Kết quả tìm kiếm cho "đề xuất kéo dài năm học"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3086

  • Độc đáo "chợ đồ sỉ”

    Độc đáo "chợ đồ sỉ”

    17-05-2024 06:53:57

    Nằm bên dòng sông Hậu hiền hòa, hàng ngày "chợ đồ sỉ” Long Xuyên bán buôn tấp nập. Nông sản ĐBSCL tập kết về đây rộn rã, tạo nên diện mạo trù phú của vùng sông nước châu thổ Cửu Long.

  • Trên quê hương Bác Tôn

    Trên quê hương Bác Tôn

    17-05-2024 06:08:47

    Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang - quê hương Bác Tôn kính yêu, luôn ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức mẫu mực của Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân, bằng những việc làm thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

  • Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy

    Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy

    16-05-2024 06:44:39

    “Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh An Giang tiếp tục tham mưu Ban Giám đốc chỉ đạo công an địa phương triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác PCCC. Đồng thời, tiếp tục huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện nghiêm công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy và CNCH đưa vào thường trực sẵn sàng chiến đấu…” - thượng tá Võ Phúc Thọ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thông tin.

  • Tranh tài thể thao trong Tháng Công nhân

    Tranh tài thể thao trong Tháng Công nhân

    16-05-2024 06:48:40

    Hưởng ứng Tháng Công nhân 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT), tạo không khí thi đua sôi nổi, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ).

  • Bão từ mạnh nhất trong hai thập kỷ ảnh hưởng tới Việt Nam

    Bão từ mạnh nhất trong hai thập kỷ ảnh hưởng tới Việt Nam

    13-05-2024 18:52:27

    Những ngày qua, thế giới cũng như Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Mặt Trời (hay còn gọi là bão từ) mạnh nhất trong hai thập kỷ.

  • Tìm hiểu cội nguồn dân tộc

    Tìm hiểu cội nguồn dân tộc

    14-05-2024 06:26:10

    Không chỉ học lịch sử qua bài giảng trên lớp, học sinh THPT trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) còn được tham gia hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam”. Đây là hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, được tổ chức thường niên, góp phần truyền cảm hứng học lịch sử, khơi gợi lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

  • Hớt tóc “0 đồng”, ấm lòng người khó!

    Hớt tóc “0 đồng”, ấm lòng người khó!

    14-05-2024 06:11:37

    Giữa thời tiết nắng nóng, một số bạn trẻ cùng nhau... cắt tóc “0 đồng” tại vỉa hè đường Lý Thường Kiệt (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Đa số "khách hàng" là lao động nghèo, người lớn tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Bảo vệ vụ hè thu mùa nắng nóng

    Bảo vệ vụ hè thu mùa nắng nóng

    10-05-2024 06:31:17

    Vẫn còn nắng nóng gay gắt, lượng nước dưới kênh, mương ở mức thấp, việc chăm sóc lúa đầu vụ hè thu 2024 vất vả hơn. Dự báo khi mùa mưa đến, áp lực nước tưới giảm, nhưng lại có khả năng phát sinh một số loại dịch bệnh, sinh vật gây hại lúa. Nông dân cần thường xuyên theo dõi khuyến cáo của cơ quan chuyên môn để chủ động bảo vệ sản xuất.

  • Cào cá đêm trên sông Hậu

    Cào cá đêm trên sông Hậu

    10-05-2024 06:20:33

    Khi màn đêm buông tĩnh mịch, cũng là lúc ngư phủ lầm lũi mưu sinh bằng nghề cào cá trên sông Hậu. Quanh năm, họ lấy ghe làm nhà, trăng sao làm bầu bạn, xuôi ngược đó đây theo con nước châu thổ Cửu Long.

  • Gửi lại miền nhung nhớ

    Gửi lại miền nhung nhớ

    10-05-2024 06:17:45

    Khi tôi viết những dòng này, phà Châu Giang đã trở thành quá khứ, thành kỷ niệm lưu luyến của rất nhiều người dân địa phương. Có người vẫn còn thói quen chạy ào xuống phà, rồi lại chưng hửng sực nhớ: Phà nghỉ ngơi rồi. Có người nghe lòng rào rạt, chưa quen mắt mỗi khi nhìn khung cảnh vắng lặng…

  • Chung tay bảo vệ “lá phổi xanh”

    Chung tay bảo vệ “lá phổi xanh”

    09-05-2024 01:12:04

    Diễn biến thời tiết bất thường, nắng nóng kỷ lục càng cho thấy tầm quan trọng của những cánh rừng - “lá phổi xanh” cho sự sống. Bên cạnh nỗ lực của chính quyền, các lực lượng, người dân trong công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), cần có quy hoạch đồng bộ và cơ chế, chính sách tốt hơn cho công tác này.