Tiếp sức, động viên các lực lượng trên tuyến đầu chống Covid-19

04/02/2021 - 06:12

Những ngày qua, Tập đoàn FPT đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ trực tiếp trao 17 nghìn bộ đồ bảo hộ, 15.300 khẩu trang y tế chuyên dụng và nhiều món quà, tiền mặt với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng đến tận tay các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở tám tỉnh, thành phố, trong đó có các “điểm nóng” Hải Dương, Quảng Ninh…

Đại diện FPT trao tặng đồ bảo hộ y tế cho Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi khi nhận những ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh, Tập đoàn FPT đã kịp thời chuyển tới hai điểm nóng này hơn 2.000 bộ đồ bảo hộ cao cấp, 990 chiếc khẩu trang N96 và 620 chiếc khẩu trang N95, với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hải Dương, Nguyễn Phúc Thiện cho biết: Nhu cầu về trang thiết bị cũng như đồ bảo hộ và các phương tiện khác phục vụ cho bệnh viện dã chiến, hay những khu cách ly tập trung đang tăng cao do dịch bùng phát. Do vậy những vật tư chống dịch hay món quà mà các doanh nghiệp hỗ trợ là sự động viên với ngành y tế cũng như đội ngũ phòng, chống dịch liên ngành nói chung. Giúp cho việc bảo đảm an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu cũng như phục vụ công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly.

 Đến với Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.

Ngoài các điểm nóng nêu trên, Tập đoàn FPT cũng trao quà và tiền mặt hỗ trợ tới lực lượng cấp cứu 115 Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, những đơn vị làm nhiệm vụ trung chuyển bệnh nhân Covid-19 về bệnh viện chữa trị, công việc lặng thầm nhưng nguy hiểm, vất vả.

Tập đoàn FPT cũng tổ chức các đoàn trao tặng hơn 15 nghìn bộ đồ bảo hộ cùng hơn 13 nghìn khẩu trang N95, N96 và tiền mặt hỗ trợ trực tiếp tới Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh An Giang, Sơn La, Đồng Tháp, Kiên Giang. Tại các tỉnh biên giới này, lực lượng Bộ đội Biên phòng đang tập trung tuần tra, quản lý, bảo vệ biên giới, đồng thời phối hợp các lực lượng triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, góp phần xây dựng tuyến biên giới bình yên, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đại tá Nguyễn Đình Anh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết: Tết này lực lượng biên phòng bảo đảm trực 100% quân số. Anh em động viên nhau, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó. Những món quà này là lời động viên, tiếp sức kịp thời dành cho các chiến sĩ biên phòng trong cuộc chiến ngăn chặn dịch Covid-19.

Được biết các hoạt động trao tặng trang thiết bị y tế và quà thiết yếu tại tám tỉnh, thành phố đợt này nằm trong gói hỗ trợ 20 tỷ đồng của FPT góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trước đó, bằng các giải pháp công nghệ, FPT đã phối hợp Bộ Y tế xây dựng “Trợ lý ảo nCov” để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; mở miễn phí hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu cho học sinh của hơn 15 nghìn trường ôn luyện trong những ngày không thể tới trường…

Theo MINH HOANG (Nhân Dân)