Kết quả tìm kiếm cho "đây là cách trị mít nám da mùa mưa"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 182

  • Thu nhập ổn định từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Thu nhập ổn định từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    02-07-2021 03:48:01

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, có thị trường tiêu thụ, thu nhập ổn định, nông dân nhiều địa phương đã chuyển sang trồng cây sen, cây tía tô. Đây là 2 trong nhiều sản phẩm cây trồng góp phần nâng cao đời sống người nông dân.

  • An Giang hướng đến nông nghiệp bền vững

    An Giang hướng đến nông nghiệp bền vững

    01-07-2021 06:02:15

    Những tác động của đại dịch COVID-19 càng chứng tỏ vai trò nền tảng, bệ đỡ của nông nghiệp An Giang. Để đảm bảo tính bền vững, tỉnh định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng “xoay chuyển trục”, lấy ngành thủy sản làm kinh tế chính để phát triển nông nghiệp cho tỉnh, sau đó mới đến cây ăn trái, rau

  • “Sống khỏe” nhờ mít Thái

    “Sống khỏe” nhờ mít Thái

    29-06-2021 05:55:14

    Với 8.000m2 đất canh tác mít Thái, ông Phan Minh Ký (ngụ ấp Hậu Giang 1, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã đem về thu nhập cho gia đình trên 300 triệu đồng/năm. Mô hình trồng mít Thái của ông Ký được xét chọn là một trong những mô hình nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi tiêu biểu năm 2021 của xã Tân Hòa.

  • Nắng nóng tác động mạnh đến cuộc sống người dân

    Nắng nóng tác động mạnh đến cuộc sống người dân

    18-06-2021 19:12:45

    Nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao và trong bối cảnh đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã làm thay đổi sinh hoạt người dân Hà Nội.

  • Mít rớt giá thảm, nông dân lỗ nặng

    Mít rớt giá thảm, nông dân lỗ nặng

    12-06-2021 14:30:37

    Mấy năm gần đây, phong trào chuyển đổi đất lúa sang trồng mít Thái tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre khá phổ biến. Diện tích đất trồng cây mít giống đến mít cho quả đều tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, gần đây giá mít Thái xuống thấp khiến nông dân thua lỗ, một số nhà vườn đã chuyển sang trồng các loại cây khác.

  • Xu hướng… du lịch sinh thái

    Xu hướng… du lịch sinh thái

    24-05-2021 04:43:50

    Xu hướng chuyển đất ruộng kém hiệu quả thành vườn cây ăn trái kết hợp du lịch (DL) sinh thái đã và đang xuất hiện ở nhiều địa phương. Vườn sinh thái Nam Dương của chị Tô Thùy Dương (sinh năm 1972, ngụ ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là một trong những địa điểm tham quan, DL lý tưởng của giới trẻ.

  • Người Chăm An Giang nô nức đón chờ ngày hội lớn

    Người Chăm An Giang nô nức đón chờ ngày hội lớn

    13-05-2021 06:21:44

    Còn không đầy 2 tuần nữa tới ngày hội lớn của toàn dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ sâu rộng, trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực nhà nước địa phương.

  • Ra mắt vở nhạc kịch Bầy chim thiên nga

    Ra mắt vở nhạc kịch Bầy chim thiên nga

    10-05-2021 09:56:23

    Dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng Bầy chim thiên nga của nhà văn Ðan Mạch An-đéc-xen, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ vừa dàn dựng thành công vở diễn cùng tên mang phong cách nhạc kịch, kết hợp giữa thần thoại và hiện thực để chuyển tải đến các em nhỏ thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình yêu thương đồng loại trong cuộc sống.

  • Để liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây hiệu quả

    Để liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây hiệu quả

    04-05-2021 05:22:53

    Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở An Giang đạt được nhiều kết quả tích cực. An Giang là một trong những địa phương có nhiều điểm sáng trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, góp phần tăng giá trị sản xuất trên cùng đơn vị diện tích đất.

  • Định hướng mới cho cây xoài An Giang

    Định hướng mới cho cây xoài An Giang

    30-04-2021 07:10:30

    Thay vì ồ ạt trồng một cách tự phát, nông dân có thể liên kết thành lập hợp tác xã (HTX), trồng xoài theo đặt hàng của doanh nghiệp (DN). Khi giá bán được thỏa thuận trước ngay từ đầu vụ, DN cam kết thu mua toàn bộ, nông dân hoàn toàn yên tâm đầu ra và tính toán được lợi nhuận sản xuất.

  • Trồng dâu da xanh kết hợp dịch vụ tham quan

    Trồng dâu da xanh kết hợp dịch vụ tham quan

    21-04-2021 03:35:38

    Từ diện tích đất trồng cỏ nuôi bò, gia đình chị Trần Thị Hồng Nhung (ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) quyết tâm chuyển đổi sang mô hình trồng dâu da xanh kết hợp các loại cây lâu năm, như: chanh, mít Thái, bưởi, cà na Thái, đồng thời kết hợp đón khách du lịch đến tham quan. Mô hình này bước đầu giúp gia đình chị kiếm được thu nhập khả quan.

  • “Vượt nắng, thắng COVID”

    “Vượt nắng, thắng COVID”

    02-04-2021 04:31:17

    Cuối tháng 3, nắng gió phả hơi nóng rát mặt người, khiến người ta ngại ra khỏi nhà, ngại đối mặt với thời tiết khó chịu. Thế nhưng, dọc theo tuyến biên giới, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đang “sống chung” với nắng nóng, với áp lực nặng nề trên vai. Với họ, mùa nắng đầu tiên đã vượt qua được thì mùa thứ 2 sẽ vượt qua được thôi!