'Thu Thủy – Những giấc mơ gốm' đoạt 2 giải tại LH phim ngắn quốc tế

01/05/2018 - 14:21

Liên hoan phim ngắn quốc tế Top Shorts vừa công bố giải thưởng của Top Shorts tháng 4/2018, trong đó bộ phim tài liệu Thu Thủy – những giấc mơ gốm của Việt Nam được vinh danh.

Thu Thủy – những giấc mơ gốm đã giành hai giải thưởng: Best Trailer (Giới thiệu phim hay nhất) cho Nguyễn Nghiêm Nhan - đạo diễn phim tài liệu - Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự - Đài THVN, và Inspiring Woman in a film (Người Phụ nữ truyền cảm hứng trong phim) cho họa sĩ Nguyễn Thu Thủy.

Thu Thủy – những giấc mơ gốm đã giành hai giải thưởng của Top Shorts

''Thu Thủy - Những giấc mơ gốm" ghi hình ảnh các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế cùng tham gia đóng góp công sức trên con đường sốm sứ, hình ảnh các em thiếu nhi thi vẽ thiết kế cho đoạn tranh gốm thiếu nhi, quang cảnh hoành tráng của lễ khánh thành và nhận bằng kỷ lục Guinness cho Con đường gốm sứ đã trở thành những thước phim tư liệu quý sau hơn 10 năm.

Liên hoan phim ngắn quốc tế Top Shorts là liên hoan phim online hàng đầu thế giới được tổ chức hàng năm tại thành phố Los Angeles (Mỹ), thu hút các bộ phim ngắn dưới 40 phút trên toàn thế giới tham dự với nhiều thể loại khác nhau.

Mỗi tháng liên hoan sẽ trao giải cho các bộ phim xuất sắc ở nhiều hạng mục khác nhau: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hấp dẫn nhất, Âm nhạc hay nhất, Diễn viên truyền cảm hứng nhất… Trong cuộc cách mạng số 4.0, đây là liên hoan phim được thiết kế tiêu chuẩn kết nối toàn cầu và đứng thứ 8 trên tổng số 4.000 liên hoan phim được tổ chức trên toàn thế giới.

Theo BÍCH NGỌC (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích