Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

31/05/2020 - 20:07

 - Từ ngày 23 đến 29-5, các ngành chức năng tỉnh đã tổ chức 304 ca tuần tra, kiểm soát, ra quyết định xử phạt hành chính 1.607 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), tạm giữ 136 phương tiện, tước 92 giấy phép lái xe.

Thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT từ nay đến năm 2020 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, các ngành chức năng tỉnh đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, nhất là nội dung Nghị định sô 100/2019/NĐ-CP, ngày 30-12-2019 của Chính phủ và các quy định liên quan trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; thực hiện cam kết giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục và bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh. Đồng thời, triển khai đồng bộ công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là lỗi vi phạm có rượu bia khi tham gia giao thông, các hành vi đua xe trái phép.

Song song đó, tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn hoạt động bến phà, bến khách ngang sông; tập trung quản lý tốt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông, xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông…

Tin, ảnh: K.K