Tiểu thuyết Hà Lan 'The Discomfort of Evening' giành giải International Booker 2020

30/08/2020 - 19:30

Cuốn tiểu thuyết của tác giả Hà Lan Marieke Lucas Rijneveld 'The Discomfort of Evening' (tạm dịch: Sự khó chịu của buổi tối) đã giành được giải thưởng International Booker 2020, vượt qua sáu cuốn sách xuất sắc khác trong vòng bầu chọn cuối cùng.

Cuốn tiểu thuyết của tác giả Hà Lan Marieke Lucas Rijneveld “The Discomfort of Evening” (tạm dịch: Sự khó chịu của buổi tối) đã giành được giải thưởng International Booker 2020, vượt qua sáu cuốn sách xuất sắc khác trong vòng bầu chọn cuối cùng.

Kết quả này, thay vì được công bố trực tiếp, đã được thông báo trên trang mạng của Ban tổ chức giải International Booker 2020.

Cuốn sách của tác giả Marieke Lucas Rijneveld viết, được dịch giả Michele Hutchison chuyển ngữ sang tiếng Anh. “The Discomfort of Evening” kể câu chuyện của Jas, một người có cách trải nghiệm thế giới độc đáo, và gia đình nông dân sùng đạo của anh, sống trong một cộng đồng theo đạo nghiêm khắc, tại vùng nông thôn Hà Lan, sau khi trải qua một tai nạn.

Đây là một trong những cuốn sách ăn khách hàng đầu ở Hà Lan, và tạp chí bình sách Kirkus Reviews gọi cuốn tiểu thuyến là “đáng kinh ngạc”, và gọi Rijneveld là người kể chuyện phi thường, “đã mô tả một thế giới nhỏ bé đau thương, khó nhìn thấy, và càng khó hơn để bỏ qua”.

Tác giả Marieke Lucas Rijneveld mới 29 tuổi, và là người trẻ nhất trong lịch sử giải International Booker được trao giải này. "The Discomfort of Evening" là tiểu thuyết đầu tay của cả Marieke Lucas Rijneveld và người dịch Michele Hutchison. Cả hai đã cùng xuất bản tập thơ chung mang tên “Calfskin”.

International Booker là giải thưởng thường niên dành cho các tiểu thuyết được dịch sang tiếng Anh và xuất bản tại Anh hoặc Ireland. Giải thưởng này vinh danh đồng thời cả tác giả và dịch giả, bởi Ban Tổ chức giải thưởng đánh giá cao việc chuyển ngữ tác phẩm như việc sáng tác.

Giải thưởng trị giá 50 nghìn bảng Anh sẽ được chia đôi cho cả tác Rijneveld và Hutchison.

Cuốn "The Discomfort of Evening" được phát hành tại Mỹ từ ngày 18-8.

Theo TUYẾT LOAN (Nhân dân)