Thua đội bóng Hàn Quốc, Hà Nội FC bị loại khỏi Cúp C1 châu Á

29/11/2023 - 19:40

Trận thua 0-2 trước Pohang Steelers khiến Hà Nội FC chính thức bị loại khỏi vòng bảng cúp C1 châu Á mùa giải 2023/2024.

Pohang Steelers sớm giành quyền đi tiếp với 4 trận toàn thắng. Do đó, HLV Kim Gi-dong tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị và không dùng các ngoại binh.Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận trên sân và giành chiến thắng.

Hà Nội FC chủ động lùi sâu phòng ngự nhằm giữ an toàn cho khung thành của Quan Văn Chuẩn. Chiến thuật này phát huy tác dụng và Pohang Steelers không thể đẩy cao tốc độ trận đấu trong hơn nửa đầu hiệp 1. Thậm chí, Hà Nội FC có cơ hội ghi bàn khi Nguyễn Văn Tùng vượt qua 2 hậu vệ đối phương ở phút 25 nhưng anh dứt điểm quá nhẹ.

Hà Nội FC để thua Pohang Steelers.

Trước sức ép của đối thủ, Hà Nội FC chỉ có thể đứng vững đến phút 32. Đậu Văn Toàn phá bóng hỏng và trong nỗ lực can thiệp sau đó, Văn Nam phạm lỗi với Hong Yun-sang và có phạt đền cho Pohang Steelers. Trên chấm đá phạt 11 mét, Lee Ho-jae dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Có được lợi thế về tỉ số, Pohang Steelers càng chơi càng hay. Họ không để đối thủ có bất kì cơ hội nào để tổ chức phản công. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC chấp nhận chịu trận và tập trung phòng ngự số đông. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, sự xuất hiện của Marcao cải thiện đáng kể chất lượng tuyến giữa của Hà Nội FC. Tuy nhiên, khi đội bóng Việt Nam chưa thể tạo ra khác biệt thì họ phải nhận thêm bàn thua. Phút 53, Kim Jun-ho đá phạt góc chuẩn xác để Ha Chang-rae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, HLV Đinh Thế Nam quyết định đưa 2 trụ cột là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết vào sân. Hà Nội FC lập tức có cơ hội đáng chú ý. Phút 69, Văn Quyết phối hợp rất hay với Hùng Dũng và Tuấn Hải. Anh sút bóng rất hay từ ngoài vòng cấm nhưng chưa có bàn thắng cho đại diện Việt Nam.

Vẫn là Văn Quyết sau đó có đường chuyền cho Văn Trường. Tuyển thủ U23 Việt Nam loại bỏ hậu vệ Pohang Steelers, cú sút của anh tạo điều kiện cho Xuân Mạnh đá bồi ở cự li gần nhưng bóng đi lên trời. Để thua trước Pohang Steelers, Hà Nội FC chính thức bị loại khỏi đấu trường cúp C1 châu Á 2023/2024.

Kết quả: Pohang Steelers 2-0 Hà Nội FC

Ghi bàn

Pohang Steelers: Lee Ho-jae (32’); Ha Chang-rae (53’)

Theo MAI PHƯƠNG (VTC news)