Kết quả tìm kiếm cho "Hiệp hội Nghề nuôi và Chế biến"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 580

  • Nhộn nhịp vụ rau màu đón Tết

    Nhộn nhịp vụ rau màu đón Tết

    10-01-2024 05:50:10

    Rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Dịp lễ, Tết, nhu cầu tiêu thụ càng tăng cao. Thời điểm này, nhiều diện tích rau màu ở huyện cù lao Phú Tân sẵn sàng cho đợt thu hoạch cuối năm.

  • Ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản

    Ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản

    06-01-2024 14:30:19

    Có nhiều tiềm năng, lợi thế nên nghề nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam đang phát triển mạnh. Đáng chú ý, thời gian gần đây các bộ, ngành, địa phương và nhân dân tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản, từ đó, tạo nền tảng xây dựng và phát triển thương mại điện tử cho ngành thủy sản, góp phần tăng cường kết nối các chủ thể trong chuỗi giá trị.

  • Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

    Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

    05-01-2024 06:10:47

    Chương trình môi trường Liên hợp quốc (UNEP) khẳng định, kinh tế tuần hoàn sẽ thay thế cho kinh tế tuyến tính, trở thành hướng đi chủ đạo để các quốc gia hướng tới phát triển bền vững, đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Chính phủ Việt Nam cũng đang khuyến khích, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào nền nông nghiệp.

  • Thủ tướng: Ngành nông nghiệp đã xoay chuyển tình thế, vượt qua thách thức

    Thủ tướng: Ngành nông nghiệp đã xoay chuyển tình thế, vượt qua thách thức

    03-01-2024 19:45:09

    Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có vị trí, vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, là lợi thế quốc gia, trụ đỡ của nền kinh tế.

  • Phát triển chăn nuôi liên kết, trang trại

    Phát triển chăn nuôi liên kết, trang trại

    04-01-2024 06:51:02

    So các loại hình sản xuất nông nghiệp khác, chăn nuôi không đòi hỏi diện tích quá lớn, nhưng mang lại giá trị cao. Khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm vẫn luôn tăng, các mô hình chăn nuôi theo hướng liên kết, gia công, chăn nuôi trang trại, gia trại… cho thấy hiệu quả tốt hơn. Thuận lợi về phòng, chống dịch bệnh, áp dụng công nghệ tiên tiến, cung ứng số lượng sản phẩm lớn hơn.

  • Tìm cơ hội mới cho cá tra

    Tìm cơ hội mới cho cá tra

    29-12-2023 05:15:24

    Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cá tra vẫn là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của An Giang, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng 5,1% của ngành thủy sản năm 2023. Sang năm 2024, khi lạm phát được kiềm chế, kinh tế thế giới dần hồi phục, cơ hội thị trường cho cá tra nhiều hơn. Từ đó, đòi hỏi doanh nghiệp (DN) cần chuẩn bị tốt, nhất là tăng cường liên kết xây dựng vùng nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc.

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    20-12-2023 19:12:04

    Trong thời đại khoa học hiện đại như ngày nay, không ít những điều mê tín lạ lùng vẫn còn tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những điều mê tín này từ lâu đã ngự trị trong trí tưởng tượng của con người, dệt nên những sợi dây sợ hãi và mê hoặc vào lịch sử nhân loại.

  • Kỳ vọng phục hồi cá tra

    Kỳ vọng phục hồi cá tra

    19-12-2023 06:58:20

    Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), năm 2023, dù đối mặt nhiều khó khăn, xuất khẩu cá tra có thể phục hồi từ quý II/2024. Nếu tận dụng tốt thị trường trong nước, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở thêm nhiều thị trường mới, đa dạng sản phẩm chế biến thì vẫn có nhiều cơ hội cho cá tra vùng ĐBSCL.

  • Trả lời chất vấn về ngành nghề nông thôn

    Trả lời chất vấn về ngành nghề nông thôn

    18-12-2023 05:28:15

    Cơ chế, chính sách, nguồn lực trong phát triển ngành nghề nông thôn và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh; kết quả phát triển các ngành nghề, làng nghề (bao gồm làng nghề mới, làng nghề truyền thống)… là những vấn đề được cử tri quan tâm, chất vấn tại kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh An Giang.

  • Sôi động thị trường lao động cuối năm

    Sôi động thị trường lao động cuối năm

    16-12-2023 10:07:45

    Những tháng cuối năm 2023, TP Hồ Chí Minh liên tục tổ chức nhiều hoạt động giao dịch kết nối cung - cầu lao động, việc làm theo các hình thức tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến thu hút đông đảo người lao động từ lao động phổ thông, có tay nghề đến lao động có trình độ, tay nghề cao. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lên đến hàng ngàn lao động để thực hiện các đơn hàng sản xuất, kinh doanh mà doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm từ các thị trường trong và ngoài nước, phục vụ các hoạt động giao thương trong dịp cuối năm và một phần mở rộng sản xuất kinh doanh.

  • Ngành cá tra nỗ lực phục hồi, hướng đến xuất khẩu 2 tỷ USD

    Ngành cá tra nỗ lực phục hồi, hướng đến xuất khẩu 2 tỷ USD

    15-12-2023 14:54:46

    Ngày 15/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2023. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra vùng ĐBSCL; đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).