Thực tập chữa cháy tại Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang

17/04/2024 - 11:01

 - Sáng 17/4, Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang phối hợp Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực Tịnh Biên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Triển khai phương án thực tập chữa cháy

Lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai nhiệm vụ

Huy động xe chữa cháy chuyên dụng

Lực lượng tại chỗ phối hợp lực lượng chuyên nghiệp dập tắt đám cháy

Theo tình huống giả định, tại khu vực xưởng tiện của Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang (đóng tại thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) xảy ra sự cố cháy, nguyên nhân ban đầu được xác định do sơ suất trong sử dụng ngọn lửa trần.

Đám cháy kết hợp sức gió mạnh, xảy ra ngoài giờ làm việc nên việc huy động lực lực lượng tại chỗ gặp nhiều khó khăn. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực cháy và lan sang khu vực xung quanh. Nhiệt độ và bức xạ nhiệt từ vùng cháy là rất cao, nếu không chữa kịp thời đám cháy sẽ phát triển lớn hơn.

Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ nhanh chóng báo động cho mọi người, thông báo cho Ban lãnh đạo và gọi số 114 báo cháy. Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang chỉ đạo Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở trực tiếp điều động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên tiến hành tìm kiếm, cứu những người bị mắc kẹt, bị nạn trong đám cháy, đưa ra nơi an toàn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay được trang bị tại cơ sở để dập tắt, khống chế sự phát triển của đám cháy.

Đồng thời, sử dụng xe chữa cháy cải tiến của công ty, khởi động máy bơm sử dụng nguồn nước bên trong cơ sở; triển khai 2 đội hình, thực hiện lăn B phun nước dập tắt và ngăn cháy lan sang các khu vực liền kề.

Nhận được tin báo, 2 xe chữa cháy của Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Tịnh Biên (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh An Giang), với 18 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai công tác cứu chữa.

Được sự chỉ đạo kịp thời của ban chỉ huy, sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng nên công tác chữa cháy và CNCH diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Sau 30 phút, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn, tổ chức cứu được nhiều người, bảo vệ được nhiều tài sản có giá trị của công ty.

Hàng năm, Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế Biến đá An Giang dành kinh phí trên 50 triệu đồng cho hoạt động PCCC và mua sắm trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH. Công ty đã trang bị được 3 xe bồn, 3 máy bơm chữa cháy chuyên dụng, cuộn dây, đồ bảo hộ dùng cho chữa cháy, bình chữa cháy... đáp ứng yêu cầu PCCC ngay tại chỗ.

NGÔ CHUẨN