Kết quả tìm kiếm cho "Bộ KH&ĐT"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 133

  • Bộ KH&ĐT: 3 kịch bản xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chưa khả thi

    Bộ KH&ĐT: 3 kịch bản xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chưa khả thi

    29-11-2023 19:13:30

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để nêu ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

  • Lắng nghe doanh nghiệp, cải thiện Chỉ số PCI

    Lắng nghe doanh nghiệp, cải thiện Chỉ số PCI

    27-11-2023 15:20:30

    Mong muốn của lãnh đạo tỉnh An Giang là Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 sẽ được cải thiện, tạo tiền đề bứt phá cho những năm tiếp theo. Mục đích cốt lõi là thu hút nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch.

  • An Giang nỗ lực cải thiện chỉ số PCI

    An Giang nỗ lực cải thiện chỉ số PCI

    22-11-2023 14:50:35

    Thời gian qua, An Giang đã nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, kết quả công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 của tỉnh lại giảm đến 37 bậc so năm 2021, xếp thứ 54/63 tỉnh, thành phố cả nước, đòi hỏi cần phải cải thiện hơn nữa.

  • Học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập

    Học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập

    06-10-2023 05:53:48

    UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Theo đó, tuần lễ diễn ra từ ngày 2 - 8/10 nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức Nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.

  • Khởi tố cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP HCM Trần Thị Bình Minh

    Khởi tố cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP HCM Trần Thị Bình Minh

    30-09-2023 18:23:00

    Bộ Công an xác định cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM Trần Thị Bình Minh cùng các bị can đã có hành vi sai phạm trong Dự án đầu tư nâng cấp và mua sắm máy móc thiết bị phục vụ nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm sản phẩm vi cơ điện tử tại Trung tâm nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao TP HCM

  • Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: 'Nền kinh tế dần lấy lại đà tăng trưởng'

    Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: 'Nền kinh tế dần lấy lại đà tăng trưởng'

    09-09-2023 15:31:17

    Phát biểu tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2023 diễn ra vào sáng 9/9 tại trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết, kinh tế vĩ mô tháng 8 và 8 tháng cơ bản ổn định. Nền kinh tế dần lấy lại đà tăng trưởng, tháng sau tích cực hơn tháng trước.

  • An Giang sẵn sàng năm học mới

    An Giang sẵn sàng năm học mới

    05-09-2023 04:12:06

    Sáng nay (5/9), tất cả các điểm trường trên địa bàn An Giang chính thức bước vào năm học mới. Cùng với sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo, nâng chất giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), các trường chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tạo không khí vui tươi, phấn khởi để đảm bảo công tác dạy và học.

  • Thu hút FDI khởi sắc hơn sau thời gian dài suy giảm

    Thu hút FDI khởi sắc hơn sau thời gian dài suy giảm

    31-08-2023 08:08:31

    Theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký và vốn thực hiện đều tăng trở lại cho thấy, thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam đang từng bước khởi sắc sau một thời gian dài suy giảm.

  • Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    10-08-2023 13:51:10

    Theo một số chuyên gia, để kinh tế Việt Nam có thể trụ vững và tiếp tục tăng trưởng những tháng cuối năm, bên cạnh việc tiếp tục có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thì việc giải ngân vốn đầu tư công cũng cần phải tăng tốc trong tháng 8 và 9/2023, để có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực.

  • Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp để lấy lại đà tăng trưởng kinh tế

    12-07-2023 08:33:15

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK), TS Nguyễn Bích Lâm cho rằng: Với tinh thần chủ động nhận diện khó khăn, rào cản, kịp thời ban hành chính sách, giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, Chính phủ đã khẩn trương ban hành các chính sách, giải pháp. Nhiệm vụ bây giờ là khẩn trương triển khai thực hiện sao cho hiệu quả, đưa chính sách, giải pháp vào thực tế cuộc sống để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

  • Doanh nghiệp gặp khó khi điều kiện kinh doanh giảm về hình thức nhưng nội hàm lại mở rộng

    Doanh nghiệp gặp khó khi điều kiện kinh doanh giảm về hình thức nhưng nội hàm lại mở rộng

    06-07-2023 18:52:36

    Tại hội thảo “Tháo bỏ rào cản điều kiện kinh doanh: Lựa chọn cải cách cho phát triển doanh nghiệp” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 6/7, TS Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Nghiên cứu môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh, CIEM cho biết: Nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh nói chung và cải cách điều kiện kinh doanh nói riêng đang có dấu hiệu chững lại.

  • An Giang thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy phát triển

    An Giang thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy phát triển

    16-06-2023 07:00:42

    Nhiều công trình đầu tư công trên địa bàn An Giang có ý nghĩa tạo động lực phát triển rất lớn cho tỉnh cũng như vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, phần nào giải tỏa nỗi trăn trở không chỉ của riêng An Giang mà cả “vùng trũng” ĐBSCL, làm sao để rút ngắn khoảng cách về mọi mặt giữa miền Tây với các vùng kinh tế khác của cả nước, trước mắt là miền Đông Nam Bộ và đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh.