đây, thương hiệu nước màu của Công ty TNHH SXTM Thanh Hồ đã được công nhận là một trong những SP công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2018.

“Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh SX, nâng cao chất lượng cho những SP sau này. Chúng tôi mong muốn SP được quảng bá để ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến, không chỉ ở trong tỉnh, mà còn ngoài tỉnh và ở nước ngoài”- ông Vĩ mong muốn

ĐỨC TOÀN

 

Liên kết hữu ích