Kết quả tìm kiếm cho "Danh y Lê Hữu Trác"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 152

  • Giữ gìn bản sắc văn hóa trong thời kỳ hội nhập

    Giữ gìn bản sắc văn hóa trong thời kỳ hội nhập

    24-11-2021 13:57:41

    Văn hóa dân gian, văn hóa truyền thống do các cộng đồng dân tộc sáng tạo ra trong quá trình sinh tồn, phát triển là những yếu tố làm nên giá trị đặc sắc, tạo bản sắc riêng của mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc.

  • Giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khủng hoảng đại dịch

    Giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khủng hoảng đại dịch

    17-11-2021 08:27:14

    Theo một khảo sát gần đây do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tiến hành lấy ý kiến và cảm nhận của cộng đồng kinh doanh về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19, đa số đều đồng tình quan điểm chống dịch và những quyết sách hỗ trợ các thành phần kinh tế nhanh chóng phục hồi để tạo sức bật mới cho nền kinh tế sớm ổn định và phát triển.

  • Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình

    Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình

    15-11-2021 07:43:06

    Để giảm bớt những khó khăn cho người dân hết tuổi lao động nhưng không có lương hưu, nhà nước đã mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho những người lao động (NLĐ) không thuộc nhóm tham gia BHXH bắt buộc thông qua chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, ban hành các chính sách hỗ trợ đối với người tham gia để ai cũng có cơ hội được chăm sóc sức khỏe khi đau bệnh, hưởng lương hưu lúc tuổi già và kèm theo BHYT hưu trí trong suốt thời gian hưởng lương hưu.

  • Lấy quyền và lợi ích của người dân, lợi ích quốc gia - dân tộc làm trọng tâm trong quá trình xây dựng pháp luật

    Lấy quyền và lợi ích của người dân, lợi ích quốc gia - dân tộc làm trọng tâm trong quá trình xây dựng pháp luật

    03-11-2021 14:11:15

    Sáng 3-11, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với các cơ quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Kết luận 19-KL/TW của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

  • Phát triển kinh tế biển: Cơ hội và thách thức

    Phát triển kinh tế biển: Cơ hội và thách thức

    26-10-2021 14:50:48

    Trong kỷ nguyên của “Biển và đại dương”, kinh tế biển là động lực, là cơ hội cho các địa phương ven biển cả nước phát triển đột phá, vươn lên.

  • Đừng thở dài,  hãy vươn vai mà sống

    Đừng thở dài, hãy vươn vai mà sống

    13-10-2021 05:20:40

    Cuộc chiến nào cũng chất chứa hy sinh, mất mát, khó nhọc, và “cuộc chiến” chống COVID-19 nằm trong quy luật ấy. Không ít gia đình sinh ly tử biệt vì đại dịch. “Kẻ thù” đã lấy đi của họ rất nhiều nước mắt, sinh mệnh, phút chốc trả lại tang thương, khắc khoải, buồn đau. Nhưng, buồn thương không thể quật ngã tinh thần của con người. Sau tất cả, chúng ta cùng đứng dậy, bước tiếp, sống tốt hơn…

  • Giải Nobel Hòa bình năm 2021 thuộc về hai nhà báo Maria Ressa và Dmitry Muratov

    Giải Nobel Hòa bình năm 2021 thuộc về hai nhà báo Maria Ressa và Dmitry Muratov

    08-10-2021 18:06:36

    Ngày 8-10 theo giờ Na Uy (chiều 8-10 giờ Việt Nam), Ủy ban Giải Nobel Na Uy tuyên bố Giải Nobel Hòa bình năm 2021 thuộc về Maria Ressa và Dmitry Muratov.

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel

    20-09-2021 14:12:51

    Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều 19-9, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, ngay sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiến hành hội đàm với Bí thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba cùng đồng chí Phó Thủ tướng và một số đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, nhiều Bộ trưởng các ngành của Cuba.

  • Ưu tiên dạy học trực tuyến đối với các nội dung mang tính lý thuyết

    Ưu tiên dạy học trực tuyến đối với các nội dung mang tính lý thuyết

    28-08-2021 10:08:19

    Theo công văn của Bộ GD&ĐT, các trường chủ động về phương án dạy học trực tuyến và trực tiếp để chuyển đổi linh hoạt, ứng phó kịp thời; ưu tiên dạy học trực tuyến đối với các nội dung lý thuyết.

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ cuối: Chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ cuối: Chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim

    13-07-2021 13:57:00

    Ký ức, truyền thống của ngày hôm qua đang được truyền lại, vun bồi cho hôm nay và mai sau. Các thế hệ chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nối tiếp nhau thực hiện nhiệm vụ chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim mình.

  • Kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Yên Bái

    Kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Yên Bái

    13-07-2021 20:44:04

    Ngày 13-7, Đoàn Kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Yên Bái.

  • Bản trường ca từ những bước chân cựu chiến binh đi tìm đồng đội

    Bản trường ca từ những bước chân cựu chiến binh đi tìm đồng đội

    08-07-2021 07:57:13

    “Chư Tan Kra mây trắng”, trường ca mới nhất của nhà thơ, nhà báo Lữ Mai (ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Nhân Dân), là những vần thơ đầy cảm xúc dành cho những người cựu chiến binh vẫn không mòn bước chân đi tìm hài cốt đồng đội sau hơn nửa thế kỷ.