Kết quả tìm kiếm cho "Điện chia buồn"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1866

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Cào cá đêm trên sông Hậu

    Cào cá đêm trên sông Hậu

    10-05-2024 06:20:33

    Khi màn đêm buông tĩnh mịch, cũng là lúc ngư phủ lầm lũi mưu sinh bằng nghề cào cá trên sông Hậu. Quanh năm, họ lấy ghe làm nhà, trăng sao làm bầu bạn, xuôi ngược đó đây theo con nước châu thổ Cửu Long.

  • TP. Long Xuyên sản xuất rau màu an toàn theo hướng bền vững

    TP. Long Xuyên sản xuất rau màu an toàn theo hướng bền vững

    08-05-2024 06:08:57

    Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng rau sạch, rau an toàn, chất lượng cao ngày càng được người dân quan tâm. Nhiều hộ nông dân trên địa bàn TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) lựa chọn trồng rau màu theo hướng này.

  • 'Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại'

    'Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại'

    06-05-2024 19:50:51

    Nhà văn Mỹ Lady Borton chia sẻ: 'Xuất phát từ lòng kính trọng và ngưỡng mộ dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tôi đã luôn không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu thêm về ông. Từ những cuốn sách mà tôi được đọc và dịch về Đại tướng, tôi thấy rằng, Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại như Tướng Giáp'.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh của trí tuệ và lòng dân

    Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh của trí tuệ và lòng dân

    06-05-2024 08:26:14

    Ngày 7/5/1954, quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích “chấn động địa cầu” khi đập tan Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ- “pháo đài bất khả xâm phạm”, niềm kiêu hãnh của quân viễn chinh Pháp ở Đông Dương. Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng của sức mạnh trí tuệ và lòng dân, mà còn góp phần quyết định kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta.

  • Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ lò hơi nghiêm trọng tại tỉnh Đồng Nai

    Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ lò hơi nghiêm trọng tại tỉnh Đồng Nai

    01-05-2024 19:17:00

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ lò hơi nghiêm trọng tại tỉnh Đồng Nai.

  • Những mảnh đời chông chênh

    Những mảnh đời chông chênh

    01-05-2024 23:47:08

    Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của ông Dương Phước Nhan (89 tuổi), bà Huỳnh Thị Ba (83 tuổi), bà Cao Thị Xuyến (66 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vẫn chưa được an nhàn. Hàng ngày, họ phải đối mặt với cảnh túng thiếu, đau bệnh không có tiền chữa trị, mọi sinh hoạt thường ngày cần có người chăm lo...

  • Vườn xoan

    Vườn xoan

    30-04-2024 09:21:23

    Cô Xoan thẫn thờ ngước đôi mắt buồn rười rượi nhìn lên. Trên cao những cành xoan rùng mình phe phẩy những cánh tay đưa tiễn cùng với bao nhiêu là những chiếc lá xanh xanh đồng loạt rì rào tấu lên những lời chúc phúc chắc chỉ mình cô mơ hồ cảm được.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

    Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

    29-04-2024 14:52:01

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Giám đốc bệnh viện Đồng Nai lên tiếng về việc bác sĩ giết người tại nơi làm việc

    Giám đốc bệnh viện Đồng Nai lên tiếng về việc bác sĩ giết người tại nơi làm việc

    29-04-2024 09:22:29

    Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết trong thời gian công tác, bác sĩ Sơn - người đã sát hại và phân xác nạn nhân T.T.B.N. - được đánh giá cao về chuyên môn.

  • Chữa lành là trị bệnh hay trào lưu?

    Chữa lành là trị bệnh hay trào lưu?

    28-04-2024 08:44:19

    Nhiều bạn trẻ tin rằng chỉ cần bỏ một số tiền đi chữa lành sẽ giúp bản thân cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, có phải ai chữa lành rồi cũng sẽ... lành?

  • Nắng tháng tư

    Nắng tháng tư

    26-04-2024 08:25:33

    Tháng tư – lưỡng lự níu một chút xuân còn sót lại và vương một chút hè mới chớm sang. Thì đấy, mùa xuân còn sót lại trên cao ở màu trời biếc.