Thức ăn thủy sản Sao Mai Super Feed được đánh giá cao

09/08/2018 - 09:59

Ngày 8-8-2018, tại Cụm Công nghiệp Sao Mai (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức Hội thảo khoa học “Sao Mai Super Feed – Sự lựa chọn thông minh”. Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội Cá tra Việt Nam, các sở, ngành 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp, gần 200 hộ nuôi cá tra ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long và TP. Cần Thơ, các đơn vị cung cấp nguyên liệu, nhà phân phối thức ăn thủy sản, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, nhà khoa học, nông dân nuôi cá đã tập trung phân tích, đánh giá chất lượng thức ăn thủy sản Sao Mai Super Feed, một trong những loại thức ăn thủy sản tốt nhất trên thị trường hiện nay, đạt chỉ số chuyển hóa thức ăn tốt, giúp tăng hiệu quả trong quá trình nuôi và chất lượng cá nguyên liệu. Các nhà quản lý cũng đánh giá hiệu quả chuỗi liên kết khép kín của Tập đoàn Sao Mai, từ cung cấp con giống, thức ăn thủy sản, bao tiêu sản phẩm cho đến chế biến, xuất khẩu cá tra. Theo ông Dương Nghĩa Quốc, Chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam, cách làm của Sao Mai phù hợp chủ trương của Chính phủ về quy trình khép kín trong sản xuất cá tra, hướng tới nâng cao chất lượng cá tra fillet. Ông Quốc đề nghị Tập đoàn Sao Mai tham gia tích cực vào Đề án liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao vùng ĐBSCL của tỉnh An Giang nhằm đảm bảo chất lượng con giống cá tra. Đồng thời, tiếp tục quan tâm đến chất lượng thức ăn thủy sản từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình chế biến, bảo quản, tạo niềm tin vững chắc đối với người nuôi cá, trong đó chú trọng nghiên cứu thành phần thức ăn hướng đến mục tiêu giảm hệ số chuyển hóa thức ăn, tăng thêm lợi nhuận cho người nuôi cá.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Với mong muốn đóng góp cho lợi ích quốc gia, Tập đoàn Sao Mai đã đưa vào vận hành Nhà máy chế biến Thức ăn thủy sản (Sao Mai Super Feed) lớn nhất và hiện đại nhất Châu Á trong ngành hàng này. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, công suất 390.000 tấn/năm trong giai đoạn I và sẽ tăng gấp đôi vào giai đoạn II.

Với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, Sao Mai Super Feed đạt tiêu chuẩn thức ăn sạch, không chất cấm theo quy định hiện hành của Bộ Nông nghiệp và PTNT, tạo ra bước đột phá mới trên thị trường. Đặc biệt, nguyên liệu đầu vào được Nhà máy kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo đúng chất lượng theo TIÊU CHUẨN NGÀNH: 10 TCN 864: 2006, 10 TCN 984: 2006. Hiện, thức ăn thủy sản Sao Mai có 02 loại: Thức ăn hỗn hợp cho cá tra và cá có vảy đạt tiêu chuẩn Quốc gia: TCVN 10.300: 2014. Sao Mai Super Feed có hệ số FCR thấp, giá cả cạnh  tranh sẽ mang đến lợi nhuận cao cho hộ nuôi để cá tra nguyên liệu khi đưa về nhà máy chế biến sẽ đạt định mức tốt nhất. Sắp tới, Sao Mai Super Feed sẽ có thêm các dòng sản phẩm dành cho cá biển, tôm và các loài thủy hải sản khác

Chia sẻ tại hội thảo

Sao Mai Super Feed được sản xuất trên dây chuyền hoàn toàn tự động, khép kín từ hệ thống nạp liệu cho đến đóng gói thành phẩm lưu kho. Sao Mai Super Feed có công nghệ hiện đại nhất Châu Âu và Hoa Kỳ cùng đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, Nhà máy được vận hành theo các tiêu chuẩn như: HACCP, ISO, GLOBAL GAP, ASC, BAP.  Bộ tiêu chuẩn này cùng với các tiêu chuẩn mà Trung tâm sản xuất giống, vùng nguyên liệu và 2 nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu của Sao Mai Group đã đạt được sẽ đảm bảo đáp ứng toàn bộ những tiêu chí từ những thị trường khó tính như EU và Hoa Kỳ.

Sao Mai Super Feed  tọa lạc tại cụm Công nghiệp Sao Mai – nơi mà 12 năm trước ngay trong thời điểm khủng hoảng kinh tế khắc nghiệt diễn ra Tập đoàn đã đặt viên gạch đầu tiên xây dựng. Hôm nay, cụm công nghiệp Sao Mai ngày càng thăng hoa, nơi tập hợp tất cả các Nhà máy của Tập đoàn ứng dụng công nghệ cao – hiện đại và nguồn nhân lực có tâm lẫn tài.

Đại biểu tham dự hội thảo

Sao Mai đã đầu tư rất lớn vào chuỗi giá trị cá tra bao gồm: Vùng nuôi, 2 nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu công suất 450 tấn nguyên liệu/ngày, nhà máy chế biến phụ phẩm công suất 300 tấn nguyên liệu/ngày, nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp công suất 200 tấn nguyên liệu/ ngày và gần đây nhất là Nhà máy chế biến thức ăn Thủy sản, công suất 390.000 tấn/năm. Mô hình 3 F (Feed-Farm-Food) của Sao Mai hình thành từ bài học kinh nghiệm của ngành Nông nghiệp Nhật Bản theo tiêu chí 3H (Health, Hi.Quality, Hi.Technology): Sức khỏe - Chất lượng cao - Công nghệ cao. Đó cũng là xu hướng chung của ngành sản xuất nông nghiệp hiện đại trên thế giới mà Tập đoàn Sao Mai đã nắm bắt trước đây nhiều năm.

 “Hội thảo Sao Mai Super Feed là sự cầu tiến nhằm lĩnh hội những ý kiến đóng góp của xã hội để có thêm những sản phẩm tinh túy nhất cho ngành thủy sản Việt Nam. Trong, đó tiếng nói của các cơ quan truyền thông báo chí, các nhà khoa học, các hộ nuôi sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng, là lực lượng quyết định sự thành công của Sao Mai Super Feed. Nâng cao chuỗi giá trị cá tra, hướng đến phát triển bền vững, tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động, thúc đẩy an sinh xã hội, góp phần chuyển dịch kinh tế vùng hội nhập là mục tiêu mà nền sản xuất nông nghiệp nước ta đặt ra thì Sao Mai Super Feed là mảnh ghép hoàn hảo cho sứ mệnh này” - ông Lê Xuân Quế, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN