Thủ khoa Trường Đại học An Giang

02/11/2021 - 04:35

 - 12 năm liền là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, Trần Minh Quân vừa trở thành thủ khoa của Trường Đại học An Giang qua phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Minh Quân có bề dày thành tích trong học tập đáng tự hào: 12 năm liền là học sinh giỏi; “Top 3 miền Nam” và “Top 35 toàn quốc” với điểm thi xét theo khối là 28,3 điểm; điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là 9,8; điểm trung bình tích lũy bậc THPT là 9,5 (điểm trung bình lớp 10 là 9,3, lớp 11 là 9,5, lớp 12 là 9,7)…

Sinh viên Trần Minh Quân

Tuy đạt kết quả rất cao nhưng Trần Minh Quân rất khiêm tốn khi nói về thành tích bản thân. Với tư chất thông minh, sự kiên trì, nỗ lực của bản thân, sự động viên tạo mọi điều kiện của gia đình và nhất là sự hỗ trợ của thầy cô ở Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (ngôi trường với bề dày thành tích) đã giúp Minh Quân gặt hái được rất nhiều thành quả.

“Các môn học trong chương trình phổ thông cung cấp cho em một lượng kiến thức bổ ích để có thể áp dụng trong nghề nghiệp, cuộc sống tương lai. Nhưng em thích nhất môn tiếng Anh và môn Lịch sử. Là thành viên của lớp chuyên Anh, em dành sự yêu thích đặc biệt cho môn học này, vì bản thân em thích tìm hiểu về ngôn ngữ. Cùng với đó, xu thế hiện nay đang là hội nhập và phát triển, nên học tốt tiếng Anh sẽ mang lại cho em nhiều cơ hội việc làm và mở mang kiến thức. Đồng thời, em có tình yêu đặc biệt với môn Lịch sử, vì đây là môn học để em biết được nhiều hơn về công cuộc dựng nước và giữ nước của cha ông ta trong hàng ngàn năm qua” - Minh Quân chia sẻ.

Ngay từ những ngày đầu vào lớp 10, Minh Quân đã xác định được ngành nghề mình yêu thích, cũng như khối thi phù hợp với năng lực bản thân để có kế hoạch học tập lâu dài. Trong quá trình ôn thi tốt nghiệp, em dành nhiều thời gian để ôn luyện kiến thức thầy cô đã dạy để xây dựng cho mình nền tảng kiến thức vững chắc, xem lại cách giải các bài tập khó mà thầy cô đã giải mẫu, tham khảo từ bạn bè qua những lần học và làm việc nhóm. Ngoài ra, em còn đăng ký các khóa học trực tuyến để có thêm kiến thức bổ trợ cho việc học và thi tốt nghiệp THPT.

“Điều em cảm thấy may mắn nhất đó là trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp cũng như quá trình ôn thi, gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc và là nguồn động viên lớn nhất để em thêm sức mạnh, động lực để cố gắng và hoàn thiện bản thân từng ngày” - Minh Quân chia sẻ. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Minh Quân đạt được 28,3 điểm theo khối thi D14 (Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh). Trong kỳ tuyển sinh vào Trường Đại học An Giang, em đạt thủ khoa và đậu vào ngành sư phạm tiếng Anh (khoa Ngoại ngữ)…

Trong buổi lễ khai giảng năm học mới, thay mặt hơn 3.340 tân sinh viên của Trường Đại học An Giang, Trần Minh Quân chia sẻ: “Trúng tuyển vào trường đại học mà mình yêu thích là kết quả của quá trình “vượt vũ môn” đầy cam go, đồng thời, mở ra cơ hội học tập, rèn luyện, phát triển bản thân, nhưng cũng là những gian nan, thử thách đầu tiên đòi hỏi chúng em phải vượt qua. Là những tân sinh viên nên chúng em chưa thể thích nghi hoàn toàn với môi trường học tập, phương pháp giảng dạy mới. Nhất là do đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp khó lường, thay vì được dẫn dắt, được truyền lửa trực tiếp từ các thầy cô, giờ đây chúng em phải bó hẹp việc học trong cả thời gian và không gian mạng. Nhưng chúng em tin rằng, bằng sự nhiệt huyết, cần cù, hăng say học tập cũng như sức trẻ của bản thân và các bạn, chúng em sẽ vượt qua tất cả khó khăn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của những giảng viên đầy nhiệt huyết và tận tâm” - Minh Quân chia sẻ.

Kỳ vọng về chặng đường 4 năm đại học, Minh Quân cho biết sẽ đặt ra những mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân để có thêm nhiều động lực trong học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức. Đồng thời, tích cực tham gia hoạt động của Đoàn, Hội để có thêm nhiều kiến thức xã hội, kỹ năng bổ trợ cho nghề nghiệp tương lai.

HỮU HUYNH