Kết quả tìm kiếm cho "250.000 người di tản"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 354

  • Đổi mới tư duy sản xuất và tiêu thụ trái cây

    Đổi mới tư duy sản xuất và tiêu thụ trái cây

    03-08-2023 08:29:33

    Sản xuất theo nhu cầu thị trường là yêu cầu đặt ra đối với hầu hết nông sản của Việt Nam để bảo đảm tiêu thụ ổn định, bền vững, nhất là đối với các sản phẩm có tính mùa vụ cao như trái cây. Thực tế, khi công tác xúc tiến thương mại, mở cửa thị trường đi trước một bước thì sẽ đẩy hiệu quả sản xuất lên rất cao.

  • Bão Khanun gây thiệt hại tại miền Nam Nhật Bản

    Bão Khanun gây thiệt hại tại miền Nam Nhật Bản

    02-08-2023 14:05:33

    Ngày 2/8, khoảng 700.000 người ở quần đảo Okinawa, địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, đã được khuyến cáo sơ tán khi bão Khanun áp sát các đảo ở miền Tây Nam nước này, kéo theo gió mạnh và mưa lớn.

  • Tháng 7  “Uống nước, nhớ nguồn”

    Tháng 7 “Uống nước, nhớ nguồn”

    19-07-2023 05:36:13

    Đất nước ta luôn dành một vị trí trang trọng, thiêng liêng cho những người đóng góp công lao trong quá trình dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Trong thời đại Hồ Chí Minh, truyền thống ấy tiếp tục được gìn giữ, lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp. Khởi đầu tháng 7, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương từ cấp tỉnh đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

  • Ngăn chặn, xử lý tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

    Ngăn chặn, xử lý tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

    14-07-2023 08:27:36

    Việc sử dụng SIM rác để gọi điện thoại đe dọa, lừa gạt người dân, cho vay nặng lãi, đòi nợ qua mạng xã hội, đã xuất hiện từ nhiều năm nay, gây phiền hà, khó khăn, hoang mang cho người dân. Tại Sóc Trăng, hiện tượng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội cũng khá phổ biến, ngành chức năng tỉnh đã có nhiều giải pháp ngăn chặn, xử lý.

  • Đi thuyền ra đảo ngắm mùa vải chín, check-in loạt điểm đến tuyệt đẹp ở Bắc Giang

    Đi thuyền ra đảo ngắm mùa vải chín, check-in loạt điểm đến tuyệt đẹp ở Bắc Giang 

    13-07-2023 08:43:57

    Du lịch Bắc Giang thời điểm này, du khách không chỉ được trải nghiệm mùa vải chín rực rỡ mà còn có cơ hội tận hưởng khoảng thời gian “trốn nóng”, thư giãn tại nhiều điểm đến xanh mát, giơ máy lên là có loạt ảnh check-in cực xinh.

  • Vấn đề hiện nay của nền kinh tế đang nằm ở tổng cầu

    Vấn đề hiện nay của nền kinh tế đang nằm ở tổng cầu

    11-07-2023 14:22:26

    Kinh tế Việt Nam đã trải qua hai quý đầu năm đầy khó khăn và thách thức nhưng triển vọng trong trung hạn là tích cực. Khi chi tiêu Chính phủ, tổng mức đầu tư công không còn được duy trì ở mức cao, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại thì tiêu dùng trong nước cần phải tăng lên để thế chỗ. Các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp, hộ gia đình cũng cần được gia tăng và đẩy mạnh, giúp nền kinh tế có một cơ cấu về tổng cầu bền vững hơn, từ đó đóng góp cho tính tự chủ, tự cường của nền kinh tế. Tiến sĩ Lê Duy Bình, Giám đốc Economica Vietnam trả lời phỏng vấn Nhân Dân điện tử về vấn đề này.

  • Ấn tượng nửa đầu năm, du lịch Việt dễ vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế

    Ấn tượng nửa đầu năm, du lịch Việt dễ vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế

    11-07-2023 08:45:38

    Du lịch TP.HCM tăng trưởng tốt nửa đầu năm. Đây là địa phương dẫn đầu cả nước về doanh thu. Nhìn chung, ngành du lịch cả nước có khả năng đạt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế.

  • Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới

    Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới

    08-07-2023 13:51:58

    Qua chặng đường hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã góp phần đáng kể trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, các điểm đến mới đang dần khẳng định vị trí và vai trò mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

  • USGS: Toàn bộ nạn nhân trên tàu lặn Titan thiệt mạng

    USGS: Toàn bộ nạn nhân trên tàu lặn Titan thiệt mạng

    23-06-2023 08:19:28

    Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) ngày 22/6 nhận định cả 5 nạn nhân trên tàu lặn Titan bị mất tích đều đã thiệt mạng, trong một sự cố dường như là “một vụ nổ khủng khiếp”. Thông tin này là đoạn kết đáng buồn dành cho nỗ lực cứu hộ quốc tế quy mô lớn dành cho tàu lặn Titan bị mất tích trong chuyến tham quan xác tàu Titanic.

  • Cộng đồng quốc tế cam kết viện trợ cho Sudan 1,5 tỷ USD

    Cộng đồng quốc tế cam kết viện trợ cho Sudan 1,5 tỷ USD

    20-06-2023 17:00:03

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 19/6, cộng đồng quốc tế đã cam kết viện trợ tổng cộng khoảng 1,5 tỷ USD cho Sudan - nơi xung đột giữa Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) và nhóm bán quân sự Các Lực lượng Phản ứng nhanh (RSF) đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và 2,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, cũng như châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn.

  • An Giang quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

    An Giang quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

    15-06-2023 07:08:14

    Bước sang năm 2023, bối cảnh kinh tế - xã hội (KTXH) tỉnh An Giang vẫn còn gặp khó khăn, song có nhiều chuyển biến tích cực. Đạt kết quả trên là nhờ sự chủ động, quyết liệt, sát sao của Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

  • Phát triển kinh tế từ luân canh sen - khoai môn

    Phát triển kinh tế từ luân canh sen - khoai môn

    13-06-2023 07:16:08

    Những năm gần đây, mô hình luân canh cây trồng từ nhiều loại cây khác nhau được một số nông dân áp dụng và mang lại hiệu quả và kinh tế. Trong đó, mô hình trồng sen và khoai môn đem lại lợi nhuận cho người trồng, tạo thêm công việc cho một số lao động tại địa phương.