Kết quả tìm kiếm cho "Đĩa cốm xào"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 269

  • Tiếng chổi tre ở xứ lụa Tân Châu

    Tiếng chổi tre ở xứ lụa Tân Châu

    23-02-2022 09:28:35

    Trong không gian tịch tĩnh, tiếng chổi tre của những chị phụ nữ Xí nghiệp Môi trường đô thị TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã làm xao xuyến bao người. Dù mưa hay nắng, họ vẫn cần mẫn quét, thu dọn rác… góp phần làm cho phố xá luôn sạch đẹp.

  • Phát hiện kỳ thú về các loài chim sống cùng thời khủng long

    Phát hiện kỳ thú về các loài chim sống cùng thời khủng long

    07-02-2022 14:57:47

    Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu tại Mexico và tìm thấy số lượng dấu chân chim đa dạng nhất từ trước tới nay tại một khu vực nằm gần bờ biển cổ của Coahuila.

  • Ăn Tết Việt ở châu Phi

    Ăn Tết Việt ở châu Phi

    05-02-2022 08:40:33

    Đối với rất nhiều kiều bào người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước châu Phi, Tết Nguyên đán cổ truyền là dịp quây quần, sum họp cùng với cộng đồng người Việt, cùng nhau thưởng thức hương vị Tết quê nhà tại những đất nước xa xôi và để chia sẻ về nỗi nhớ những cái Tết trong tiềm thức.

  • Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    02-02-2022 08:14:44

    Mâm cỗ Tết miền Bắc hài hòa giữa những món nước và món khô, giữa thịt và rau; mâm cỗ Tết miền Trung cầu kỳ và tỉ mỉ, còn mâm cỗ Tết miền Nam tuy chế biến đơn giản nhưng cực kỳ mỹ vị.

  • Những người khuyết tật nhưng không khuyết tài năng

    Những người khuyết tật nhưng không khuyết tài năng

    03-02-2022 03:00:01

    Không tự ti, mặc cảm với khiếm khuyết của của cơ thể, những bạn trẻ khuyết tật vẫn ngày ngày nỗ lực, tự tin khẳng định và tỏa sáng tài năng của mình. Với nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh của số phận, các bạn đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng không chỉ riêng cho người khuyết tật mà còn cho tất cả mọi người.

  • Cúng tất niên vào ngày nào?

    Cúng tất niên vào ngày nào?

    29-01-2022 15:30:31

    Cúng tất niên là nghi lễ quan trọng đánh dấu một năm sắp qua và chào đón năm mới tốt đẹp hơn, vậy cần cúng tất niên vào ngày nào?

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ

    Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ 

    15-01-2022 08:12:10

    Tết là phong tục được duy trì qua bao nhiêu thế hệ cư dân nông nghiệp. Những nét phong tục Tết xưa qua những trang viết của các học giả nổi tiếng thời cận-hiện đại: Phan Kế Bính, Toán Ánh, rồi Lý Khắc Cung, Nhất Thanh… đã làm xao xuyến con tim bao người hậu sinh. Nhưng nay những hình ảnh Tết xưa đã trở nên sinh động, cụ thể qua các tư liệu ảnh và hiện vật được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm “Tết Xưa” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

  • Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà

    Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà

    09-01-2022 15:10:31

    Ngoài bánh bột lọc nhân tôm thịt truyền thống thì bánh bột lọc nhân đậu xanh cũng được nhiều người yêu thích, hợp vị cho cả người ăn kiêng lẫn ăn chay. Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà cũng khá đơn giản, bạn hãy thử nhé.

  • Vắng mẹ, Tết này chẳng thể đủ đầy

    Vắng mẹ, Tết này chẳng thể đủ đầy

    07-01-2022 08:11:47

    Xuân này, mẹ tôi đã về trời, xa quê mãi mãi. Mẹ ra đi trong một chiều đầu thu, tiết trời oi nồng. Thời khắc đó đối với tôi, không gian như lắng lại, ngừng trôi.

  • Ước mong của Quỳnh

    Ước mong của Quỳnh

    30-12-2021 06:31:32

    Gần 10 tuổi, dường như Phan Như Quỳnh (sinh năm 2012, học sinh lớp 4D, Trường Tiểu học "C" Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chưa ngày nào được hưởng cuộc sống bình yên. Chờ đón em từ lúc sinh ra là gia cảnh nghèo khó, thiếu vắng tình thương của cha, là người mẹ tật nguyền. Gần đây nhất, em lại mắc bệnh vẹo cột sống như mẹ mình. Hơn lúc nào hết, em cần vòng tay ấm áp của xã hội, để được lớn lên, được khỏe mạnh học hành.

  • “Cơm 0 đồng" di động, trao yêu thương cho người nghèo

    “Cơm 0 đồng" di động, trao yêu thương cho người nghèo

    29-12-2021 07:01:50

    Những ngày qua, tại thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân) xuất hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, nghĩa cử tốt đẹp nhằm hỗ trợ người bán vé số, người lao động gặp khó khăn, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Điển hình như “Bếp cơm tình thương "0 đồng" Phúc Phát Đạt của vợ chồng ông Nguyễn Hàn Giang (ấp Thượng 1).