Kết quả tìm kiếm cho "Hội cấy lúa"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5625

  • Vun bồi đạo đức cách mạng

    Vun bồi đạo đức cách mạng

    12-04-2024 08:20:35

    Trong các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nhiệm kỳ 2025 - 2030, công tác nhân sự được xem là “then chốt của then chốt”. Việc lựa chọn nhân sự đòi hỏi phải kỹ càng, phát huy tối đa dân chủ để chọn được người có đức, có tài vào hàng ngũ lãnh đạo của Đảng, trong đó đạo đức là gốc, là tiêu chuẩn tiên quyết, bên cạnh tài năng, tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược...

  • Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    12-04-2024 08:24:00

    Mờ sáng, chợ phiên Sủng Trái (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhóm họp rôm rả. Trong trang phục thổ cẩm, đồng bào xuống chợ giao lưu, gặp gỡ, mua bán, tạo nên bức tranh đa sắc trên vùng cao nguyên, làm say lòng người lữ thứ.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Báo quốc tế ca ngợi biến tấu đa dạng của phở Việt Nam

    Báo quốc tế ca ngợi biến tấu đa dạng của phở Việt Nam

    11-04-2024 08:18:12

    Tại Việt Nam, những phiên bản mới của món phở được biến tấu đa dạng với các món như cocktail phở hay burger phở. Với sự biến tấu như vậy, hầu hết các đầu bếp đều bám sát nguyên bản gốc.

  • Sức hút từ môn thể thao mới Pickleball

    Sức hút từ môn thể thao mới Pickleball

    11-04-2024 06:50:29

    Mới xuất hiện một thời gian ngắn trên địa bàn tỉnh nhưng môn thể thao Pickleball trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người đam mê thể thao. Môn Pickleball vừa tạo sân chơi mới, vừa góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục - thể thao (TDTT) trong quần chúng Nhân dân phát triển mạnh mẽ.

  • TP. Long Xuyên chủ động sản xuất, tiêu thụ vụ hè thu

    TP. Long Xuyên chủ động sản xuất, tiêu thụ vụ hè thu

    11-04-2024 06:52:51

    Vụ hè thu 2024 diễn ra trong bối cảnh thời tiết biến đổi thất thường dự báo sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất của nông dân, trong đó có nông dân TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang). Do đó, ngành chức năng địa phương triển khai những giải pháp hỗ trợ việc sản xuất của nông dân. Cùng với việc chăm sóc trà lúa, rau màu và cây ăn trái, nông dân cũng đang tăng cường kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ hiệu quả.

  • Nồng ấm Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chôl Chnăm Thmây

    Nồng ấm Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chôl Chnăm Thmây

    10-04-2024 14:44:40

    Những năm gần đây, đời sống của đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang không ngừng khởi sắc. Các chính sách hỗ trợ của Đảng, nhà nước về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt… đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng đồng bào Khmer phát triển, giảm tỷ lệ hộ nghèo đáng kể.

  • Sẵn sàng đón du khách về Đất Tổ

    Sẵn sàng đón du khách về Đất Tổ

    10-04-2024 10:14:14

    Đến thời điểm này, mọi công tác phục vụ cho Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2024 đã được tỉnh Phú Thọ chuẩn bị chu đáo. Các hoạt động chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh, an toàn lễ hội và các dịch vụ kinh doanh, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón du khách về với Đất Tổ.

  • Thung lũng xanh mát ở Hải Phòng hút khách tới cắm trại, ăn đặc sản ‘gà ngủ cây’

    Thung lũng xanh mát ở Hải Phòng hút khách tới cắm trại, ăn đặc sản ‘gà ngủ cây’

    10-04-2024 08:58:44

    Thung lũng nằm sâu trong một ngôi làng trên núi, đường đi khá khó khăn song vẫn được nhiều du khách tìm đến cắm trại, check-in bởi khung cảnh xanh mát, trong lành và có món ngon nổi tiếng - gà rừng ngủ cây.

  • 4 thời điểm vàng nên ăn sữa chua

    4 thời điểm vàng nên ăn sữa chua

    10-04-2024 08:58:57

    Là món ăn được ưa chuộng và quen thuộc mỗi ngày, sữa chua sẽ phát huy tối đa hiệu quả cho sức khỏe, sắc đẹp khi được ăn đúng cách, đúng thời điểm.

  • Hoa88.com – Shop hoa tươi uy tín tại An Giang

    Hoa88.com – Shop hoa tươi uy tín tại An Giang

    09-04-2024 14:04:36

    Cũng như nhiều tỉnh thành khác, hình thức mua hoa trực tuyến đang trở thành xu hướng tại An Giang. Vì vậy, Hoa88.com đã triển khai dịch vụ đặt hoa online tại đây từ đầu những năm 2022.

  • Hệ lụy từ việc đốt đồng

    Hệ lụy từ việc đốt đồng

    09-04-2024 06:19:11

    Thông thường, cứ hết vụ lúa đông xuân, nông dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang thường đốt rơm, làm đất để chuẩn bị cho vụ lúa tiếp theo. Mặc dù việc này giúp nông dân đỡ vất vả nhưng trong lúc thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài, đốt đồng rất dễ xảy ra nguy cơ cháy lớn trên diện rộng, đồng thời làm giảm độ màu mỡ của đất, gây ô nhiễm môi trường. Do đó, ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân nên từ bỏ thói quen có hại này.