Kết quả tìm kiếm cho "Bột huyền"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1705

  • Nhơn Hội ngày mới

    Nhơn Hội ngày mới

    07-04-2024 08:50:59

    Với sự hỗ trợ từ các cấp, ngành và nỗ lực của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đời sống Nhân dân ở xã biên giới Nhơn Hội (huyện An Phú, tỉnh An Giang) ngày càng nâng lên. Cùng với đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quan hệ đối ngoại hai bên biên giới được giữ vững.

  • Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    05-04-2024 06:13:21

    Trưa nắng gắt, Tám Hổ (ấp Vàm Nao, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) giong chiếc ghe bầu ra cặp bãi bồi sông Vàm Nao đánh lưới thu hoạch cá cơm sông (cá mờm). Từ bao đời nay, dòng Mekong luôn hào phóng, ban tặng nguồn lợi thủy sản phong phú nuôi sống biết bao phận đời xuôi ngược theo con nước lớn ròng.

  • An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    04-04-2024 06:05:24

    Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.

  • Đưa ngành hàng cá tra trở lại quỹ đạo tăng trưởng

    Đưa ngành hàng cá tra trở lại quỹ đạo tăng trưởng

    03-04-2024 06:02:13

    Hơn 3 năm qua, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng cá tra bị sụt giảm nhiều so mục tiêu đề ra, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các doanh nghiệp (DN). Sản xuất bị đình trệ, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giải pháp nào để đưa ngành hàng cá tra trở lại quỹ đạo tăng trưởng là vấn đề đặt ra cho ngành hàng này trong thời gian tới.

  • “Điểm tựa” sức khỏe người dân vùng biên

    “Điểm tựa” sức khỏe người dân vùng biên

    02-04-2024 06:10:22

    Ở một số vùng biên giới, ngoài hệ thống y tế cơ sở, người dân còn quen thuộc với trạm xá quân dân y đồn biên phòng. Tình cảm của họ đối với người lính quân hàm xanh càng được đong đầy, khi gắn bó ở phương diện sức khỏe.

  • Rộn ràng 'Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam' trong tháng 4

    Rộn ràng 'Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam' trong tháng 4

    01-04-2024 14:12:20

    "Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam" là chủ đề các hoạt động diễn ra trong tháng 4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hưởng ứng tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).

  • Tiền Giang: Phát hiện lượng lớn nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển

    Tiền Giang: Phát hiện lượng lớn nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển

    30-03-2024 14:28:23

    Ngày 30/3, lãnh đạo huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) xác nhận các cơ quan như Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, Công an tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Gò Công Đông và các xã ven biển thuộc huyện Gò Công Đông đang điều tra một lượng lớn nghi là ma túy trôi dạt vào vùng biển Gò Công.

  • Sơn La: Mưa đá, gió lốc và sét gây nhiều thiệt hại ở xã Chiềng Khay

    Sơn La: Mưa đá, gió lốc và sét gây nhiều thiệt hại ở xã Chiềng Khay

    29-03-2024 15:25:50

    Chính quyền đã huy động nhân lực, phương tiện, máy móc để hỗ trợ nhân dân sớm ổn định chỗ ở; san gạt những điểm bị sạt lở, bồi lấp, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

  • Giữ gìn văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    Giữ gìn văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    29-03-2024 06:53:58

    Kho tàng văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer rất phong phú, đặc sắc, được gìn giữ đến ngày nay một phần nhờ cộng đồng và những cá nhân tâm huyết. Các ngày hội lớn, lễ cúng, cưới hỏi… là không gian để các giá trị bản sắc được duy trì và lan tỏa.

  • Nâng giá trị nghề nuôi thủy sản

    Nâng giá trị nghề nuôi thủy sản

    29-03-2024 07:31:21

    Thủy sản cùng với lúa gạo là 2 ngành hàng nông nghiệp thế mạnh của An Giang. Không chỉ duy trì sản xuất cá tra diện tích lớn, tỉnh còn khuyến khích phát triển các loài thủy sản bản địa, nhất là các loài cá đặc sản để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang Vương quốc Campuchia, nâng cao giá trị ngành hàng thủy sản.

  • “Sống mãi tuổi 20”

    “Sống mãi tuổi 20”

    27-03-2024 22:01:05

    “Suốt hành trình về Bảy Núi An Giang/ Sống lại một thời tuổi trẻ hành quân say sưa hát cười quên cả thời gian/ Gặp lại những cựu cán bộ Đoàn thân thiết thuở xưa/ Tóc đã phai màu nhưng vẫn luôn tươi trẻ”. Đây là đoạn mở đầu trong bài hát “Cảm xúc An Giang” (nhạc Xuân Chánh, thơ Lê Hồng Liêm), cũng mở đầu cho hành trình về lại tuổi trẻ của gần 200 cựu cán bộ Đoàn.

  • Nghĩa cử nhân ái của phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo

    Nghĩa cử nhân ái của phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo

    26-03-2024 05:50:43

    Tổ phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) kết nối hỗ trợ phụ nữ khó khăn được thành lập từ tháng 5/2022 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tập hợp, bà Diêu Huệ Nương làm tổ trưởng. Mục tiêu của tổ là giúp đỡ những phụ nữ nghèo, bệnh tật giảm bớt khó khăn, có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh. Tổ đề ra chương trình "Mỗi tháng một địa chỉ", hỗ trợ một trường hợp gặp khó khăn, nếu đột xuất có thể hỗ trợ nhiều hơn.