Kết quả tìm kiếm cho "Ốc đảo nơi lưng trời"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 79

  • Về biên giới cuối mùa nước

    Về biên giới cuối mùa nước

    23-11-2023 19:32:41

    “Con nước vơi đi, rồi nước lại đầy…” là hình ảnh riêng có của miền Tây. Dù nước đầy hay nước vơi, nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), dân quân ở đầu nguồn vẫn trĩu nặng ngày qua ngày. Đó là gìn giữ nhịp sống bình yên cho Nhân dân, gìn giữ đất trời Tổ quốc.

  • Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ít người biết tới ở Việt Nam

    Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ít người biết tới ở Việt Nam

    10-11-2023 20:10:15

    Để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển, bạn không thể bỏ qua 9 bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam.

  • Cần hiểu đúng giá trị của sự chia sẻ, giúp đỡ

    Cần hiểu đúng giá trị của sự chia sẻ, giúp đỡ

    10-11-2023 08:04:52

    Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huy động tốt các nguồn lực, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo mang đến cơ hội vượt qua cảnh nghèo khó, đau bệnh khó khăn cho hàng ngàn người dân trong tỉnh. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những người có tâm lý trông chờ, ỷ lại, điều này làm giảm đi ý nghĩa nhân văn từ những chương trình thiện nguyện, vì người nghèo trong tỉnh.

  • Ốc đất cày

    Ốc đất cày

    10-11-2023 08:04:29

    Quê tôi trước đây làm lúa 2 vụ, đông xuân và hè thu. Vụ đông xuân được gieo sạ khi mùa nước nổi vừa kết thúc, nghĩa là khoảng tháng 11 (âm lịch). Sau hơn 3 tháng, người ta bắt đầu thu hoạch lúa. Do vừa được tắm táp phù sa suốt mùa nước nổi, nên vụ đông xuân lúa thường trúng mùa, mà thu hoạch cũng khỏe, vì ngay thời điểm sau Tết, tiết trời nắng ráo.

  • 'Tiểu sa mạc' đẹp lạ ở Ninh Thuận, cảnh sắc thay đổi nhiều lần trong một ngày

    'Tiểu sa mạc' đẹp lạ ở Ninh Thuận, cảnh sắc thay đổi nhiều lần trong một ngày

    29-10-2023 13:48:39

    Tới 'tiểu sa mạc' này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm đi xe jeep, cưỡi máy cày hay tắm biển, chèo kayak và trượt cát, cắm trại qua đêm,...

  • Nơi đầu nguồn con nước

    Nơi đầu nguồn con nước

    15-09-2023 06:13:51

    Mùa nước nổi, lũ từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, mang theo phù sa và nhiều sản vật từ lũ, như: Cá, tôm, cua, ốc, lươn… Mùa nước nổi còn là thời điểm ngư dân đầu nguồn theo con nước mưu sinh. Lũ hào phóng, đời sống ngư dân thêm sung túc. Lũ về kém, đời sống ngư dân đầu nguồn bấp bênh theo con nước.

  • Rong chơi trên đất sen hồng

    Rong chơi trên đất sen hồng

    21-08-2023 06:34:29

    Một ngày rong chơi trên đất sen hồng, du khách không những được ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh mướt, cánh đồng sen mênh mông, mà còn được trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lượng, thưởng thức món ăn dân dã và sự bình yên, dung dị đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.

  • Giữa phá Hạc Hải

    Giữa phá Hạc Hải

    02-07-2023 08:09:07

    Chiều xuống chậm. Sông Kiến Giang ở hạ nguồn hiền hòa chảy qua phá Hạc Hải, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Phía xa, đàn chim tung cánh bay lên để lại những thanh âm rộn ràng giữa vùng phá đang vào vụ gặt. Anh Nguyễn Công Xuân vừa lái thuyền nhôm chở chúng tôi đến thăm vườn chim vừa giải thích "Chiều chiều, bầy chim le le thoát ra khỏi vùng lau sậy bay một vòng rồi trở về khi chạng vạng tối".

  • Độc đáo nghề chạm bạc của người Nùng ở Hà Giang

    Độc đáo nghề chạm bạc của người Nùng ở Hà Giang

    02-05-2023 11:30:21

    Bạc và các trang sức làm từ bạc có vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Nùng ở Hà Giang. Trong quan niệm của người Nùng, bạc là vật liệu thiêng có thể đuổi tà ma, gió độc, đồng thời là hồn cốt, là tập tục, nếu không đeo bạc, người Nùng không biết nguồn cội, không biết tổ tiên.

  • Du lịch dịp lễ 30/4, đi đâu vừa đẹp lại tránh đông người?

    Du lịch dịp lễ 30/4, đi đâu vừa đẹp lại tránh đông người? 

    20-04-2023 08:42:09

    Du lịch 30/4, 1/5 năm 2023 là dịp lý tưởng để nhiều bạn trẻ hay gia đình tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài cùng nhau, ưu tiên các điểm đến xanh mát, ở ngoại ô, vừa tránh cảnh đông đúc, vừa có những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

  • “Thiên đường du lịch màu nắng”

    “Thiên đường du lịch màu nắng”

    29-01-2023 08:19:50

    Người dân trong vùng và du khách thập phương khi đến với An Giang giờ đây có thêm một lựa chọn lý tưởng, rất mới lạ được mệnh danh là “thiên đường du lịch màu nắng”, bởi cảnh sắc lung linh hiện hữu trong màu nắng dịu dàng đầy lãng mạn. “Khu Tham quan điện mặt trời An Hảo” đang thu hút trên mạng xã hội, cũng như các tín đồ đam mê xê dịch và là đề tài sáng tác của những nhiếp ảnh gia.

  • Sẽ thế nào nếu con người có thể sử dụng Hố đen để du hành thời gian?

    Sẽ thế nào nếu con người có thể sử dụng Hố đen để du hành thời gian?

    21-01-2023 09:52:09

    Hố đen hình thành cỗ máy thời gian tự nhiên cho phép du hành về cả quá khứ và tương lai, nhưng điều này không có nghĩa chúng ta có thể qua trở lại Kỷ Jura.