Tiếp bước đến trường cho học sinh, sinh viên nghèo vùng núi Tri Tôn

31/08/2021 - 04:26

 - Việc vận động xây dựng Quỹ Khuyến học để trao quà, học bổng “Tiếp bước đến trường” là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội Khuyến học huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Từ đó, đã góp phần san sẻ những khó khăn về vật chất lẫn tinh thần cho các em học sinh, sinh viên nghèo, là động lực để các em an tâm bước vào năm học mới.

Công tác khuyến học - khuyến tài trên địa bàn huyện Tri Tôn luôn được địa phương quan tâm, đẩy mạnh thực hiện. Thể hiện rõ nhất ở công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực của xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt là việc vận động gây Quỹ Khuyến học để trao tặng quà, học bổng “Tiếp bước đến trường”, chú ý giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập và viết tiếp ước mơ đến trường.

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tri Tôn Néang Kim Cheng cho biết, các cấp ội luôn coi trọng công tác tham mưu đến cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, xây dựng xã hội học tập nhằm tạo điều kiện vận động Quỹ Khuyến học. Thông qua nguồn quỹ này, kịp thời hỗ trợ những phần quà, học bổng “Tiếp bước đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hội thường xuyên phối hợp với các ban, ngành đoàn thể thực hiện công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và huy động xây dựng Quỹ Khuyến học các cấp. Nổi bật là công tác phối hợp với các đơn vị, như: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, UBMTTQVN các cấp, Hội Cựu giáo chức…

Những suất học bổng giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp mà trong những tháng đầu năm 2021, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn huyện đã vận động tiền và quà ước tính gần 2,9 tỷ đồng. Từ nguồn này, đã phối hợp ngành giáo dục và đào tạo huyện xét chọn kịp thời, đúng đối tượng nhiều trường hợp học sinh, sinh viên gặp khó khăn trong học tập. Ngoài việc vận động trong hệ thống Hội, các ban ngành, đoàn thể... đơn vị còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp vào công tác khuyến học của huyện.

Theo Chủ tịch Hội khuyến học huyện Tri Tôn Néang Kim Cheng, trong tháng 6 vừa qua, đơn vị nhận được sự ủng hộ từ Quỹ Khuyến học Công ty TNHH Liên doanh Antraco, ủng hộ 250 triệu đồng; Quỹ Khuyến học Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang ủng hộ 350 triệu đồng. Bước vào đầu năm học sắp tới, nhóm “Bạn bè thân thiết” (chú Phạm Hữu Màng) hỗ trợ 40 triệu đồng với 80 suất học bổng cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn huyện...

Có thể nói, với sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, Quỹ Khuyến học của huyện miền núi Tri Tôn đã hỗ trợ rất nhiều em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cắp sách đến trường, bước tiếp trên con đường học vấn. Năm 2020, Hội Khuyến học huyện Tri Tôn là đơn vị được UBND tỉnh An Giang tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu khối thi đua.

Phát huy những thành quả đạt được trong công tác vận động nguồn quỹ, Hội Khuyến học huyện Tri Tôn tiếp tục tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của Hội Khuyến học tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, tăng cường phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các tổ chức cùng tham gia hoạt động khuyến học - khuyến tài.

“Đặc biệt, Hội Khuyến học huyện sẽ triển khai nhiều giải pháp, hình thức vận động tài trợ để xây dựng Quỹ Khuyến học ngày càng lớn mạnh, phấn đấu Quỹ Khuyến học cơ sở huy động trong năm từ 100 triệu đồng trở lên; Quỹ Khuyến học huyện từ 1 tỷ đồng trở lên. Qua đó, cấp thêm nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hội sẽ hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho các Liên hội sinh viên huyện đang theo học ở các trường đại học công lập; kinh phí đưa rước học sinh nhận Học bổng Vừ A Dính (TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ) trong các dịp khai giảng năm học, nghỉ hè, nghỉ Tết Nguyên đán và hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động của hội” - bà Néang Kim Cheng thông tin.

ĐỨC TOÀN