Thói quen làm đẹp dễ gây tổn hại đến sức khỏe

06/04/2020 - 13:46

Chị em phụ nữ ai cũng có đam mê làm đẹp, nhưng không phải ai cũng nhận thức được những cách làm đẹp mà chúng ta đang lặp đi lặp lại hằng ngày đôi khi không hề tốt cho sức khỏe.

 Bạn cũng nên dùng dây vải để buộc tóc thay vì dùng dây thun - Ảnh: Internet

Sử dụng khăn lau mặt

Nhiều bác sĩ da liễu đã đưa ra lời khuyên rằng nên hạn chế sử dụng khăn mặt, thay vào đó có thể dùng bông tẩy trang, khăn giấy. Khăn mặt có thể là nơi trú ẩn của rất nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là khi bạn thường xuyên phơi chúng trong phòng tắm – nơi có độ ẩm cao.

Ngoài ra, độ ma sát từ sợi vải lên da cũng có thể làm da tổn thương hoặc dễ hình thành nếp nhăn hơn.

Xịt nước hoa vào tóc

Vì muốn có hương thơm nước hoa thoang thoảng trên tóc mà bạn không ngần ngại xịt luôn nước hoa vào tóc, thói quen làm đẹp này thật nguy hại. Bạn nên biết trong nước hoa có nhiều cồn nên sẽ làm cho mái tóc bị khô ráp, mất nước. Ngoài ra, bụi bẩn, dầu trên tóc sau khi dính nước hoa cũng có thể tạo ra mùi lạ. Nước hoa nếu dính trực tiếp vào da đầu sẽ gây dị ứng và làm bít lỗ chân lông, sản sinh ra gàu trên tóc. Tốt nhất, bạn hãy xịt nước hoa lên cổ tay, xoa nhẹ rồi áp hai bên tai.

Đeo túi xách nặng

Đeo túi xách nặng ở một bên vai cũng gây hại đến sức khỏe của bạn, cụ thể là bạn sẽ bị những cơn đau cổ, đau lưng và thậm chí là đau nửa đầu hành hạ mỗi ngày. Đó là chưa kể các cơ cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Một lời khuyên cho bạn là nếu đi bộ, hãy thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên vai để giữ cân bằng, tốt nhất là nên để những vật dụng không cần thiết ở nhà nhằm giảm sức nặng cho túi.

Mặc quần jean quá chật

Những chiếc quần jean bó sát người sẽ giúp chị em phụ nữ khoe được những đường cong gợi cảm và vẻ đẹp trời phú nhưng bên cạnh đó cũng ảnh hưởng rất lâu dài đến sức khỏe. Mặc quần jean quá chật có thể làm bạn bị ngứa rát ở hông và đùi, dễ bị nhiễm nấm ở vùng kín, máu không lưu thông được đến chân, tiêu hóa kém…Vì vậy tùy theo tính chất công việc, bạn hãy chọn những chiếc quần phù hợp với kích cỡ cơ thể để thoải mái hơn trong vận động và bảo vệ sức khỏe.

Buộc tóc quá chặt

Buộc chặt tóc có thể cho bạn cảm giác an tâm rằng mái tóc sẽ không bị bung ra khi vận động mạnh nhưng thói quen đó vô tình sẽ khiến da đầu bị tổn thương nghiêm trọng và tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Theo thời gian, tóc bạn sẽ ngày một gãy, rụng vì chân tóc bị yếu. Vì vậy, hãy buông tóc tự nhiên hoặc buộc tóc thấp, lỏng để không ảnh hưởng đến mái tóc. Bạn cũng nên dùng dây vải để buộc tóc thay vì dùng dây thun.

Quá lạm dụng mỹ phẩm

Làm sạch da là điều rất tốt, nhưng nếu làm sạch da một cách thái quá lại gây hại đến sức khỏe làn da. Hiện nay rất nhiều loại kem trị mụn cấp tốc, dưỡng trắng da, kem dưỡng khác có chứa thành phần tẩy mạnh, chất corticoid làm sạch da quá mức, vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da và tạo cơ hội cho vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập gây các bệnh về da.

Theo THU THỦY (Một Thế Giới)

 

Liên kết hữu ích