Kết quả tìm kiếm cho "Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 981

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai với ông Đinh Quốc Thái

    Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai với ông Đinh Quốc Thái

    15-07-2023 10:36:32

    Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai với ông Đinh Quốc Thái; Tuyên án 2 cựu giáo viên vụ rò rỉ đề thi tốt nghiệp THPT; Nga: Rò rỉ tại tổ hợp hóa điện Ural, 1 người thiệt mạng…là những tin đáng chú ý trong nước và quốc tế ngày 14/7.

  • Thi công vượt tiến độ các công trình xử lý khẩn cấp sạt lở

    Thi công vượt tiến độ các công trình xử lý khẩn cấp sạt lở

    14-07-2023 08:32:18

    Trước tình hình sạt lở diễn biến phức tạp, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với các vị trí sạt lở nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng, tài sản người dân, đồng thời ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang thực hiện lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu (không phải đấu thầu) đối với các công trình trọng điểm khẩn cấp về thiên tai, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

  • Cao tốc và bài toán cát

    Cao tốc và bài toán cát

    14-07-2023 06:40:46

    Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.

  • Phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích, chợ kinh doanh thực phẩm

    Phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích, chợ kinh doanh thực phẩm

    13-07-2023 06:42:18

    Cùng với chợ truyền thống, hệ thống cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP. Long Xuyên đã và đang phát huy vai trò là địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân. Không chỉ thu hút bằng sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng sản phẩm đảm bảo; có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả được công khai, niêm yết… các cửa hàng tiện ích còn tạo sự thoải mái, an tâm thông qua chất lượng dịch vụ và những chương trình khuyến mãi đi kèm.

  • Sân khấu hóa tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

    Sân khấu hóa tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

    14-07-2023 06:47:09

    “Muốn có nông thôn mới (NTM) thì phải có con người mới”, “Hiến đất cũng giống như hiến máu vậy, là việc làm rất ý nghĩa. Hiến máu là cho một phần cơ thể, người khác mang đi; còn hiến đất thì đất vẫn còn đó, trở thành con đường khang trang cho mình và bà con sử dụng, đâu bị mất”… Đó là những câu thoại gây ấn tượng đặc biệt với người xem, trong hội thi tiểu phẩm về xây dựng NTM vừa được tỉnh An Giang tổ chức.

  • Những điều mới mẻ ở World Cup nữ 2023 với Việt Nam

    Những điều mới mẻ ở World Cup nữ 2023 với Việt Nam

    08-07-2023 08:16:19

    World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand sẽ được đổi mới theo nhiều cách.

  • Gần 50% nước uống ở Mỹ có thể chứa 'hóa chất vĩnh cửu' độc hại

    Gần 50% nước uống ở Mỹ có thể chứa 'hóa chất vĩnh cửu' độc hại

    08-07-2023 07:57:44

    Phóng viên TTXVN tại Washington đưa tin, theo một nghiên cứu mới đây của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), gần 50% số mẫu nước máy ở nước này có chứa 'hóa chất vĩnh cửu' độc hại, các chất được sử dụng trong hàng trăm đồ gia dụng mà việc tiếp xúc lâu dài có thể gây ra những nguy cơ đối với sức khỏe.

  • Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    07-07-2023 07:17:20

    Người dân ám ảnh nhất hiện nay là tình trạng thanh, thiếu niên côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… Hoặc các đối tượng tụ tập thành nhóm từ 20 - 30 người, chạy xe gắn máy, cầm hung khí “diễu hành” trên đường giao thông, khu dân cư, làm mất an ninh trật tự. Làm thế nào để giải quyết dứt điểm vấn nạn trên, đây là băn khoăn đặt ra đối với toàn xã hội.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Nông nghiệp thành 'trụ chính', nông dân là tâm điểm

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Nông nghiệp thành 'trụ chính', nông dân là tâm điểm

    06-07-2023 07:49:11

    Việt Nam là một điểm sáng của kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 8,02%, năm 2023 có thể đạt từ 6-6,5%. Đó là nhận định trong Báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ, diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

  • Khai thác vườn bưởi để tạo thêm mô hình sinh kế

    Khai thác vườn bưởi để tạo thêm mô hình sinh kế

    06-07-2023 06:50:05

    Từ 1ha trồng bưởi, gia đình bà Lê Thị Do (thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tận dụng khu vườn và cả số bưởi non được tỉa bỏ bớt trong quá trình chăm sóc cây bưởi để tạo thêm mô hình phát triển kinh tế, giúp tăng nguồn thu cho gia đình.