Thí sinh cập nhật phương án tuyển sinh để làm hồ sơ xét tuyển

27/05/2020 - 13:45

Không ít thí sinh đang băn khoăn với phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 về sắp xếp nguyện vọng, ưu tiên nguyện vọng sẽ được thực hiện như thế nào?

Trả lời vấn đề này, PGS TS Nguyễn Thu Thuỷ, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo-GD&ĐT) cho biết: Năm nay, Bộ tiếp tục hỗ trợ các trường trong công tác tuyển sinh và lọc ảo đợt 1 năm 2020. Do đó, nếu thí sinh có sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển, sẽ đăng ký xét tuyển tại trường THPT. Cùng thời điểm đăng ký dự thi THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành, nhiều trường. Tuy nhiên, thí sinh lưu ý các nguyện vọng phải xếp theo thứ tự ưu tiên. 

Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Ảnh: TTXVN.

Thí sinh đăng ký vào trường có sơ tuyển như các trường Công an, Quân đội hoặc xét tuyển vào các ngành có tổ hợp môn năng khiếu, thì cần phải thực hiện theo các quy định của trường. Ví dụ, thí sinh phải tham dự sơ tuyển, tham dự các kỳ thi năng khiếu do các trường tổ chức.  

Đối với các trường tổ chức thi hoặc xét tuyển theo phương thức khác, thí sinh phải thực hiện theo quy định riêng của từng trường, có thể đăng ký xét tuyển online, nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện hoặc nộp tại trường ĐH. Thí sinh cần theo dõi đề án tuyển sinh của trường để nắm được các quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh.  

PGS TS Nguyễn Thu Thuỷ cũng cho biết: Việc Bộ GD&ĐT tiếp tục hỗ trợ về cơ sở dữ liệu và quy trình xét lọc ảo sẽ giúp các thí sinh và các nhà trường giảm chi phí, thời gian, công sức, đi lại đăng ký xét tuyển, tiếp nhận các hồ sơ nguyện vọng… Công tác xét tuyển nguyện vọng và lọc ảo cơ bản ổn định như các năm.

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)