Kết quả tìm kiếm cho "Liên hiệp hợp tác xã lúa gạo"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 344

  • Phát triển chuỗi lúa gạo: Có những điểm nghẽn ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’

    Phát triển chuỗi lúa gạo: Có những điểm nghẽn ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’

    13-12-2023 14:26:00

    Đề cập đến phát triển chuỗi lúa gạo bền vững, PGS.TS. Nguyễn Phú Son chỉ ra những điểm nghẽn “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

  • Đáp ứng quy định quốc tế về xuất khẩu nông sản

    Đáp ứng quy định quốc tế về xuất khẩu nông sản

    13-12-2023 09:13:44

    Việt Nam hiện đang tham gia 19 hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương; trong đó có 16 hiệp định đã ký kết chính thức và 3 hiệp định đang tiến hành đàm phán. Đây là thuận lợi lớn cho ngành nông nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Tuy nhiên điều này cũng đặt ra thách thức trong tuân thủ cam kết bắt buộc áp dụng cùng các quy định về biện pháp kiểm dịch động thực vật (SPS) khi xuất khẩu hàng hóa.

  • Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

    Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

    04-12-2023 06:51:24

    Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện An Phú (tỉnh An Giang) và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tích cực triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em.

  • Nắm thời cơ, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế năm 2024

    Nắm thời cơ, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế năm 2024

    01-12-2023 14:58:51

    Sản xuất nông nghiệp khởi sắc, công nghiệp phục hồi, thu hút đầu tư trực tiếp nước nước ngoài (FDI) tăng, hoạt động xuất nhập khẩu duy trì hiệu quả... cho thấy, bức tranh kinh tế Việt Nam 11 tháng năm 2023 đang dần tươi sáng.

  • Tăng mạnh liên kết sản xuất

    Tăng mạnh liên kết sản xuất

    01-12-2023 08:07:12

    Trước tình hình giá gạo Việt Nam cao nhất thế giới, giá lúa tươi ở ĐBSCL cũng liên tục xác lập kỷ lục mới, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chủ động liên kết với nông dân, hợp tác xã (HTX) xây dựng vùng nguyên liệu, đáp ứng yêu cầu cho đơn hàng năm 2024. Diện tích liên kết tăng mạnh là xu thế tất yếu, hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững hơn.

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Chuyển biến từ Dự án GIC

    Chuyển biến từ Dự án GIC

    23-11-2023 06:21:00

    Dự án “Các Trung tâm đổi mới Sáng tạo Xanh”(GIC) được triển khai trên địa bàn tỉnh An Giang, với 4 gói hỗ trợ mang đến những kết quả tích cực, mở ra hướng đi mới cho ngành sản xuất lúa gạo và trồng xoài trong việc nâng cao chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính… Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập, bảo vệ môi trường sống của nông dân.

  • An Giang xây dựng hệ sinh thái lúa gạo

    An Giang xây dựng hệ sinh thái lúa gạo

    23-11-2023 06:23:18

    Trong hệ sinh thái lúa gạo, tất cả các bên tham gia, từ nông dân, hợp tác xã (HTX), tổ khuyến nông cộng đồng cho đến thương lái, doanh nghiệp (DN) liên kết, DN xuất khẩu, ngân hàng… đều được hưởng lợi và gắn kết chặt chẽ với nhau. Quyền lợi và nghĩa vụ đan xen giúp hệ sinh thái lúa gạo thêm phong phú, đa dạng, xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững hơn.

  • Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    13-11-2023 19:09:27

    Kết quả bước đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp tại thị xã vùng biên là tăng trưởng của ngành ổn định, an ninh lương thực đảm bảo. Trong đó, cơ cấu sản xuất chuyển đổi tích cực, chất lượng và giá trị nông sản xuất khẩu tăng, hạ tầng phục vụ sản xuất ngày càng hoàn chỉnh; kinh tế nông thôn phát triển bền vững, thu nhập cư dân nông thôn tăng đáng kể…

  • Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    12-11-2023 08:43:49

    Nông sản Việt Nam đang được xuất khẩu đến hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng có sức hấp dẫn lớn với các đối tác quốc tế. Nguyên nhân một phần là nhờ công tác cấp mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói được triển khai rộng khắp trên cả nước, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nông sản của nhiều thị trường. Tuy nhiên, hiện nay công tác quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói ở nhiều địa phương vẫn còn hạn chế, cần sớm khắc phục để nâng cao uy tín cho nông sản Việt.

  • Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, tận dụng thị trường cuối năm

    Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, tận dụng thị trường cuối năm

    11-11-2023 18:24:35

    Trong tháng 11 và thời gian còn lại của 2023, Chính phủ yêu cầu tranh thủ, tận dụng yếu tố thuận lợi, tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

  • Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    09-11-2023 06:02:31

    Nhu cầu lương thực thế giới lớn, trong khi nguồn cung sụt giảm, tạo lợi thế lớn cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam, nhất là vùng ĐBSCL khi có thể tổ chức canh tác liên tục quanh năm. Đây là cơ hội để vùng đất “Chín Rồng” cùng nhau xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, với sự tham gia của đầy đủ các thành phần trong hệ sinh thái lúa gạo.