Thí sinh trượt hết nguyện vọng ở một trường thì có thể xin vào ngành khác cùng trường hay không?

08/10/2020 - 09:06

Hiện nay có tình trạng thí sinh trượt tất cả nguyện vọng ở một trường nhưng lại mong đợi được vào một ngành khác cùng trường (còn chỉ tiêu) đủ với điểm của mình. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng đào tạo, ĐH Hà Nội đã giải đáp về băn khoăn này.

Thí sinh hỏi: Em đăng ký nguyện vọng vào khoa Marketing, trường Đại học Hà Nội, điểm chuẩn của khoa là 34,48 điểm. Kết quả thi của em là 25,5 điểm, nếu nhân đôi điểm môn Ngoại ngữ thì em cũng chỉ đạt 34,08 điểm. Như vậy là em không đỗ vào khoa Marketing. Trong khi đó, còn khoa khác của trường phù hợp với mức điểm  của em. Vậy em còn cơ hội vào ngành học khác của trường đang thiếu chỉ tiêu hay không, để em đặt nguyện vọng bổ sung ?.

 Tư vấn, tuyển sinh của Trường đại học Hà Nội trong ngày hội. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Hà Nội trả lời: "Ngày 7-10 là ngày đầu tiên ĐH Hà Nội đón tiếp tân sinh viên đến xác nhận nhập học. Trong hôm nay, trường đã nhận được khoảng 38% đơn xác nhận nhập học so với số chỉ tiêu tuyển sinh. Chúng tôi nhận thấy trong bối cảnh COVID-19, việc du học khó khăn nên việc xác nhận nhập học của thí sinh sẽ nhanh chóng hơn. Với thực tế này, dự kiến sau khoảng 4 ngày, số thí sinh nhập học sẽ đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh. Nhà trường sẽ hoàn tất việc tuyển sinh đợt 1 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó, trường sẽ không có đợt tuyển sinh bổ sung".  

Ông Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: Theo quy chế tuyển sinh, trường hợp của thí sinh trên không thể đặt đơn vào bất cứ ngành nào của trường nữa. Kể cả ngành khác, khoa khác có mức điểm chuẩn thấp hơn nhiều so với mức điểm thí sinh đạt được. Đây là quy chế và không trường nào làm trái được. Thí sinh cũng không có cơ hội tham dự đợt tuyển sinh bổ sung vì trường dự kiến hoàn tất tuyển sinh ngay trong đợt 1.  

"Tôi chỉ có lời khuyên với thí sinh này, điểm của em không phải là thấp em có thể cập nhật điểm ở những trường có ngành học tương tự. Hoặc em cũng có thể hạ thấp nguyện vọng của mình xuống một chút là đăng ký vào những trường top giữa, có đào tạo ngành học mà em đăng ký.  Thí sinh phải luôn cập nhật những thông tin tuyển sinh của một số trường, ngành mà mình quan tâm để sớm chuẩn bị cho đợt tuyển sinh bổ sung" - ông Dũng tư vấn. 

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích