Kết quả tìm kiếm cho "Lễ hội Quế Văn Yên"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1213

  • An Giang trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9

    An Giang trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9

    30-08-2024 11:26:00

    Sáng 30/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chủ trì buổi lễ. Cùng dự có, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang Ngô Hồng Yến; đại tá Thạch Thanh Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang...

  • Xóm Mường cổ đẹp nhất Hòa Bình

    Xóm Mường cổ đẹp nhất Hòa Bình

    28-08-2024 08:43:42

    Bản Lũy Ải, hay còn gọi là Mường Ải thuộc xã Phong Phú, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư bảo tồn và công nhận là làng truyền thống tiêu biểu của dân tộc ít người, xóm đại diện dân tộc Mường vào năm 2008.

  • Chăm lo đời sống đồng bào Chăm

    Chăm lo đời sống đồng bào Chăm

    27-08-2024 04:51:25

    Những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Trường (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã tích cực thực hiện các chính sách hỗ trợ đời sống kinh tế, văn hóa cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm tại địa phương. Đồng thời, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy khối đoàn kết dân tộc cùng xây dựng địa phương ngày càng khởi sắc.

  • Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam

    Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam

    23-08-2024 20:21:48

    Gặp mặt đại diện kiều bào Việt Nam tiêu biểu nhân dịp về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ IV và Diễn đàn tri thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024, tại Phủ Chủ tịch, chiều 23/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Đảng, Nhà nước ta luôn xác định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới.

  • Thể hiện tình yêu Tổ quốc đúng đắn, phù hợp

    Thể hiện tình yêu Tổ quốc đúng đắn, phù hợp

    23-08-2024 08:19:18

    Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức lễ kỷ niệm, về nguồn, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công…

  • Hấp dẫn du lịch đảo Cò Chi Lăng Nam

    Hấp dẫn du lịch đảo Cò Chi Lăng Nam

    21-08-2024 08:32:10

    Đảo Cò Chi Lăng Nam nằm trên lòng hồ An Dương thuộc xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Đảo có cảnh sắc thiên nhiên và sinh cảnh độc đáo, đây là nơi trú ngụ của hàng chục nghìn con cò, vạc, chim muông… Được xác định là sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu Hải Dương, đảo Cò Chi Lăng Nam đang tiếp tục được đầu tư để trở thành điểm đến thú vị của du lịch sinh thái.

  • Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    20-08-2024 06:35:13

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người chiến sĩ kiên cường và mẫu mực, vị lãnh tụ kính mến và thân thiết, trọn đời đấu tranh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ học tập, noi theo.

  • Kỳ nghỉ lễ 2/9: Xu thế du lịch đến các điểm gần và tự túc

    Kỳ nghỉ lễ 2/9: Xu thế du lịch đến các điểm gần và tự túc

    19-08-2024 15:19:35

    Dịp Quốc khánh 2/9, người lao động trong cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày. Nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho trẻ con chuẩn bị vào năm học mới. Tuy nhiên, thay vì đi du lịch hết toàn bộ thời gian nghỉ với những điểm đến xa, du lịch mạo hiểm, phám phá, nhiều du khách lựa chọn các điểm đến gần, ngắn ngày và tự túc.

  • Thượng tướng Lương Tam Quang được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị

    Thượng tướng Lương Tam Quang được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị

    16-08-2024 19:29:44

    Chiều 16/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị đối với đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an

  • Nâng tầm vị thế bánh dân gian

    Nâng tầm vị thế bánh dân gian

    16-08-2024 06:37:16

    Ngày xưa, nhiều loại bánh dân dã, “cây nhà lá vườn” được các mẹ, các chị chế biến từ nguyên, vật liệu phổ biến quanh nhà. Họ gói ghém lòng yêu thương vào từng cái bánh, gửi đến con cháu chút quà quê. Khi cuộc sống khấm khá hơn, nhiều món ăn vặt phong phú, mới lạ, từ trong đến ngoài nước ồ ạt xuất hiện, bánh quê khiêm tốn nép mình bên những gian hàng nhỏ, khi có khi vắng.

  • Thấp thỏm chờ mùa cá

    Thấp thỏm chờ mùa cá

    16-08-2024 06:39:59

    Dân An Giang có câu “Tháng bảy nước nhảy khỏi bờ”. Đó là tháng bảy âm lịch, thời điểm nước tràn đồng trên miệt đầu nguồn sông Tiền, sông Hậu. Mùa đánh bắt cá của bà con khởi phát, kéo dài suốt mấy tháng cho đến khi nước giựt.

  • Bảo tồn, gìn giữ nét văn hóa lễ hội truyền thống Đình Hùng Lô

    Bảo tồn, gìn giữ nét văn hóa lễ hội truyền thống Đình Hùng Lô

    15-08-2024 09:51:08

    Nằm bên dòng Lô giang thơ mộng, làng cổ Hùng Lô (thành phố Việt Trì) là mảnh đất hiện còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống gắn liền với Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và các phong tục tập quán của cư dân Việt thuở xưa. Trong đó, lễ hội truyền thống đình Hùng Lô là một trong những di sản tiêu biểu, có vị trí quan trọng và sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống văn hóa cộng đồng nơi đây.