Kết quả tìm kiếm cho "Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 182

  • Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    18-05-2023 08:40:38

    Tăng cường và mở rộng thực hành dân chủ, phát huy vai trò của nhân dân là biểu hiện sinh động quan điểm xuyên suốt của Ðảng ta, "dân là gốc" của mọi chủ trương, đường lối, chính sách. Thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp, những ý kiến tâm huyết, thiết thực của nhân dân được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, tiếp thu, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Ðảng với nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng sự đồng thuận xã hội.

  • Gánh nặng cát sông

    Gánh nặng cát sông

    18-05-2023 05:31:34

    Người dân rất băn khoăn về tình trạng khai thác cát “sôi động” trên sông Tiền và sông Hậu, nhiều phương tiện tham gia. Trong khi đó, mỗi mùa mưa bão, nước lũ tràn về, An Giang lại đối mặt với vấn nạn sạt lở bờ sông. Tuy nhiên, không khai thác cát sông, thì lấy đâu ra nguồn vật liệu xây dựng hàng loạt công trình trọng điểm?

  • Kỳ 3: Tháo điểm nghẽn giao thông

    Kỳ 3: Tháo điểm nghẽn giao thông

    03-05-2023 14:54:00

    Đường sá nhỏ hẹp, vướng sông cách phà là câu chuyện “đi trước về sau” của tỉnh An Giang, là nỗi muộn phiền thường trực của lãnh đạo, cử tri và nhân dân địa phương. Xứ miền Tây sông nước, kênh rạch chằng chịt đặc trưng thuở nào, giờ không còn đáp ứng nhu cầu phát triển hiện đại.

  • "Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo năng lực lãnh đạo"

    "Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo năng lực lãnh đạo"

    25-04-2023 09:18:25

    "Ðổi mới phương thức lãnh đạo gắn với nâng cao kỷ cương, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra". Ðồng chí Ðinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nhấn mạnh như vậy khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Nhân Dân về kết quả và những bài học kinh nghiệm bước đầu quan trọng trong nửa đầu nhiệm kỳ Ðại hội Ðảng bộ thành phố Hà Nội 2020-2025.

  • Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông liên vùng

    Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông liên vùng

    11-04-2023 07:55:56

    Những năm qua, hàng nghìn ki-lô-mét đường liên huyện, liên xã, ngõ xóm thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình đã được bê-tông hóa, trải nhựa đi lại thuận tiện, tạo khởi sắc cho khu vực nông thôn các tỉnh nam đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông liên kết vùng vẫn còn hạn chế, đòi hỏi các tỉnh cần tập trung đầu tư nhằm bảo đảm kết nối giữa các địa phương, từ đó thúc đẩy kinh tế-xã hội của cả vùng.

  • Chuyến thăm đề cao sự tin cậy

    Chuyến thăm đề cao sự tin cậy

    20-03-2023 19:29:59

    Chiều 20/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức 3 ngày theo lời mời của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin.

  • Thủ tướng giao cơ quan chủ đầu tư 2 tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa - Chơn Thành

    Thủ tướng giao cơ quan chủ đầu tư 2 tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa - Chơn Thành

    12-03-2023 16:33:08

    Sáng 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, cơ quan, địa phương về phương án dự kiến đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

  • Bền bỉ phòng chống dịch cúm gia cầm

    Bền bỉ phòng chống dịch cúm gia cầm

    27-02-2023 18:45:11

    Với tính chất nguy hiểm của dịch bệnh cúm gia cầm khi một số chủng có thể lây nhiễm và đe dọa đến tính mạng của con người, do đó, việc ngăn chặn cũng như bền bỉ phòng chống dịch bệnh này là công việc cần thiết phải triển khai, nhất là khi ở gần nước ta đã xuất hiện ca bệnh tử vong do dịch bệnh này gây ra.

  • Chuyện ít biết nơi bến sông voi chiến của Trần Hưng Đạo bị sa lầy

    Chuyện ít biết nơi bến sông voi chiến của Trần Hưng Đạo bị sa lầy

    13-02-2023 14:13:33

    A Sào có Bến Tượng gắn với chuyện con voi bị sa lầy khi đưa Trần Hưng Đạo dẫn đại quân qua sông Hoá đến Lục Đầu Giang quyết chiến với quân Nguyên Mông do Ô Mã Nhi chỉ huy trong cuộc kháng chiến chống giặc lần thứ 3 năm 1288.

  • Tạo đột phá để các địa phương vươn lên mạnh mẽ

    Tạo đột phá để các địa phương vươn lên mạnh mẽ

    13-02-2023 08:37:05

    Tư tưởng chỉ đạo và nội dung của Nghị quyết số 30-NQ/TW đã đưa ra nhiều quan điểm định hướng, ý tưởng và tầm nhìn mới, có tính đột phá trong phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng. Các địa phương cần linh hoạt, chủ động biến thách thức thành cơ hội, biến tiềm năng, lợi thế thành động lực để Vùng đồng bằng sông Hồng thật sự phát triển đột phá, khẳng định vai trò là đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước.

  • Ăn chay hay ăn thịt sống lâu hơn?

    Ăn chay hay ăn thịt sống lâu hơn?

    07-02-2023 08:04:11

    Ăn chay giúp giảm mỡ máu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhưng lại không tốt cho một số nhóm người.

  • Chuyến công tác đặc biệt của Thủ tướng

    Chuyến công tác đặc biệt của Thủ tướng

    31-01-2023 16:06:51

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chuyến công tác đặc biệt trong những ngày đầu xuân mới Quý Mão với ý nghĩa quan trọng trên nhiều mặt.