Kết quả tìm kiếm cho "Giãn cách nghiêm"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 16309

  • Thành công mới trong lĩnh vực ghép bộ phận cơ thể người

    Thành công mới trong lĩnh vực ghép bộ phận cơ thể người

    11-08-2024 08:30:58

    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật thành công ca ghép khí quản kết hợp tạo hình thực quản. Đây là trường hợp hiếm gặp trong y văn thế giới và lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Việt Nam.

  • Thế giới "oằn mình" trong nắng nóng

    Thế giới "oằn mình" trong nắng nóng

    11-08-2024 08:25:17

    Hàng loạt kỷ lục về nắng nóng tại các nước đã bị xô đổ. Thế giới đang chứng kiến đợt sóng nhiệt khắc nghiệt, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe và sinh kế của người dân. Những hồi chuông báo động từ thiên nhiên đang thúc giục con người hành động khẩn cấp ứng phó biến đổi khí hậu và giảm tác động xấu của nó.

  • Không để "thế giới ảo" áp đảo thế giới thật

    Không để "thế giới ảo" áp đảo thế giới thật

    11-08-2024 08:22:37

    Từ khi internet có mặt trong hầu hết lĩnh vực đời sống con người, đã xuất hiện cụm từ "cư dân mạng" để chỉ những người tham gia vào hệ thống mạng toàn cầu. Đến thời điểm hiện tại, những "cư dân" này ước tính khoảng 5,16 tỷ người, trong đó, khoảng 4,89 tỷ người sử dụng mạng xã hội (social network), tương đương 61% dân số thế giới. Với số lượng đông đảo như vậy, họ đã tạo thành một "thế giới ảo" đang ngày càng thâm nhập vào thế giới thật.

  • Việt Nam là thành viên tích cực, trách nhiệm của cộng đồng quốc tế

    Việt Nam là thành viên tích cực, trách nhiệm của cộng đồng quốc tế

    11-08-2024 08:22:37

    Việc tham gia tích cực các phiên họp về dự thảo phòng chống tội phạm mạng đã khẳng định thông điệp mạnh mẽ về việc Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

  • Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    10-08-2024 19:52:47

    Chiến tranh đã qua đi nửa thế kỷ song sự khốc liệt vẫn hiện hữu trong không ít gia đình của những người trở về từ cuộc chiến, bởi di chứng chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường miền Nam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo; mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam.

  • Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

    Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

    10-08-2024 19:37:00

    Nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2024), ngày 10/8, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

  • Bí kíp tiết kiệm ngay từ lần đầu đi du lịch nước ngoài

    Bí kíp tiết kiệm ngay từ lần đầu đi du lịch nước ngoài

    10-08-2024 09:26:00

    Bạn mơ ước khám phá những vùng đất mới, thưởng thức ẩm thực độc đáo, đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, nhưng lại lo lắng về chi phí? Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách chuyến đi chính là việc liên lạc. Vậy, làm sao để có thể thoải mái kết nối với người thân, bạn bè nhưng vẫn tiết kiệm chi phí? Câu trả lời chính là sở hữu chiếc sim du lịch quốc tế Gloka, tìm đúng đơn vị uy tín hỗ trợ và vạch ra kế hoạch thật kỹ cho chuyến xuất ngoại.

  • Những sai lầm nhất định cần tránh khi xin visa

    Những sai lầm nhất định cần tránh khi xin visa

    10-08-2024 08:38:00

    Là cư dân An Giang, việc xin visa đi nước ngoài đôi khi có thể gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bị từ chối visa hoàn toàn có thể tránh được nếu hiểu rõ quy trình và những sai lầm thường gặp.

  • Nỗ lực đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp, vượt trội để phát triển Thành phố Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn

    Nỗ lực đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp, vượt trội để phát triển Thành phố Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn

    10-08-2024 10:42:51

    Sáng 10/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98/2023/NQ15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Chỉ đạo 850) chủ trì Hội nghị Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả phát triển kinh tế-xã hội và thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15.

  • Cơ hội ngắm mưa sao băng Perseids tại Việt Nam

    Cơ hội ngắm mưa sao băng Perseids tại Việt Nam

    10-08-2024 10:42:51

    Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA) thông tin, rạng sáng 12-13/8, người yêu thiên văn học trong nước sẽ có cơ hội ngắm mưa sao băng Perseids.

  • Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    10-08-2024 08:36:45

    Trong kỳ họp thứ 46 diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, UNESCO đã chính thức thông qua đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Ðây là minh chứng khẳng định hướng đi đúng đắn của Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung trong bảo tồn, phát huy giá trị khu di sản quý báu này.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

    Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

    10-08-2024 20:28:52

    Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được tu bổ, tôn tạo là công trình văn hóa, lịch sử quan trọng nhằm tôn vinh di sản báo chí to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà báo cách mạng tiền bối đã để lại cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.