Thua sốc ở bán kết, Djokovic vỡ mộng vô địch Olympic Tokyo

30/07/2021 - 19:28

Thua ngược sau 3 set trước hạt giống số 4 Zverev, Djokovic vỡ mộng giành huy chương vàng đơn nam ở Olympic Tokyo.

Novak Djokovic bước vào trận gặp Alexander Zverev với sự tự tin cao độ. Tay vợt người Serbia toàn thắng 4 trận trước đó mà chỉ để đối thủ thắng tối đa 7 game mỗi trận.

Ở cuộc so tài với Kei Nishikori, Djokovic thắng 6-2, 6-0 sau 70 phút. Phong độ cao của tay vợt người Serbia tạo cảm giác anh sẽ đánh bại Zverev để lần đầu vào chơi chung kết đơn nam tại Olympic. 

Djokovic khởi đầu như vũ bão khi giành break ở game thứ 4. Hạt giống số 1 chơi đầy chủ động ở các loạt đôi công bóng bền. Anh phòng ngự cuối sân tối, dồn ép bóng về phía trái tay của Zverev khiến đối thủ bối rối và mắc sai lầm.

Djokovic chỉ đánh ổn định trong set 1. 

Trong các game cầm giao bóng, Djokovic cũng chơi rất ổn định, còn Zverev gặp vấn đề ở những cú giao bóng hai. Anh bẻ thêm 1 game giao bóng của Zverev để kết thúc set đấu với tỷ số 6-1. 

Djokovic vẫn khởi đầu thuận lợi ở set 2. Anh cứu 2 break point trong game đầu cầm giao bóng, rồi bẻ game giao bóng thứ 3 của Zverev bằng một cú passing bắn lưới ngoạn mục.

Tuy nhiên, bước ngoặt xảy ra ở game thứ 6. Djokovic cầm giao bóng, nhưng thi đấu đầy bất ổn. Cú quả của tay vợt người Serbia đánh mất sự nguy hiểm, còn Zverev tung ra những cú thuận tay dọc đường baseline cực hiểm. Anh dẫn 40-0 và bẻ game giao bóng của Djokovic.

Ở game giao bóng sau đó, Zverev lại thắng trắng trước Djokovic. Lần đầu tiên ở Olympic Tokyo, có một tay vợt ghi liền 9 điểm trước tay vợt số 1 thế giới.

Djokovic thất bại ở hầu hết các pha lên lưới. 

2 game thắng liên tiếp giúp Zverev hưng phấn. Tay vợt người Đức chủ động tràn lưới, tiến sâu vào trong sân để gây sức ép trực diện buộc Djokovic phải di chuyển liên tục. Trong khi đó, những cú quả yếu ớt của Nole không thể làm khó đối thủ có chiều cao 1m98 cùng sải tay dài gần 1m. Djokovic thua 3-6 ở set 2.

Sau 5 phút cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế, Djokovic vẫn không cải thiện được thể lực và tinh thần. Hạt giống số 1 người Serbia "cạn pin", di chuyển và chống đỡ hời hợt. Zverev dễ dàng bẻ 2 game giao bóng của Djokovic để dẫn 4-0. Tay vợt người Serbia chỉ gỡ lại 1 game, trước khi thua chung cuộc 1-6 ở set 3.

Thất bại trước Zverev khiến Djokovic lại vỡ mộng chung kết Olympic. Hạt giống số 1 sẽ gặp Pablo Carreno-Busta ở trận tranh huy chương đồng, còn Zverev sẽ vào chung kết tranh huy chương vàng với Karen Khachanov - tay vợt của Ủy ban Olympic Nga. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)