Kết quả tìm kiếm cho "Ma Lù Thàng"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2329

  • Cõng nắng gieo mùa vàng

    Cõng nắng gieo mùa vàng

    22-06-2024 19:11:32

    Những ngày này, tiết trời như chảo lửa. Nắng cứ chang chang trải xuống mặt đường, hắt lên sáng loáng mặt ao, hầm hập phả xuống một dải đồng làng. Tôi đã che chắn thật kĩ trước khi lao xe ra đường nhưng cảm giác rát bỏng dưới chân, chói gắt trước mặt khiến tôi ngột ngạt, tưởng như không thở nổi. Ấy vậy mà dưới cái nắng oi ả ấy, những người nông dân quê tôi vẫn nhẫn nại, kiên trì trầm mình dưới nắng, lao động hăng say. Bóng lưng cặm cụi gieo từng luống mạ như đang chống đỡ cả giông bão đời con.

  • Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    22-06-2024 13:47:42

    Trận lũ lụt lịch sử ở Dubai vào tháng 4 là minh chứng cho thấy kỹ thuật xây dựng đô thị đang thất bại trong cuộc “kiểm tra” về đối phó với biến đổi khí hậu. Cho dù các đô thị trên toàn cầu có quy mô và hiện đại đến đâu, chúng vẫn phải loay hoay tìm cách thoát nước khi mưa lớn xối xả.

  • TP Hồ Chí Minh: Xuất hiện 3 ổ dịch sởi tại quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và Bình Chánh

    TP Hồ Chí Minh: Xuất hiện 3 ổ dịch sởi tại quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và Bình Chánh

    20-06-2024 20:11:16

    Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 9/6, tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận 16 trường hợp bệnh sởi tại 4 quận, huyện gồm: Quận 8, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh; đồng thời xác định có 3 ổ dịch tại quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và Bình Chánh.

  • Lối xưa quạnh quẽ

    Lối xưa quạnh quẽ

    21-06-2024 05:58:38

    Trước đây, đường mòn lên núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) lúc nào cũng đông lữ khách leo núi trải nghiệm. Từ chân núi lên tận đỉnh, hàng quán ven đường bày bán rôm rả. Giờ đây, khung cảnh náo nhiệt một thời đã qua...

  • Bảo vệ trẻ em trước tai nạn đuối nước

    Bảo vệ trẻ em trước tai nạn đuối nước

    19-06-2024 06:43:22

    Nhằm tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu các sở, ngành tỉnh và địa phương tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân. Đồng thời, tập trung nâng chất công tác phổ cập bơi, trang bị kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em trước những tình huống nguy cơ.

  • Sôi động sân chơi thể thao dịp hè

    Sôi động sân chơi thể thao dịp hè

    19-06-2024 06:46:36

    Dịp hè là thời gian học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn. Để trẻ nhỏ có môi trường phát triển thể chất lành mạnh, bên cạnh những lớp rèn luyện năng khiếu, nâng cao kiến thức văn hóa thì các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia tập luyện, vui chơi.

  • Phát triển nghề dệt thổ cẩm người Chăm

    Phát triển nghề dệt thổ cẩm người Chăm

    18-06-2024 06:30:24

    Kể từ khi nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tour du lịch làng Chăm để tìm hiểu đời sống văn hóa cộng đồng, thưởng thức ẩm thực, thăm cơ sở dệt thổ cẩm… trở thành sản phẩm du lịch (DL) đặc sắc của các hãng lữ hành trong và ngoài nước.

  • Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

    Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

    16-06-2024 19:37:12

    Ngày 15/6, như một điểm hẹn được tổ chức hằng năm giữa quảng trường Monge ở quận 5 tại thủ đô Paris (Cộng hoà Pháp), Ngày hội ẩm thực và văn học Việt Nam với tên gọi “Ici Vietnam Festival” lần thứ 4 tiếp tục thu hút hàng nghìn du khách Pháp và quốc tế.

  • Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thoại Sơn nửa nhiệm kỳ nổi bật

    Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thoại Sơn nửa nhiệm kỳ nổi bật

    17-06-2024 06:28:56

    Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) lần thứ XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện ghi nhiều dấu ấn. Qua đó, ngày càng thể hiện rõ vị thế và vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện nay.

  • “Đồn là nhà, biên giới là quê hương"

    “Đồn là nhà, biên giới là quê hương"

    17-06-2024 06:58:56

    An Giang có đường biên giới quốc gia dài gần 100km, nằm trên 5 huyện, thị xã, thành phố. Địa hình nhiều kênh rạch, đường mòn, lối mở thuận tiện cho người dân qua lại biên giới, đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi để kẻ địch, các đối tượng, tội phạm hoạt động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang càng hết sức nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phải luôn cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

  • Giữ rừng

    Giữ rừng

    14-06-2024 08:27:28

    Tháng qua, vùng Bảy Núi (huyện Tri Tôn và TX. Tịnh Biên) xuất hiện nhiều cơn mưa nặng hạt tưới mát các khu rừng, đồi núi. Sau mưa thì nắng nóng gay gắt trở lại, công tác giữ rừng của lực lượng kiểm lâm tiếp tục vất vả.

  • Khu chợ giữa trời, không cổng chẳng tên và cánh đồng chum bí ẩn ở Lào

    Khu chợ giữa trời, không cổng chẳng tên và cánh đồng chum bí ẩn ở Lào

    12-06-2024 08:33:22

    Một ngày đầu tháng 5, từ thành phố Vinh, chúng tôi vượt qua chặng đường dài 240km để lên cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, "xuất ngoại" sang cao nguyên Xiêng Khoảng, thăm cánh đồng Chum.