Kết quả tìm kiếm cho "Dịch bệnh đậu mùa khỉ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 7357

  • Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    12-09-2024 08:46:39

    Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.

  • Ưu tiên đảm bảo an toàn, không để người dân bị đói, rét

    Ưu tiên đảm bảo an toàn, không để người dân bị đói, rét

    12-09-2024 08:31:03

    Ngày 11/9, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã kiểm tra công tác cứu hộ, cứu nạn, thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dân vùng bị lũ lụt tại tỉnh Tuyên Quang.

  • Từ kêu gọi “sẻ cơm, nhường áo” đến lan tỏa các phong trào thiện nguyện

    Từ kêu gọi “sẻ cơm, nhường áo” đến lan tỏa các phong trào thiện nguyện

    12-09-2024 07:00:56

    Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nước ta đối phó với “thù trong, giặc ngoài”, ngân khố cạn kiệt, đặc biệt nạn đói hoành hành, Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định đây là vấn đề cấp bách, quan trọng nhất và giải quyết ngay.

  • Bệnh cúm mùa và các biện pháp phòng cúm

    Bệnh cúm mùa và các biện pháp phòng cúm

    11-09-2024 07:45:55

    Bệnh cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Tác nhân gây bệnh chủ yếu do các chủng virus cúm A(H3N2), cúm A(H1N1), cúm B và cúm C. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho khạc. Thông thường bệnh diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2 - 7 ngày, nhưng đối với trẻ em, người lớn tuổi, đặc biệt là người có bệnh mãn tính về tim phổi, thận, bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch... thì bệnh có thể diễn biến nặng hơn, dễ bị biến chứng và có thể dẫn đến tử vong.

  • Cần thiết tham gia bảo hiểm y tế học sinh

    Cần thiết tham gia bảo hiểm y tế học sinh

    11-09-2024 07:50:19

    Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), học sinh không chỉ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn khi không may bị ốm đau, bệnh tật, giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh (KCB), mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các em và gia đình trong việc chia sẻ rủi ro với cộng đồng, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội. Chính vì nhiều lợi ích và giá trị nhân văn đó, chính sách BHYT học sinh đã thực sự đi vào cuộc sống, được học sinh và phụ huynh tích cực tham gia.

  • Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    11-09-2024 07:51:59

    Hàng năm, huyện An Phú (tỉnh An Giang) có số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) khá nhiều. Do đó, huyện chủ động trong công tác khử khuẩn, phun hóa chất ở những khu vực nguy cơ cao, nhất là ở các trường học. Nhân viên y tế tiến hành phun hóa chất diệt muỗi theo khu vực hành lang, kho chứa bàn ghế cũ, bụi cây, cống rãnh trong khuôn viên trường… nhằm loại bỏ nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi và các loại côn trùng khác. Để chủ động phòng, chống dịch SXH trong mùa mưa và đầu năm học mới, trạm y tế cấp xã còn ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong cộng đồng. Lực lượng được chia thành nhiều tổ, đến từng hộ gia đình vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước (chai, lọ, lốp xe, xuồng, ghe…), giám sát vật dụng chứa nước, kiểm tra mật độ lăng quăng và vận động người dân thả cá vào nơi chứa nước lớn… nhằm ngăn chặn muỗi sinh sản, phát triển.

  • Phát huy vai trò của đông y trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    Phát huy vai trò của đông y trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    11-09-2024 07:54:41

    Với phương châm “Vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, đẹp về ý thức, mạnh về tổ chức”, hết bệnh chứ không hết giờ; thực hiện và làm theo Bác Hồ, Bác Tôn, “Lương y như từ mẫu”, “vì sức khỏe Nhân dân”, công tác khám, chữa bệnh (KCB) bằng đông y và kết hợp đông y với y học hiện đại trong KCB phục vụ sức khỏe Nhân dân đạt nhiều kết quả, đáp ứng nhu cầu KCB bằng y học cổ truyền và mang lại hiệu quả cao.

  • Hợp tác quốc tế phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

    Hợp tác quốc tế phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

    11-09-2024 07:49:22

    Những năm qua, Việt Nam và Campuchia đã chủ động phối hợp và tích cực triển khai nhiều hoạt động hợp tác biên giới trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên cơ sở các hiệp định, thỏa thuận hợp tác giữa 2 Chính phủ và giữa các tỉnh biên giới 2 nước. Từ đó, đạt nhiều kết quả nhất định, góp phần bảo đảm an ninh y tế cho người dân di cư và cư dân sinh sống tại biên giới.

  • Một số bài thuốc chữa bệnh từ củ gừng

    Một số bài thuốc chữa bệnh từ củ gừng

    10-09-2024 12:11:09

    Củ gừng là gia vị quen thuộc với ẩm thực của người Việt Nam, hơn nữa đây còn là vị thuốc Đông y nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

  • Những mảnh đời cần giúp đỡ

    Những mảnh đời cần giúp đỡ

    10-09-2024 02:26:26

    Anh Nguyễn Hữu Phước (41 tuổi) và ông Nguyễn Văn Tư (66 tuổi) là 2 trường hợp đặc biệt khó khăn, cùng ngụ tại khóm Xuân Biên, phường Tịnh Biên, (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang)

  • Phòng bệnh sốt xuất huyết mùa mưa

    Phòng bệnh sốt xuất huyết mùa mưa

    10-09-2024 02:43:36

    Mùa mưa là điều kiện thuận lợi để muỗi, lăng quăng phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết (SXH). Để hạn chế số ca mắc và không xảy ra dịch lớn, huyện Thoại Sơn tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống từ đầu mùa mưa.

  • Bộ Y tế: Bảo đảm mọi người dân được chăm sóc y tế

    Bộ Y tế: Bảo đảm mọi người dân được chăm sóc y tế

    09-09-2024 08:48:08

    Thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3. Tuy vậy, công tác tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho người bệnh vẫn bảo đảm duy trì, đặc biệt một số ca chấn thương nặng đã được cấp cứu kịp thời.