Thêm một tác phẩm của cố họa sĩ Jean-Michel Basquiat được bán với giá kỷ lục

13/05/2021 - 08:47

Bức họa "In this Case" của cố họa sĩ người Mỹ Jean-Michel Basquiat đã được bán với giá 93,1 triệu USD trong phiên bán đấu giá của Christie's diễn ra ngày 11-5 ở thành phố New York, Mỹ. Đây là tác phẩm hội họa có giá bán đắt thứ hai của cố nghệ sĩ tài năng gốc Phi này.

Ảnh: EFE

Họa sĩ Basquiat hoàn thành bức họa "In this Case" vào năm 1983, trong đó khắc họa hình ảnh sọ người trên nền màu đỏ. Trước đó, giới chuyên giá ước đoán "In this Case" có thể bán với giá 50 triệu USD. Năm 2002, bức họa này đã từng được bán với giá chỉ 999.5 USD, thấp hơn rất nhiều so với mức giá hiện nay.

Hồi tháng 5/2017, tại phiên đấu giá của hãng Sotheby's, một tác phẩm khác của Basquiat là bức tranh sơn dầu "Untitle", cũng khắc họa hình ảnh đầu người, đã được với giá cao kỷ lục 110,5 triệu USD, gần gấp đôi mức chào sàn 60 triệu USD.

Jean-Michel Basquiat có cha mẹ là người Haiti và Puerto Rico. Tài hoa nhưng bạc mệnh, Basquiat đã ra đi ở độ tuổi 27 do dùng thuốc quá liều vào năm 1988.

Trong nhiều năm trở lại đây, các tác phẩm hội họa của các nghệ sĩ Mỹ gốc Phi đã phá vỡ ranh giới phân biệt chủng tộc và ngày càng nhận được sự quan tâm của giới sưu tầm tranh. Cũng trong ngày 11-5, Christie's đã giới thiệu các tác phẩm của một số nghệ sĩ da màu. Ví dụ như, một bức tranh của nữ họa sĩ Nina Chanel Abney đã được bán với giá gần 1 triệu USD, hay một tác phẩm của nghệ sĩ đương đại Rashid Johnson được mua lại ở mức 1,95 triệu USD.

Theo THANH HƯƠNG (Báo Tin Tức)