Thùng phuy nhựa - Giải pháp lưu trữ và vận chuyển chất lỏng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho các doanh nghiệp

21/08/2024 - 17:31

Thùng phuy nhựa được sản xuất từ ​​vật liệu được gọi là HDPE, viết tắt của High-Density Polyethylene. Đó là một vật liệu cực kỳ dễ uốn, nhưng cứng, có thể chịu được nhiệt độ cao và nhiều hóa chất độc hại.

Thùng phuy nhựa được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau, cho phép đáp ứng các nhu cầu công nghiệp khác nhau. Phuy nhựa thường có kích thước từ thùng nhỏ 30 lít đến thùng lớn 220 lít.

Thùng phuy nhựa là gì?

Thùng phuy nhựa là một loại thùng hình cầu được tạo ra từ khuôn thổi hoặc đúc từ nhựa công nghiệp. Chúng thường có màu xanh để dễ nhận biết và được thiết kế để lưu trữ và / hoặc vận chuyển hàng hóa công nghiệp.

Đặc điểm của thùng phuy nhựa

Thùng phuy nhựa được sản xuất từ nhựa HDPE nguyên sinh 100% nên cho độ bền, độ đàn hồi, khả năng chịu va đập, ăn mòn rất tốt. Đây là một trong những bao bì công nghiệp được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Phuy nhựa có khả năng chống lại hầu hết các dung môi, axit loãng, kiềm và rượu. Với nhựa HDPE cũng rất tuyệt vời để lưu trữ ở nhiệt độ thấp, vì nó cứng lại và trở nên cứng hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp.

Các dòng sản phẩm thùng phuy nhựa

Có thể mua phuy nhựa với nhiều kích cỡ khác nhau, làm cho thùng phuy đa năng này rất phù hợp với nhiều vai trò lưu trữ và vận chuyển. Trước khi chúng ta xem xét các kích thước của thùng phuy nhựa, thì điều quan trọng cần biết là có hai loại thùng phuy nhựa chính, cả hai đều có dung tích khác nhau.

Hai loại thùng phuy nhựa thông dụng hiện nay đó là:

Thùng phuy nhựa nắp mở là thùng phuy có nắp đậy có thể tháo rời để dễ dàng đổ đầy và sử dụng. Nắp và thân thùng được liên kết với nhau bằng đai kẹp bằng thép đảm bảo thùng được đậy kín và an toàn khi sử dụng.

Thùng phuy nhựa hai nắp nhỏ là một thùng phuy trên bề mặt có khoét 2 lỗ tròn, để phục vụ bơm đầy và sử dụng. Sử dụng nắp vặn có ren để an toàn và bảo vệ chống tràn, nhưng khó đổ đầy và đổ rỗng hơn.

Thùng phuy nhựa nắp mở được sản xuất với nhiều kích thước đa dạng hơn so với thùng phuy nhựa hai nắp nhỏ.

Thùng phuy nhựa nắp mở hay còn gọi là thùng phuy nhựa đai sắt thường có các dung tích sau: 30 lít, 60 lít, 120 lít, 160 lít và 220 lít

Các thùng phuy nhựa có hai nắp nhỏ thường chỉ được cung cấp với dung tích 200 lít và 220 lít.

Thùng phuy nhựa được sử dụng để làm gì?

Phuy nhựa có thể được sử dụng để chứa nhiều loại hàng hóa công nghiệp khác nhau. Phổ biến nhất bao gồm những sản phẩm sau:

 Hóa chất
Dung môi
Dược phẩm
Chất lỏng
Dầu và chất bôi trơn
Hạt
Nguyên liệu thực phẩm

Tính linh hoạt và độ bền của chúng đảm bảo rằng thùng phuy nhựa được sử dụng phổ biến cho cả việc lưu trữ và vận chuyển.

Những lưu ý khi sử dụng thùng phuy nhựa

Chất lượng và nguồn gốc của thùng phuy nhựa

Đối với một số sản phẩm thực phẩm như nước mắm, rượu, tương ớt, nước tương…, thì tuyệt đối không nên sử dụng các loại thùng phuy cũ. Việc sử dụng các sản phẩm tái chế dễ dẫn đến tình trạng nhiễm độc cho thực phẩm. Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm được làm từ nhựa HDPE, PE nguyên sinh. Ngoài ra, khi đóng gói các hóa chất khác bạn cũng nên kiểm tra tình trạng của thùng phuy. Tránh việc rò rỉ của phuy nhựa.

Lưu ý khi đóng gói bằng thùng phuy nhựa hóa chất

Không nên chứa đầy dung tích vào trong thùng phuy nhựa. Các nắp vặn phải đươc siết chặt bằng các dụng cụ chuyên dùng, tránh tình trạng chất lỏng bị rò rỉ ra bên ngoài.

Khi chất các thùng phuy lên pallet yêu cầu phải được gia cố, cố định các thùng phuy với pallet lại với nhau. Khi đó chúng có thể được chất chồng cao để tiết kiệm không gian lưu trữ, vận chuyển.

Bảo quản thùng phuy nhựa

Các sản phẩm thùng phuy cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao. Đồng thời không nên xếp chồng quá cao, dễ dẫn đến tình trạng thùng phuy bị rơi gây mất an toàn khi sử dụng.

Liên hệ Zonepack để được cung cấp Thùng phuy nhựa chất lượng cao

Zonepack tự hào là đơn vị cung cấp Thùng phuy nhựa uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp lưu trữ và vận chuyển tối ưu cho mọi doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP ZONEPACK VIỆT NAM

MST: 3702568310

Hotline: 0903 186 290 – 0902 832 186.

Bài, ảnh: P.V