Kết quả tìm kiếm cho "đạt chứng nhận OCOP 3 sao"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 484
Kinh tế tư nhân đang khẳng định vị trí là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế An Giang. Từ những hộ sản xuất nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các cơ sở truyền thống lâu năm, nhiều mô hình đã không ngừng đổi mới, vươn lên, đóng góp tích cực vào tăng trưởng lẫn quảng bá hình ảnh địa phương.
Từ những thửa ruộng nhiễm phèn hoang hóa ở vùng đất Óc Eo, người nông dân chân chất, cần mẫn Nguyễn Quốc Hùng, tỷ phú An Giang ở ấp Tân Vọng, xã Óc Eo đã biến nơi đây thành vùng trồng lúa và trái cây ứng dụng công nghệ cao (trồng bưởi da xanh hữu cơ), mang lại thu nhập tiền tỷ mỗi năm.
Những năm qua, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại An Giang đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Mới đây, thông qua diễn đàn kết nối OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025, tỉnh tiếp tục tạo động lực mới cho các sản phẩm “sinh ra từ làng”.
Tận dụng nguồn tôm, cá tại địa phương, người dân xã Vĩnh Bình liên kết hợp tác làm tôm khô, cá khô đưa sản phẩm ra thị trường, mở hướng làm giàu.
Từ mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”, nhiều địa phương trong tỉnh đã tạo ra chuyển biến rõ nét: Nhiệm vụ chính trị được hoàn thành tốt hơn, chi bộ sinh hoạt dân chủ hơn, đoàn kết và kỷ luật được giữ vững; cán bộ, đảng viên gắn trách nhiệm gần dân, lo cho dân.
Phát triển sản phẩm mới hay tích cực đổi mới cách làm để tiêu thu sản phẩm làm ra là một trong những hướng đi tích cực mà người dân An Giang đang thực hiện trong quá trình hội nhập.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Những món ăn dân dã của vùng quê từ chả cá rô phi đến hũ mắm tập tàng… được nhiều người biết đến nhờ mạng xã hội. Từ việc quay livestream trên TikTok đến chụp ảnh đăng Facebook, những nông dân chỉ quen cày cuốc trở thành KOL thứ thiệt, đưa hương vị quê nhà đến khách hàng khắp nơi.
Những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh ngày càng lan tỏa, tinh thần khởi nghiệp được nâng cao. Với sức trẻ và sự nhạy bén, tuổi trẻ An Giang có nhiều mô hình khởi nghiệp thành công, thu nhập ổn định.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.
An Giang đang bước vào giai đoạn phát triển mới với không gian rộng mở, tiềm năng lớn hơn. Trong hành trình này, nông dân - lực lượng chiếm gần 70% dân số của tỉnh tiếp tục giữ vai trò trụ cột. Xây dựng giai cấp nông dân chuyên nghiệp, có tư duy kinh tế, đổi mới sáng tạo, biết ứng dụng chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu cấp thiết để An Giang bứt phá.