Kết quả tìm kiếm cho "đẹp huyền ảo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1298

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ cuối: Độc đáo lễ vật cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ cuối: Độc đáo lễ vật cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam

    09-04-2024 15:46:54

    Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là di tích nổi tiếng khắp nơi, mỗi năm thu hút hàng triệu lữ khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Những lễ vật dâng cúng Bà được khách thập phương chuẩn bị chỉn chu bằng cả lòng thành kính. Nét văn hóa đặc sắc này đã lưu truyền hàng trăm năm trong dân gian.

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 1: Huyền tích ở Thủy Đài Sơn

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 1: Huyền tích ở Thủy Đài Sơn

    05-04-2024 15:46:54

    Từ lâu, An Giang được lữ khách biết tới là vùng “bán sơn địa” có đồi núi đan xen đồng bằng. Mỗi ngọn núi đều gắn với những câu chuyện huyền thoại thời khẩn hoang của cha ông thuở trước. Đây được xem là nét văn hóa đặc trưng của vùng đất biên cương, thu hút hàng triệu du khách khắp nơi đến thưởng lãm.

  • Đón Tết Songkran trong khu công nghiệp ở An Giang

    Đón Tết Songkran trong khu công nghiệp ở An Giang 

    14-04-2024 15:22:28

    Bên cạnh Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, ở An Giang vào thời điểm này cũng đang diễn ra Tết đón năm mới của Thái Lan, với các hoạt động thu nhỏ được tổ chức ở Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành)...

  • Di sản, danh thắng của 21 địa phương hội tụ trong triển lãm tại Điện Biên

    Di sản, danh thắng của 21 địa phương hội tụ trong triển lãm tại Điện Biên

    13-04-2024 16:22:39

    Triển lãm đưa khách tham quan đến với các di sản được UNESCO vinh danh, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại 21 địa phương trên cả nước.

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    12-04-2024 08:24:00

    Mờ sáng, chợ phiên Sủng Trái (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhóm họp rôm rả. Trong trang phục thổ cẩm, đồng bào xuống chợ giao lưu, gặp gỡ, mua bán, tạo nên bức tranh đa sắc trên vùng cao nguyên, làm say lòng người lữ thứ.

  • Vườn, ao, chuồng của lực lượng dân quân

    Vườn, ao, chuồng của lực lượng dân quân

    09-04-2024 06:13:23

    Phát huy tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, nâng cao đời sống và bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) dân quân ở mỗi đơn vị.

  • Xây dựng nông thôn mới thành những “miền quê đáng sống”

    Xây dựng nông thôn mới thành những “miền quê đáng sống”

    02-04-2024 08:18:43

    Khi quyết tâm xây dựng những xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, phương châm “Toàn diện, nâng cao và bền vững” được An Giang chú trọng thực hiện. Tỉnh quyết tâm rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn, phát huy vai trò chủ thể của người dân để xây dựng NTM thật sự trở thành những “miền quê đáng sống”.

  • Ngô Đồng, dòng sông không có bờ

    Ngô Đồng, dòng sông không có bờ

    25-03-2024 14:42:25

    Cảm giác đi trên con sông có cái tên lãng mạn ấy khó phai cho bất cứ ai, nhất là khi bất ngờ chạm gặp những ruộng lúa đang vào mùa gặt, nhuộm vàng cả con sông.

  • Tự khúc phù dung

    Tự khúc phù dung

    22-03-2024 19:00:41

    Nếu chọn loài hoa sắc hương lộng lẫy, vị trí ấy không dành cho phù dung. Loài hoa bền bỉ cùng tháng ngày càng không phải phù dung.

  • Nhiều người dân bị côn trùng lạ đốt gây mẩn ngứa da

    Nhiều người dân bị côn trùng lạ đốt gây mẩn ngứa da

    22-03-2024 14:52:00

    Khoảng 10 ngày qua, hàng chục người dân ở Tổ 12, ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh khốn đốn vì xuất hiện nhiều côn trùng lạ (nghi bọ chét có thể bay, nhảy) đốt gây mẩn ngứa da. Người dân dùng nhiều biện pháp diệt côn trùng, cùng với ngành Y tế và địa phương vào cuộc xử lý nhưng chưa có hiệu quả.

  • Dòng họ khoa bảng nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

    Dòng họ khoa bảng nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

    19-03-2024 08:47:59

    Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Nguyễn Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.