Kết quả tìm kiếm cho "Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 145

  • Gia đình hạnh phúc, xã hội phát triển

    Gia đình hạnh phúc, xã hội phát triển

    20-03-2019 07:36:10

    Gia đình là tế bào của xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt”. Bao đời nay, gia đình Việt Nam được xây dựng trên nền tảng truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, cùng đùm bọc, giúp đỡ nhau, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội thịnh vượng, phát triển.

  • Du lịch An Giang với nhiều kỳ vọng

    Du lịch An Giang với nhiều kỳ vọng

    22-02-2019 07:36:56

    Năm 2018 khép lại với nhiều dấu ấn vô cùng ấn tượng đối với ngành du lịch An Giang, tỉnh đón trên 8,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt hơn 4.800 tỷ đồng. Những kết quả đạt được là đòn bẩy quan trọng cho ngành du lịch An Giang bước vào năm 2019 với nhiều kỳ vọng mới…

  • Đưa di sản văn hóa Hán Nôm vào phát triển du lịch

    Đưa di sản văn hóa Hán Nôm vào phát triển du lịch

    12-02-2019 07:53:25

    Đề tài “Nghiên cứu, sưu tầm di sản Hán Nôm An Giang phục vụ bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch” được Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trường Đại học Cần Thơ nghiên cứu thành công đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, góp phần làm tăng giá trị các sản phẩm du lịch tâm linh, tạo sự hấp dẫn hơn cho các điểm đến là di tích lịch sử, văn hóa tỉnh nhà.

  • Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo - Ba Thê

    Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo - Ba Thê

    10-02-2019 07:00:01

    Là nền văn hóa gắn liền với lịch sử của vương quốc Phù Nam, một bộ phận cấu thành lịch sử dân tộc Việt Nam, di sản văn hóa Óc Eo luôn được tỉnh An Giang quan tâm bảo tồn và phát huy. Trong đó tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu tư, nghiên cứu và quy hoạch bảo tồn di sản văn hóa Óc Eo - Ba Thê với mục tiêu xây dựng nơi này thành trọng điểm du lịch trong tương lai.

  • Dấu ấn du lịch An Giang

    Dấu ấn du lịch An Giang

    05-02-2019 00:45:01

    Với những nét đặc sắc văn hóa của 4 dân tộc (Kinh, Chăm, Hoa, Khmer) cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, như: Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư; Khu di tích văn hóa Óc Eo - Ba Thê lưu giữ nhiều cổ vật hàng ngàn năm tuổi; Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tọa lạc trên cù lao Ông Hổ xanh ngát

  • Giải pháp để du lịch An Giang “cất cánh”

    Giải pháp để du lịch An Giang “cất cánh”

    31-12-2018 07:15:34

    An Giang là tỉnh có địa hình đa dạng: sông nước, rừng và 37 ngọn núi sừng sững giữa vùng đồng bằng với những huyền tích bí ẩn. Với tiềm năng và lợi thế, An Giang hoàn toàn có thể đưa ngành du lịch “cất cánh” nếu có giải pháp đột phá.

  • An Giang, điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư

    An Giang, điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư

    27-12-2018 07:32:37

    Với vị trí khá đặc biệt, nhiều tiềm năng phát triển, An Giang trở nên hấp dẫn nhà đầu tư bởi nhiều chính sách ưu đãi, cơ chế thông thoáng, đặc biệt là tinh thần phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp từ lãnh đạo tỉnh đến các sở, ngành, địa phương.

  • An Giang hấp dẫn tiềm năng du lịch

    An Giang hấp dẫn tiềm năng du lịch

    03-12-2018 06:41:44

    Nhiều năm qua, An Giang tập trung khai thác thế mạnh tiềm năng du lịch; đặc biệt là du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp… Tỉnh đang hướng đến các địa điểm được kết nối liên hoàn, hình thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

  • Phát huy giá trị di tích Óc Eo - Ba Thê trở thành trọng điểm du lịch

    Phát huy giá trị di tích Óc Eo - Ba Thê trở thành trọng điểm du lịch

    07-11-2018 06:46:51

    Du lịch văn hóa là “sản phẩm” nổi bật trong mạch nguồn các hoạt động du lịch. Vì thế, di chỉ khảo cổ Óc Eo - Ba Thê (Thoại Sơn) là một trong những nguồn tài nguyên đặc sắc để tỉnh khai thác và phát triển loại hình du lịch văn hóa.

  • Xúc tiến quảng bá du lịch

    Xúc tiến quảng bá du lịch

    05-11-2018 07:31:55

    Nhằm xây dựng hình ảnh An Giang trở thành địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, tỉnh tăng cường quảng bá, xúc tiến DL; tham gia có chọn lọc các hoạt động, sự kiện DL tại các thị trường có tiềm năng để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

  • Kỳ 3: Chính sách dân tộc triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào cuộc sống

    Kỳ 3: Chính sách dân tộc triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào cuộc sống

    12-10-2018 06:47:34

    Vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc có một vị trí chiến lược trong sự nghiệp cách mạng. Thời gian qua, chính sách dân tộc ở An Giang đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm và tập trung chỉ đạo. Cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai tốt các chương trình, dự án chính sách dân tộc, góp phần khởi sắc bộ mặt nông thôn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng bào DTTS thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương.

  • Phát triển hạ tầng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Phát triển hạ tầng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    15-10-2018 07:50:10

    UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình hành động số 59, ngày 13-7-2017 về phát triển hạ tầng du lịch (DL) tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được và làm rõ những tồn tại, hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương để định hướng, tập trung đầu tư phát triển DL phù hợp.