Tích cực hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng

15/03/2022 - 04:19

 - “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” là chủ đề hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2022. Hưởng ứng các hoạt động, An Giang đã tích cực kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng uy tín, thương hiệu, chất lượng sản phẩm

Các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức và thực hiện trong cả năm 2022, tập trung vào tháng của ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam (15-3) và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các đợt cao điểm mua sắm trên thị trường. Đặc biệt, trong các ngày, đợt mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các DN xây dựng công cụ hữu hiệu để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của DN trên thị trường, nhất là quyền được an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Giám đốc VNPT An Giang Trần Thái Tuyên cho biết, VNPT An Giang cung cấp 6 dịch vụ chính: Hệ sinh thái số VNPT DigiLife, dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, truyền hình MyTV, điện thoại di dộng và VNPT Pay, VNPT Money. Trong đó, DigiLife cung cấp nhiều tiện ích trải nghiệm, như: Tương tác, liên lạc, chia sẻ, nghe nhạc, xem phim, giải trí, chăm sóc sức khỏe... Tích hợp các tiện ích mới nhất, độc đáo trong 1 siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống. Đối với dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN: Tốc độ cao và ổn định, hệ thống phủ khắp cả nước, miễn phí sử dụng Modem, miễn phí cước lắp đặt, đa dịch vụ trên 1 đường dây, an toàn, bảo mật cao, được khách hàng tín nhiệm.

WinMart quan tâm, chú trọng xây dựng uy tín, thương hiệu, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

Với hệ thống phân phối độc quyền gần 3.000 siêu thị WinMart+/WinMart trên toàn quốc, WinMart luôn quan tâm, chú trọng trong xây dựng uy tín, thương hiệu, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, qua đó mang lại thành công bền vững cho chính DN. Giám đốc Siêu thị WinCommerce (Winmart) An Giang Đinh Ngọc Lộc chia sẻ: "Các sản phẩm trước khi lên kệ hàng của WinMart và WinMart+ đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng. Sản phẩm rau WinEco và thịt mát Meat Deli được phân phối tại WinMart là 2 trong số nhiều sản phẩm thu hút người tiêu dùng đến với siêu thị.

Với mức thu nhập và nhận thức của người tiêu dùng hiện nay, giá không còn là yếu tố quan trọng nhất, mà độ an toàn, chất lượng sản phẩm mang tính quyết định. Khi khách hàng có bất kỳ phản hồi gì về chất lượng sản phẩm thì các mẫu sẽ được gửi kiểm nghiệm tại các phòng kiểm định của đơn vị, với các xét nghiệm phức tạp hơn có thể gửi đến các phòng xét nghiệm của các trường, viện chuyên môn và sẽ phản hồi kết quả cho khách hàng trong 24 giờ...”.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ông Trần Thái Tuyên cho biết, dịch vụ truyền hình MyTV đa phương tiện của VNPT mang đến cho khách hàng những kho giải trí đa dạng, phong phú và trải nghiệm giải trí mới lạ, thú vị nhờ kết cấu màn hình bố trí chuẩn SmartTV. Với hơn 220 kênh truyền hình, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn lĩnh vực giải trí, thể thao, phim truyện… chỉ với một thiết bị thông minh. Phổ biến nhất là dịch vụ điện thoại di dộng VNPT cung cấp Internet Mobile 3G/4G tốc độ cao, phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng cho người tiêu dùng, như: Thời sự, xem phim, nghe nhạc, chơi game… đáp ứng đầy đủ nhu cầu học online cho học sinh, sinh viên trong thời điểm dịch bệnh. VNPT Money thay đổi thói quen dùng tiền mặt. Chỉ với 1 chiếc điện thoại có thể dễ dàng thanh toán tiền, chuyển tiền bằng điện thoại… nên nhận được sự quan tâm đông đảo từ khách hàng.

Ông Đinh Ngọc Lộc cho biết: “WinMart có tổng đài chăm sóc khách hàng và dịch vụ “đi chợ hộ”, khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web của siêu thị, gọi điện đặt hàng là có hàng giao tận nơi. Dịch vụ này rất tiện ích, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. WinMart đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng: Đóng góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh cá thể về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ; được yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa dịch vụ không đúng như công bố, niêm yết, quảng cáo...”.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan nhà nước tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội phát huy rõ vai trò đại diện và là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng DN. Hỗ trợ các DN thực hiện hoặc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, gia tăng quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của các DN.

Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng, Sở Công thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát hành tờ rơi, treo băng-rôn, phướn tuyên truyền; tổ chức Ngày hội tri ân khách hàng; hỗ trợ các DN thực hiện hoặc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

 

Bài, ảnh: P.V