Kết quả tìm kiếm cho "Mô hình nuôi chim bồ câu gà"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 52

  • An Giang số hóa nền nông nghiệp

    An Giang số hóa nền nông nghiệp

    26-05-2023 06:11:45

    Định hướng của An Giang trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp (DN) lên môi trường số, giúp họ thụ hưởng trực tiếp lợi ích của chuyển đổi số. Tỉnh từng bước tạo dựng môi trường, hệ sinh thái số nông nghiệp làm nền móng, kiến tạo thể chế, thúc đẩy chuyển đổi từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”.

  • Kiểm soát chặt cửa khẩu, chủ động phòng dịch cúm gia cầm H5N1

    Kiểm soát chặt cửa khẩu, chủ động phòng dịch cúm gia cầm H5N1

    02-03-2023 19:22:02

    Gần đây, tại Campuchia đã xuất hiện ca nhiễm và có trường hợp tử vong trên người vì cúm A/H5N1. Trong khi đó, tỉnh Đồng Tháp giáp tỉnh Prey Veng (Campuchia) với đường biên giới dài hơn 50 km. Vì vậy, các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch cúm gia cầm H5N1.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • “Tập đoàn” lể ốc vùng biên

    “Tập đoàn” lể ốc vùng biên

    27-01-2023 03:36:02

    Thời gian qua, các mặt hàng ốc thịt, ốc chả rất hút hàng, do vậy bà con ở vùng biên giới (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thu gom ốc đồng, rồi thuê nhân công lể ốc thành phẩm. Nghề lể ốc có việc làm quanh năm, giúp bà con có nguồn thu nhập ổn định, thoát cảnh “ly hương” lên phố thị mưu sinh.

  • Triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội

    Triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội

    04-01-2023 14:09:22

    Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang Dương Văn Hoàn cho biết: Tín dụng chính sách xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh.

  • Để động vật hoang dã được bình yên

    Để động vật hoang dã được bình yên

    14-12-2022 06:51:58

    Theo xu hướng của cuộc sống, càng hiện đại thì người ta càng yêu thích tìm về sử dụng, tiêu dùng những thứ liên quan đến thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là động vật. Một thời gian dài như thế, động vật hoang dã đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, hệ sinh thái bị phá vỡ thế cân bằng vốn có. Nhưng, thực tại đó chưa đủ sức làm thay đổi tư duy cố hữu của một bộ phận con người…

  • Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    11-12-2022 13:11:50

    Chợ phiên Phìn Hồ (xã vùng cao, biên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được mở vào ngày Chủ nhật hằng tuần; là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ và người dân nhiều xã thuộc các huyện Tủa Chùa, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

  • Nông dân Phú Hiệp quyết tâm làm giàu

    Nông dân Phú Hiệp quyết tâm làm giàu

    08-08-2022 07:11:05

    Quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, nông dân xã Phú Hiệp (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất… và đạt được những kết quả khả quan. Từ đây, xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

  • Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    01-04-2022 06:48:44

    Trong khi nhiều địa phương gần như đã “bão hòa” về diện tích sản xuất thì huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác. Sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) lớn, hạ tầng giao thông được đầu tư là những điều kiện giúp huyện Tri Tôn bứt phá đi lên trên nền tảng nông nghiệp.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi dế Thái Lan

    Triển vọng từ mô hình nuôi dế Thái Lan

    31-03-2022 06:59:54

    Mô hình nuôi dế Thái Lan của gia đình anh Lý Sậm (xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) có nhiều ưu điểm nổi bật, như: Không đòi hỏi kỹ thuật nuôi, ít vốn, không cần diện tích rộng, thu hoạch nhanh, có thể tận dụng được thời gian nhàn rỗi, tăng thu nhập cho người nuôi. Mặc dù mới được triển khai, nhưng mô hình phát huy được hiệu quả kinh tế, được gia đình anh Lý Sậm nhân rộng.

  • Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    19-01-2022 06:09:33

    Bỏ qua vất vả, ồn ào của công việc, cuộc sống hàng ngày, những cư dân thành thị xem bữa cơm gia đình là thời điểm mang lại niềm vui, ấm áp. Đáp ứng nhu cầu cho bữa cơm ngon, chất lượng, một số người trẻ lên ý tưởng và cho ra đời vườn rau xanh mướt, được trồng trong nhà màng hoặc dựa vào hệ sinh thái tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học.

  • An Giang nỗ lực phục hồi chăn nuôi

    An Giang nỗ lực phục hồi chăn nuôi

    06-01-2022 05:30:44

    Ông bà có câu “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo…”. Chăn nuôi dù cực công hơn trồng trọt, nhưng chiếm ít diện tích hơn và giá trị kinh tế cao hơn. Nỗ lực phục hồi ngành chăn nuôi, nhất là thời điểm đón Tết, mừng xuân sẽ tạo động lực và đóng góp đáng kể cho tăng trưởng ngành nông nghiệp năm 2022.