Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng tuyệt đối không bỏ qua những lưu ý này

28/07/2019 - 19:36

Theo quy định, đến 17 giờ ngày mai (29-7), thí sinh sẽ hết quyền thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến

Trước đó, trong đó ngày đầu tiên thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng (22-7), đã có trên 34.600 thí sinh điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến. Trên 9.500 thí sinh điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển. 13 thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên. 12 thí sinh điều chỉnh đối tượng ưu tiên.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo các bước sau:

Bước

Tên bước

Ghi chú

1.

Đăng nhập

Sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp

2.

Vào chức năng Thay đổi NV ĐKXT

 

3.

In danh sách nguyện vọng

Danh sách nguyện vọng trước khi thay đổi

4.

Thay đổi nguyện vọng

Thí sinh có thể thực hiện thao tác: xóa, thêm, sửa, sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng

5.

Lưu thông tin

 

6.

Xác nhận đăng ký

Sau khi đã xác nhận đăng ký, thí sinh sẽ không được thay đổi nguyện vọng nữa.

7.

Kiểm tra thông tin điều chỉnh NV ĐKXT và Kết thúc

 

Theo PGS Hoàng Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Nếu thực sự cần phải điều chỉnh thì mới điều chỉnh. Nếu mình vẫn thích, vẫn đam mê và phổ điểm tương đối ổn định thì không nhất thiết phải điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo Học viện Tài chính lưu ý, việc thay đổi nguyện vọng phải có chiến lược rõ ràng và phải ghi nhớ cẩn thận. Tránh tính trạng, thí sinh đăng ký rồi nhưng không vào website của trường để xem kết quả nên không biết mình đỗ vào đâu.

TS Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh, ở thời điểm này, khi các em đã biết điểm thi, biết tương quan điểm của mình với những người cùng dự tuyển. Ngoài ra, sau lần đăng ký ban đầu, các em đã khoanh vùng được những ngành học, trường học mà mình yêu thích. Qua đó, giúp cho việc thay đổi nguyện vọng của các em thành công và hiệu quả hơn.

>>>> XEM HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Theo MINH PHONG (Giáo dục & Thời đại)