Kết quả tìm kiếm cho "Luật Trách nhiệm bồi thường"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 3146

  • “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”

    “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền” 

    12-03-2024 14:30:03

    Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng việc nêu gương: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Sự nêu gương ấy xuất phát từ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, rồi lan rộng ra Nhân dân. Mỗi người sẽ là tấm gương phản chiếu, để xã hội bung nở “vườn hoa đẹp”, rực rỡ. Cách làm này hiệu quả, trực quan hơn ngàn lời tuyên truyền sáo rỗng.

  • Hải Phòng: Khởi tố, bắt giam đối tượng “làm khó” cảnh sát giao thông để đòi tiền “bồi dưỡng”

    Hải Phòng: Khởi tố, bắt giam đối tượng “làm khó” cảnh sát giao thông để đòi tiền “bồi dưỡng”

    12-03-2024 14:39:06

    Một đối tượng thường xuyên thu thập thông tin, hình ảnh không đầy đủ, thiếu chính xác, sai lệch trong xử lý vi phạm giao thông để đăng tải trên mạng xã hội, hoặc tìm cách liên hệ để đòi tiền “bồi dưỡng” đã bị Công an Hải Phòng khởi tố, bắt tạm giam.

  • Bộ Y tế đề xuất có thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung

    Bộ Y tế đề xuất có thêm gói bảo hiểm y tế bổ sung

    11-03-2024 14:39:44

    Trong báo cáo đánh giá tác động chính sách tại dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế, Bộ Y tế cho biết, hiện nay, tại Việt Nam có 2 hình thức bảo hiểm y tế, đó là bảo hiểm y tế bắt buộc và bảo hiểm y tế thương mại.

  • Sẽ áp dụng mức thuế cao hơn với người đầu cơ đất, chậm sử dụng hoặc bỏ đất hoang

    Sẽ áp dụng mức thuế cao hơn với người đầu cơ đất, chậm sử dụng hoặc bỏ đất hoang

    11-03-2024 06:20:42

    Theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), thể chế, chính sách về đất đai phải được hoàn thiện đồng bộ và phù hợp với thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

  • Biến đổi khí hậu: Việt Nam chủ trì phiên trù bị xin ý kiến ICJ về nghĩa vụ quốc gia

    Biến đổi khí hậu: Việt Nam chủ trì phiên trù bị xin ý kiến ICJ về nghĩa vụ quốc gia

    10-03-2024 08:20:40

    Sáng 9/3 (giờ địa phương), Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến liên quan đến thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.

  • Ý tưởng tốt và thực tế cam go

    Ý tưởng tốt và thực tế cam go

    09-03-2024 08:38:09

    Làm mới đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia cả về lối chơi, con người là yêu cầu tất yếu. Ý tưởng và quá trình thực thi của 'tổng đạo diễn' Troussier đã tạo nên nhiều nét mới mẻ, khả quan, song cũng có nhiều điều chưa thể và không thể được như mong đợi. Lựa chọn nào cho đường đi nước bước sắp tới?

  • Chuyển đổi số - ‘đôi cánh’ bất ngờ của phụ nữ Việt Nam

    Chuyển đổi số - ‘đôi cánh’ bất ngờ của phụ nữ Việt Nam

    08-03-2024 09:16:41

    Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024), đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN Việt Nam) đã có những chia sẻ với phóng viên báo Tin tức về vấn đề tăng cường hỗ trợ phụ nữ trong công tác chuyển đổi số.

  • Tôn vinh phụ nữ, một nửa thế giới

    Tôn vinh phụ nữ, một nửa thế giới

    08-03-2024 04:30:47

    Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Thời gian qua, An Giang phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nâng cao vị thế của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

  • Hội nghị toàn quốc triển khai luật, nghị quyết: Bảo đảm Luật Đất đai năm 2024 sớm đi vào cuộc sống

    Hội nghị toàn quốc triển khai luật, nghị quyết: Bảo đảm Luật Đất đai năm 2024 sớm đi vào cuộc sống

    07-03-2024 14:19:08

    Luật Đất đai năm 2024 có 97 nội dung giao Chính phủ quy định chi tiết, 9 nội dung giao các Bộ hướng dẫn thi hành. Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống, các văn bản quy định chi tiết phải có hiệu lực đồng bộ với hiệu lực thi hành của Luật.

  • Gấp rút hoàn thiện Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi)

    Gấp rút hoàn thiện Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi)

    07-03-2024 08:40:27

    Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đẩy nhanh nhất tiến độ xây dựng nghị định và thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi), nếu kịp tiến độ, Bộ sẽ cùng với Bộ Xây dựng đề nghị Quốc hội cho Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm.

  • Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội

    Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội

    07-03-2024 07:40:20

    Những năm qua, MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội đã triển khai thực hiện hiệu quả vai trò giám sát và phản biện xã hội, với nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, phù hợp tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Qua đó, góp phần phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng; góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Chủ tịch nước: Các Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú thực sự là 'vốn quý của đất nước'

    Chủ tịch nước: Các Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú thực sự là 'vốn quý của đất nước'

    06-03-2024 14:12:06

    Sáng 6/3, tại Nhà Hát lớn, Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ 10.