Tiếp tục đồng hành cùng những tài năng

10/02/2022 - 07:02

 - Tiếp tục đồng hành cùng người tài trong tỉnh là một trong những mục tiêu mà Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang đặt ra cho tổ chức của mình từ nay đến những năm tiếp theo.

Tuyên dương các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi năm học 2018 - 2019

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Nguyễn Hữu Khánh, đồng hành ở đây được hiểu theo nghĩa, ai có tài năng, có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương, đất nước đi lên thì quỹ sẽ xem xét trao thưởng. Việc xét thưởng không phải chỉ có 1 lần, mỗi tài năng có thể được xem xét nhiều lần nếu tài năng đó liên tục có những đóng góp mới cho cộng đồng, xã hội.

Những người giỏi nhưng thiếu điều kiện trong học tập, nghiên cứu hay trong quá trình thực hiện các công trình khoa học mà thiếu kinh phí để thực hiện, Hội đồng Quản lý Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang sẽ nghiên cứu tài trợ, hỗ trợ để tài năng đó hoàn thành ước mơ của mình. Việc đồng hành ở đây không chỉ có lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, y học, kinh tế mà nó được mở rộng ra trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, kể cả âm nhạc, thể thao, điện ảnh, văn học, báo chí…

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Lê Văn Khanh cho biết, 11 năm hình thành và phát triển, quỹ đã thực hiện khen thưởng, hỗ trợ, tiếp sức gần 1.300 lượt học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có những hiệu trưởng, giảng viên, giáo viên xuất sắc, huấn luyện viên, nông dân, thợ cơ khí với tổng số tiền gần 6,7 tỷ đồng. Ngày 9-2, trong buổi họp, khen thưởng, trao tài trợ năm 2022, quỹ đã xét khen thưởng, hỗ trợ, tiếp sức cho 63 học sinh, sinh viên, giáo viên tiêu biểu xuất sắc, số tiền 502 triệu đồng.

“Kết quả của quá trình đồng hành, tiếp sức tài năng Việt trong 11 năm qua, quỹ đã giúp nhiều tiến sĩ, thạc sĩ (tốt nghiệp xuất sắc trong và ngoài nước), mang kiến thức của mình phục vụ trở lại cho xã hội, góp phần đáng kể vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Đã có trên 100 bác sĩ, dược sĩ và hàng trăm cử nhân, kỹ sư thuộc các lĩnh vực khác nhau tốt nghiệp ra trường, họ mang kiến thức học được phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao hỗ trợ tỉnh nhà phát triển” - ông Khanh nhấn mạnh.

Tôn chỉ hoạt động Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang là động viên tinh thần và giúp đỡ vật chất cho học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu giỏi xuất sắc, có năng khiếu đặc biệt, có khả năng phát triển thành tài năng của đất nước, có điều kiện học tập, nghiên cứu để phục vụ lâu dài cho Tổ quốc. Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của quỹ sau 11 năm, điều dễ nhận ra là quỹ đã làm tốt vai trò của mình đối với việc chăm sóc nhân tài của đất nước, qua đó giúp họ có những cống hiến cho hoạt động xã hội.

“Theo dõi hoạt động 11 năm qua của Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang, tôi thấy quỹ đã thực sự trở thành người bạn đồng hành, chỗ dựa vững chắc về tinh thần, vật chất cho hàng ngàn sinh viên giỏi, xuất sắc đang theo học tại các trường đại học trong và ngoài nước; của các thạc sĩ, tiến sĩ, lưu học sinh đang học tập tại các nước phát triển… Chính từ sự hỗ trợ kịp thời của quỹ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào cuộc sống, nhiều tài năng trong và ngoài tỉnh đã có điều kiện tốt hơn, yên tâm hơn trong việc tích lũy tri thức, theo đuổi đam mê nghề nghiệp để sau khi ra trường, họ có những đóng góp thiết thực cho xã hội” - Chủ tịch Hội Khuyến học TX. Tân Châu Châu Dứng chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho rằng, 11 năm hình thành và phát triển, hoạt động của Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà. UBND tỉnh rất trân quý tấm lòng của các cô chú, anh chị trong Hội đồng Quản lý quỹ, Ban Điều hành quỹ. Hoạt động của Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang đã đi rất đúng hướng, phù hợp với Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ nay đến năm 2035 và những năm tiếp theo.

“Tôi tin chắc rằng, thời gian tới đây, quỹ sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển KTXH của An Giang. Nhân đây, tôi cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, đặc biệt là những cá nhân trước đây nhận được sự hỗ trợ từ quỹ sẽ tiếp tục có những đóng góp, hỗ trợ trở lại để nguồn quỹ ngày càng nhiều hơn. Từ đó, chăm lo tốt hơn nữa cho các tài năng của tỉnh trong tương lai, tạo ra được nguồn lực phong phú cho quá trình đồng hành, tiếp sức, phục vụ quá trình phát triển KTXH của An Giang” - ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

MINH HIỂN