Kết quả tìm kiếm cho "Áo dài ơi!"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 396

  • Chuyển biến từ giải ngân vốn đầu tư công

    Chuyển biến từ giải ngân vốn đầu tư công

    23-10-2023 08:43:15

    Từ kết quả giải ngân vốn đầu tư công đã chuyển biến mạnh mẽ từ quý II, kỳ vọng giải ngân vốn cả năm 2023 sẽ đạt 95% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội.

  • Cơ hội “tỷ đô” cho ngành công nghiệp bán dẫn

    Cơ hội “tỷ đô” cho ngành công nghiệp bán dẫn

    23-10-2023 08:42:22

    Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam đang trên đà phát triển với nhiều tiềm năng và lợi thế, thu hút ngày càng nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc, Ðài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ. Tuy nhiên đây là lĩnh vực còn rất mới ở Việt Nam, phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón nhận cơ hội và phát triển một cách hiệu quả.

  • Tuần văn hóa Việt Nam tại Versailles

    Tuần văn hóa Việt Nam tại Versailles

    22-10-2023 07:51:22

    Tối 20/10, sự kiện "Buổi tối văn hóa Việt Nam" đã được tổ chức với quy mô hoành tráng, khép lại loạt sự kiện "Tuần văn hóa Việt Nam" do Hội Enfance Partenariat VietNam - EPVN (Hợp tác vì trẻ em Việt Nam) tổ chức từ ngày 16-20/10 tại tòa thị chính thành phố Versailles, Cộng hòa Pháp. Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, buổi tối thứ tư cũng là buổi trình diễn tổng kết cho tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Versailles bắt đầu với chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra sôi động với nhiều tiết mục mang đậm truyền thống của Việt Nam.

  • Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi

    Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi 

    19-10-2023 14:07:19

    Miss International Vietnam Nguyễn Phương Nhi vừa chính thức công bố trang phục văn hóa dân tộc (National Costume) nặng hơn 10kg, mang tên “Cò ơi” sẽ được cô trình diễn trong đêm Chung kết cuộc thi.

  • 5 biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày thực quản

    5 biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày thực quản

    19-10-2023 09:32:25

    Ngoài gây viêm loét, chảy máu thực quản, trào ngược dạ dày thực quản nếu không chữa trị dứt điểm còn có thể diễn tiến nhanh, kéo dài, thậm chí gây ung thư.

  • Hiệu quả mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”

    Hiệu quả mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”

    09-10-2023 23:44:33

    Với mục tiêu chủ động cung cấp con giống cho người nuôi ốc trên địa bàn, thử nghiệm sinh sản nhân tạo và hoàn thiện bản hướng dẫn kỹ thuật sinh sản nhân tạo ốc phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, Trạm Khuyến nông huyện Châu Phú đã xây dựng và triển khai mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”, góp phần tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế cho nông dân.

  • Nhà thờ Đức Bà Paris dự kiến ​​mở cửa trở lại vào năm 2024

    Nhà thờ Đức Bà Paris dự kiến ​​mở cửa trở lại vào năm 2024

    06-10-2023 18:52:24

    Các quan chức Pháp cho biết tiến độ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà ở Paris đang gấp rút hoàn thành để có thể mở cửa đón du khách vào cuối năm 2024.

  • Động viên nhau rèn luyện sức khỏe

    Động viên nhau rèn luyện sức khỏe

    29-09-2023 07:08:15

    TP. Long Xuyên là đô thị năng động, người dân rất tất bật, hối hả. Nhiều người phải thức khuya dậy sớm, chuẩn bị hàng hóa, công việc ngày mới, rất ít thời gian để thư giãn, thể dục, giải trí… Nhưng vì sức khỏe là “vàng”, mọi người động viên nhau luyện tập thể dục - thể thao.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • 10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện: Mong sớm ổn định cuộc sống

    10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện: Mong sớm ổn định cuộc sống

    22-09-2023 19:14:30

    Chiều 22/9, 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ được Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện. Họ đều tạm thời bình phục về sức khỏe thể chất, mong được hỗ trợ nơi ở để sớm ổn định cuộc sống trở lại.

  • An Giang quyết tâm không để “dịch chồng dịch”

    An Giang quyết tâm không để “dịch chồng dịch”

    19-09-2023 02:51:20

    “Các địa phương phải nêu cao ý thức phòng, chống dịch, tăng cường các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, diệt lăng quăng… không để xảy ra “dịch chồng dịch”. Nếu không triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt hơn, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát là rất cao” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh.