Kết quả tìm kiếm cho "Diện tích mía"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 162

  • Địa điểm du lịch Kon Tum không thể bỏ lỡ

    Địa điểm du lịch Kon Tum không thể bỏ lỡ

    28-10-2023 09:35:48

    Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc cùng nhiều điểm tham quan đậm nét văn hóa các dân tộc, Kon Tum là một điểm đến đem lại cho du khách nhiều cảm xúc.

  • Người trong gia đình bất hòa, vì 5 mét vuông đất

    Người trong gia đình bất hòa, vì 5 mét vuông đất

    25-10-2023 06:39:24

    Trong cuộc sống có khá nhiều vụ việc xảy ra khi những người thân trong dòng họ, gia đình phát sinh mâu thuẫn, hơn thua dẫn đến đánh nhau chỉ vì một vài tấc đất, hay ngôi nhà của ông bà để lại… Từ những tranh chấp đất đai giữa các thành viên trong gia đình, dòng họ khiến anh em bất hòa, thậm chí lôi nhau ra tòa, để lại nhiều hệ lụy xấu...

  • An Giang: Ứng dụng sáng tạo khoa học - kỹ thuật vào đời sống

    An Giang: Ứng dụng sáng tạo khoa học - kỹ thuật vào đời sống

    17-10-2023 06:21:00

    Sau 13 lần tổ chức, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, nông dân, các nhà khoa học, nhà quản lý, đặc biệt là phong trào tuổi trẻ sáng tạo. Từ hội thi, ban tổ chức đã phát hiện nhiều tài năng sáng tạo, đồng thời ứng dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.

  • Thể thao là một trong những yếu tố cốt lõi giúp xóa bất bình đẳng giới

    Thể thao là một trong những yếu tố cốt lõi giúp xóa bất bình đẳng giới

    10-10-2023 08:26:43

    Trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề bình đẳng giới trong thể thao đã dần được cải thiện theo chiều hướng tích cực.

  • ĐBSCL sẽ hết cát trước năm 2035 với tốc độ khai cát như hiện nay

    ĐBSCL sẽ hết cát trước năm 2035 với tốc độ khai cát như hiện nay

    30-09-2023 08:17:46

    Theo kết quả nghiên cứu, với tốc độ khai thác cát hiện tại ở Đồng bằng Sông Cửu Long dao động từ 35-55 triệu m3/năm, trữ lượng cát này sẽ hoàn toàn cạn kiệt trước năm 2035.

  • Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-09-2023 08:13:37

    Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Dự báo, những ngày tới còn có thể xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

  • Món bánh ong thơm hương mật mía xứ Nghệ

    Món bánh ong thơm hương mật mía xứ Nghệ 

    04-09-2023 14:25:54

    Là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết từ lâu đời, bánh ong tại xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An) giờ đây trở thành một đặc sản, phục vụ thực khách muôn phương.

  • Chính nghĩa và vị thế quốc gia

    Chính nghĩa và vị thế quốc gia

    04-09-2023 08:29:36

    Một trong những thành tựu nổi bật của đất nước trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng là hiệu quả các hoạt động đối ngoại cấp cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Với tinh thần 'chọn chính nghĩa, không chọn bên', công tác đối ngoại góp phần quan trọng bảo vệ lợi ích quốc gia, nâng tầm vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong lúc chúng ta kiên định với chính nghĩa thì các thế lực thù địch lại ra sức xuyên tạc, kích động, lèo lái dư luận hiểu sai lệch bản chất quan hệ quốc tế của Việt Nam...

  • Từ lúa đến dầu cọ, sản lượng cây trồng châu Á có thể giảm mạnh do El Nino

    Từ lúa đến dầu cọ, sản lượng cây trồng châu Á có thể giảm mạnh do El Nino

    31-08-2023 08:08:16

    Tháng 8 khô hạn bất thường đã gây thiệt hại về sản lượng ngũ cốc và các loại hạt có dầu ở châu Á. Tình trạng trên xảy ra trong bối cảnh hình thái thời tiết El Nino gia tăng và có thể khiến lượng mưa giảm hơn nữa trong tháng 9.

  • Nhà chùa xin hãy đừng tổ chức nghi lễ phóng sinh nữa

    Nhà chùa xin hãy đừng tổ chức nghi lễ phóng sinh nữa

    29-08-2023 14:17:00

    Nhà chùa hãy từ chối chủ trì lễ phóng sinh để thôi khuyến khích việc bẫy chim, đánh bắt cua ốc bán cho người muốn làm lễ ấy, bởi phóng sinh như thế khác gì sát sinh.

  • Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

    Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

    15-08-2023 08:41:05

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị. Đồng thời, địa phương này cũng đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất giống cây, giống con chất lượng và năng suất cao, từng bước hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi của cả nước.

  • Nhiều kiến nghị chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt

    Nhiều kiến nghị chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt

    06-07-2023 07:58:12

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Nghiên cứu môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng: Cần xem xét các tác động của chính sách thuế của Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt – TTĐB (sửa đổi) đối với không chỉ ngành nước giải khát (NGK) mà còn ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan như mía đường, bán lẻ, bao bì và hậu cần.