Kết quả tìm kiếm cho "“Tết xưa”"

Kết quả 241 - 252 trong khoảng 758

  • Vua quan trong cung đình Huế thời xưa đón Tết Nguyên đán như thế nào?

    Vua quan trong cung đình Huế thời xưa đón Tết Nguyên đán như thế nào?

    21-01-2023 19:49:20

    Là kinh đô xưa cổ còn được lưu giữ gần như toàn vẹn nhất cho đến bây giờ, Tết ở Huế tượng trưng cho sợi dây liên kết giữa quá khứ và hiện tại.

  • “Thưởng - Phạt: Chuyện xưa chưa cũ”

    “Thưởng - Phạt: Chuyện xưa chưa cũ”

    21-01-2023 14:36:34

    Lần đầu tiên những câu chuyện thưởng phạt của tiền nhân được kể lại trong một không gian triển lãm ảo, thông qua các văn bản, tài liệu, châu bản, mộc bản triều Nguyễn. Câu chuyện thưởng phạt của người xưa, tưởng như đã xa nhưng đâu đó vẫn còn những bài học giá trị về thuật dùng người, khuyến khích và răn đe đúng người, đúng việc, đúng tội để từ đó xây dựng quốc gia hưng thịnh, được lòng dân.

  • Đặc sắc phong tục đón Tết Âm lịch của các nước trên thế giới

    Đặc sắc phong tục đón Tết Âm lịch của các nước trên thế giới

    21-01-2023 10:23:49

    Vào dịp đầu xuân, mỗi quốc gia trên thế giới lại có những phong tục đón Tết khác nhau. Nhưng tựu chung lại, bất cứ truyền thống cũng được người dân gửi gắm niềm hy vọng về một năm mới bình an, thịnh vượng.

  • Lý do người phương Nam trưng Tết bằng hoa mai vàng

    Lý do người phương Nam trưng Tết bằng hoa mai vàng

    21-01-2023 09:52:09

    Hoa mai vàng tượng trưng cho sự quyền quý cao sang, trưng hoa mai trong ngày Tết như là sự cầu may mắn, một năm mới phát tài phát lộc...

  • Vợ chồng già 25 cái Tết trên đảo cùng nhau

    Vợ chồng già 25 cái Tết trên đảo cùng nhau

    21-01-2023 09:30:11

    Vợ chồng già 25 cái Tết trên đảo cùnRộn ràng Tết đến nhưng trên đảo Cù lao Mái Nhà mọi thứ vẫn bình lặng trôi như hạnh phúc giản dị của đôi vợ chồng già đã 25 năm đón Xuân nơi đảo “chỉ có đôi ta” này.g nhau

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • Lưu giữ truyền thống qua những nghĩa cử cao đẹp

    Lưu giữ truyền thống qua những nghĩa cử cao đẹp

    20-01-2023 13:59:38

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Tết Nguyên đán luôn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng trong đời sống văn hóa và tinh thần của người Việt từ xưa đến nay. Tục gói bánh chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt dù ở bất kỳ đâu. Và đây cũng là hoạt động đặc trưng báo hiệu Tết đến Xuân về của cộng đồng người Việt tại Australia nói chung cũng như của nhóm xã hội - từ thiện “Tia nắng mới cho trẻ em” (New Sunlight for Chilren) ở thành phố Sydney nói riêng.

  • Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    20-01-2023 07:57:28

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên mọi miền đất nước lại giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật tranh, tượng về con giáp, kỳ linh của năm mới. Năm nay, Tết Quý Mão đến sớm, cho nên ngay từ đầu năm 2023, thị trường tranh, tượng con giáp đã trở nên sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Không gian Tết xưa

    Không gian Tết xưa

    21-01-2023 05:14:38

    Vài năm gần đây, xu hướng tái hiện không gian Tết xưa được nhiều người dân ưa chuộng, nhằm gợi nhớ về Tết cổ truyền của dân tộc. Xu hướng này dễ nhận thấy nhất qua cách bài trí không gian Tết xưa tại các gia đình, quán cà-phê, nhà hàng, khách sạn… trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho những ai thích hoài niệm về không gian xưa.

  • Báo Xuân và... Tết

    Báo Xuân và... Tết

    21-01-2023 05:21:08

    Nếu ai đó hỏi nghề nào “ăn Tết” sớm, đó chính là nghề báo. Bởi, thời điểm độc giả cầm trên tay cuốn báo Xuân khi “mầm non mùa xuân đang hé nở” thì chúng tôi, đội ngũ những người làm báo đã làm việc hết công suất từ trước đó nhiều tháng.

  • Áo dài xưa và nay

    Áo dài xưa và nay

    22-01-2023 09:39:56

    Áo dài là niềm tự hào, trang phục ở các nghi lễ quan trọng của người Việt. Bên cạnh giá trị văn hóa truyền thống, ở góc độ thời trang, áo dài còn tạo ra lợi nhuận, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp văn hóa.