Kết quả tìm kiếm cho "Ðưa nền kinh tế"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 869

  • Doanh nghiệp nội địa mong chờ "mùa vàng" mua sắm cuối năm

    Doanh nghiệp nội địa mong chờ "mùa vàng" mua sắm cuối năm

    05-10-2023 08:26:32

    Trong khi các yếu tố vĩ mô khác như xuất nhập khẩu, đầu tư vẫn đang có dấu hiệu suy giảm thì thị trường nội địa là một trong những nhân tố hiếm hoi duy trì đà tăng trưởng. Đây được nhận định là nhân tố quan trọng hàng đầu giúp ổn định kinh tế vĩ mô.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Khởi nghiệp với mô hình lấy ngắn nuôi dài

    Khởi nghiệp với mô hình lấy ngắn nuôi dài

    04-10-2023 06:07:31

    Với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương, tận dụng tốt điều kiện tự nhiên, điều kiện canh tác của địa phương, nhạy bén trong việc lựa chọn, kết hợp các loại cây trồng, bạn Trần Duy Khánh (xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) đã mạnh dạn phát triển mô hình xen canh mít Thái với cóc Thái theo hướng lấy ngắn nuôi dài. Mô hình đang phát huy hiệu quả kinh tế cao, giúp gia đình Duy Khánh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống…

  • TX. Tịnh Biên phát triển cây ăn trái gắn với du lịch

    TX. Tịnh Biên phát triển cây ăn trái gắn với du lịch

    03-10-2023 06:43:14

    Nhằm khai thác tốt tiềm năng sản xuất nông nghiệp đặc thù, TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch (DL) ở địa phương.

  • Loạt quốc gia đề xuất loại tiếng Anh khỏi môn bắt buộc

    Loạt quốc gia đề xuất loại tiếng Anh khỏi môn bắt buộc

    28-09-2023 19:08:42

    Trong nhiều thập kỷ, tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình học ở đại đa số các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ngày càng nhiều đề xuất tại Bắc Âu, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc hay Pháp kêu gọi gỡ bỏ môn học này.

  • Xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu cho dược liệu Việt Nam

    Xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu cho dược liệu Việt Nam

    28-09-2023 19:08:51

    Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng một trong những lý do khiến dược liệu Việt Nam mới chiếm thị phần rất nhỏ trên tổng doanh thu thị trường dược liệu toàn cầu là phần lớn dược liệu xuất khẩu ở dạng thô.

  • Trồng ấu Đài Loan

    Trồng ấu Đài Loan

    27-09-2023 05:26:14

    Những năm qua, nông dân ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tập trung canh tác ấu trong vụ thu đông thay vì trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác. Việc chuyển đổi cây trồng nhằm thích nghi với mùa nước nổi hàng năm. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, góp phần cải tạo đất cho vụ lúa đông xuân.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

    Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

    25-09-2023 06:04:18

    Tết Trung thu đang tới gần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu rất cao. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP), nếu không có sự kiểm soát, kiểm tra chặt chẽ từ ngành chức năng.

  • Cây sầu riêng Long Kiến

    Cây sầu riêng Long Kiến

    24-09-2023 18:40:46

    Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ diện tích trồng lúa, vườn tạp kém hiệu quả sang canh tác cây sầu riêng giúp nông dân xã Long Kiến (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nâng cao thu nhập. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả sản xuất, nông dân còn mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong canh tác, góp phần nâng cao giá trị cho loại trái cây đặc sản này.

  • Nhan sắc đời thường của nữ 'cá mập' sinh năm 1994 trong Shark Tank mùa 6

    Nhan sắc đời thường của nữ 'cá mập' sinh năm 1994 trong Shark Tank mùa 6 

    22-09-2023 14:27:50

    Không chỉ gây ấn tượng bởi profile 'khủng', nhan sắc của nữ ''cá mập'' cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi.

  • Những mẫu áo sơ mi cổ tàu đang được đấng mày râu săn lùng

    Những mẫu áo sơ mi cổ tàu đang được đấng mày râu săn lùng

    22-09-2023 09:17:45

    Những mẫu sơ mi nam cổ tàu HOT TREND được gợi ý trong bài viết hứa hẹn sẽ mang đến vẻ lịch lãm, hiện đại cho phái mạnh.

  • “Chợ ma” xứ chiếu

    “Chợ ma” xứ chiếu

    22-09-2023 06:11:52

    Mẹ con tôi về quê ngoại ở tỉnh Đồng Tháp ngay dịp xã Định Yên (huyện Lấp Vò) tổ chức thực cảnh tái hiện “Chợ ma” (chợ chiếu Định Yên) kết hợp các hoạt động văn hóa dân gian, ẩm thực… Đây là chủ trương nhằm xây dựng mô hình phát triển du lịch trên nền tảng tái hiện thực cảnh “Chợ ma” nổi tiếng của làng nghề truyền thống lâu đời Định Yên xứ chiếu.