Kết quả tìm kiếm cho "Co.opMart thứ 5 tại An Giang"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 139
An Giang là thị trường có sức mua lớn nhất vùng ĐBSCL, còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp (DN) cung ứng sản phẩm tiêu dùng nội địa. Từ An Giang, hàng hóa có thể kết nối, lan tỏa ra nhiều địa phương trong nước, cũng như xuất khẩu sang Vương quốc Campuchia.
Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Cù Minh Trọng cho biết: “Năm 2023, dưới sự lãnh, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực của Nhân dân, kinh tế - xã hội huyện Chợ Mới tiếp tục có mức tăng trưởng khá, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh”. Có 11/12 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết, thu nhập bình quân đầu người 68,63 triệu đồng/người/năm, tăng 5,03 triệu đồng so cùng kỳ. Đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 4 xã NTM nâng cao.
Việc cắt giảm chi tiêu của người dân do tình hình kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng mua hàng thay đổi từ mua trực tiếp sang mua trực tuyến, khiến chợ truyền thống đang mất dần sức hút, trở nên vắng khách ngay cả khi bước vào mùa mua sắm cuối năm.
Sáng 23/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động Co.opmart Chợ Mới, tại thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh đã đến dự.
Ngày 23/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) chính thức đưa vào hoạt động Co.opmart Chợ Mới, tại thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Đây là Co.opmart thứ 5 trên địa bàn tỉnh An Giang và là siêu thị thứ 129 của hệ thống.
Thực tế cho thấy, liên kết trong sản xuất nông nghiệp giúp đảm bảo đầu ra nông sản, nông dân có lợi nhuận ổn định, hạn chế tình trạng “được mùa, mất giá”, nâng cao giá trị gia tăng, tạo bước phát triển nhanh, bền vững trong sản xuất nông nghiệp.
Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá bất hợp lý, Sở Công Thương An Giang phối hợp các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp (DN) vừa triển khai kế hoạch bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD) sẽ tham gia bình ổn thị trường từ ngày 13/12/2023 - 29/2/2024.
Chính quyền các địa phương cùng doanh nghiệp phân phối triển khai nhiều giải pháp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, nhằm không có sự gián đoạn trong cung cấp cũng như xảy ra biến động về giá.
Cuối năm là thời điểm “vàng” để người dân tập trung mua sắm Tết. Tận dụng điều này, các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp (DN), cửa hàng chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ và tung ra chương trình khuyến mãi “đón sóng” tiêu dùng.
Trước tình hình giá gạo Việt Nam cao nhất thế giới, giá lúa tươi ở ĐBSCL cũng liên tục xác lập kỷ lục mới, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chủ động liên kết với nông dân, hợp tác xã (HTX) xây dựng vùng nguyên liệu, đáp ứng yêu cầu cho đơn hàng năm 2024. Diện tích liên kết tăng mạnh là xu thế tất yếu, hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững hơn.
“Mạng nhà nông - Hành trình nông dân số” được xem là nền tảng giải quyết từ gốc tới ngọn toàn bộ quy trình nông nghiệp. Khi số lượng cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và nông dân tham gia lớn, “Mạng nhà nông” sẽ trở thành “mạng xã hội” của ngành nông nghiệp, nơi gắn kết “5 nhà” (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà băng - ngân hàng), cùng tham gia vào chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững.
Thị trường trong nước đang được coi là điểm sáng của nền kinh tế khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng 9,4% trong 10 tháng năm 2023. Tại các hệ thống siêu thị, các chương trình khuyến mãi diễn ra liên tục trong từng tuần, từng tháng và có nhiều chính sách đặc biệt để giúp kích cầu tiêu dùng. Từ nay đến cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tiêu dùng hàng hóa bằng nhiều hoạt động kích cầu đi đôi với bình ổn thị trường.