Kết quả tìm kiếm cho "Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 402
Nếu kết hợp khai thác hợp lý nguồn cát biển và cát sông cho các công trình trọng điểm của ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh thì nguồn cung vật liệu cát có thể đáp ứng được yêu cầu. Hai vấn đề cần đặt ra là giải quyết nhanh về thủ tục khai thác các mỏ cát trên sông Tiền, sông Hậu và đánh giá khách quan, khoa học về tác động của cát biển khi làm đường cao tốc.
Sau khi được UBND tỉnh An Giang cấp bản xác nhận khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù của Quốc hội và Chính phủ, các đơn vị thi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh đều tập trung nhân lực, vật lực, tăng cường các mũi thi công, không quản ngày đêm, ngày nghỉ, cuối tuần. Một số nhà thầu vừa nỗ lực hoàn thành phần cầu trên tuyến trong năm 2024 theo kế hoạch, vừa tranh thủ thi công phần đường chính khi nguồn cát được đưa về.
Chiều 6/6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước.
Chiều 6/6, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang Đinh Văn To và Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Cường đã khảo sát hiện trường, tặng quà động viên công nhân đang thi công gói thầu số 44 của Dự án thành phần 1, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).
Vượt qua khó khăn do tình hình bất ổn chính trị một số khu vực, suy thoái kinh tế chung của thế giới, An Giang vẫn tập trung triển khai tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH); ước tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm 2024 đạt 6,8%, mức tăng cao so cùng kỳ các năm trước. Để đạt mục tiêu “bứt tốc” tăng trưởng cho năm 2024 - năm “bản lề” của giai đoạn 2021 - 2025, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN) đóng vai trò quan trọng.
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên ở ĐBSCL được khởi công xây dựng, có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng, tạo động lực phát triển cho các tỉnh, thành phố dọc cao tốc từ khu kinh tế cửa khẩu An Giang đến cảng biển Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Là địa phương khởi đầu cao tốc, An Giang luôn nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thi công.
Sáng 27/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội tháng 5 năm 2024. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết tham dự cuộc họp.
Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.
Để du lịch (DL) thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngoài tiềm năng sẵn có, tỉnh An Giang đang nỗ lực xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ DL hoàn chỉnh, bao gồm: Hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin, tăng cường quảng bá sản phẩm DL, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... nhằm thu hút nhà đầu tư, du khách đến với vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long.
Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang - quê hương Bác Tôn kính yêu, luôn ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức mẫu mực của Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân, bằng những việc làm thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.
Chiều 15/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát tiến độ thi công dự án thành phần 1, thuộc dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh An Giang); dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua đều thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh; người dân, doanh nghiệp phấn khởi. Có 2 vướng mắc lớn cần tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông trọng điểm (công tác giải phóng mặt bằng và cung cấp vật liệu san lấp), đòi hỏi quyết tâm, sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu thi công...