Thường trực HĐND huyện Châu Phú giám sát thực tế tại Trung tâm Y tế huyện

05/10/2023 - 18:32

 - Chiều 5/10, đoàn công tác Thường trực HĐND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã giám sát thực tế tại Trung tâm Y tế huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trung tâm Y tế huyện Châu Phú từng bước được đầu tư bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, đội ngũ cán bộ y tế được bổ sung, đạt chất lượng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong 9 tháng của năm 2023, đơn vị đã khám 210.259 lượt bệnh, trong đó, tổng số lượt người bệnh điều trị ngoại trú là 9.569 lượt; tổng số người bệnh điều trị nội trú là 7.922 lượt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành y tế huyện Châu Phú cũng nêu một số vấn đề còn khó khăn, như: Trạm y tế xã, thị trấn xuống cấp; một số mặt hàng thuốc cấp cho người dân còn thiếu; nguồn kinh phí đào tạo chuyên môn và phòng, chống dịch còn hạn chế…

Chủ tịch HĐND huyện Châu Phú Nguyễn Phước Nên phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Chủ tịch HĐND huyện Châu Phú Nguyễn Phước Nên lưu ý, UBND huyện Châu Phú tiếp tục tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế trên địa bàn; phát huy những thế mạnh, quan tâm tháo gỡ khó khăn để phát huy hiệu quả, chức năng và nhiệm vụ của ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đặc biệt, cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động y tế của địa phương.

KIM THÚY